Netflix giảm giá ở một số quốc gia để tăng lượng người đăng ký

Trong bối cảnh, cạnh tranh gay gắt và mức chi tiêu của người tiêu suy yếu, Netflix đã giảm giá ở một số quốc gia tại Trung Đông, châu Phi cận Sahara, Mỹ Latinh và châu Á để thu hút người dùng.

 Ảnh: SCMP

Ảnh: SCMP

Netflix Inc hôm thứ Năm cho biết họ đã giảm giá các gói thuê bao của mình ở một số quốc gia khi gã khổng lồ phát trực tuyến tìm cách duy trì tốc độ tăng trưởng thuê bao trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt và mức chi tiêu của người tiêu dùng giảm xuống.

Năm vừa qua đã chứng kiến sự cạnh tranh gay gắt trong ngành phát trực tuyến khi sự bùng nổ do đại dịch đã chững lại và người tiêu dùng bắt đầu cắt giảm chi tiêu vì lo ngại suy thoái kinh tế có thể xảy ra, buộc các công ty phải tái định hình chiến lược của họ.

Theo tờ Wall Street Journal, việc giảm giá đã diễn ra ở một số quốc gia ở Trung Đông, châu Phi cận Sahara, Mỹ Latinh và châu Á. Trong một số trường hợp chi phí đăng ký thậm chí đã giảm một nửa.

Netflix hiện hoạt động tại hơn 190 quốc gia, đang tìm cách tăng thị phần của mình tại các khu vực quốc tế mới hơn khi thị trường Hoa Kỳ và Canada đã bão hòa. Đầu tháng này, Netflix đã vạch ra kế hoạch ngăn chặn việc chia sẻ mật khẩu vốn đã là vấn đề tồn động từ lâu trên nền tảng phát trực tuyến của họ.

Công ty đã có thêm khoảng 7,6 triệu người đăng ký trong quý 4 sau khi liên tục bị giảm lượng người đăng ký vào nửa đầu năm 2022 trong bối cảnh các đối thủ như Paramount+ và Disney+ liên tục tăng trưởng.

Tuy nhiên, doanh thu trung bình trên mỗi tài khoản lại giảm ở nhiều khu vực trong ba tháng cuối

“Chúng tôi luôn khám phá những cách để cải thiện trải nghiệm của người dùng. Chúng tôi có thể xác nhận rằng công ty đang cập nhật giá cho các gói đăng ký của mình ở một số quốc gia nhất định”, người phát ngôn của công ty cho biết.

Người phát ngôn đã không cung cấp thêm chi tiết về việc giảm giá.

Theo SCMP

Tiến Dũng

Nguồn VietTimes: https://viettimes.vn/netflix-giam-gia-o-mot-so-quoc-gia-de-tang-luong-nguoi-dang-ky-post164459.html?utm_source=web_vt&utm_medium=home_tinmoi_vt&utm_campaign=click_tinmoi