Netflix giảm sức hút

Ngày 20/10, Netflix Inc - nền tảng xem video trực tuyến lớn nhất thế giới - thông báo lượng người mới đăng ký sử dụng dịch vụ đã tăng ở mức thấp nhất trong 4 năm qua.

Biểu tượng Netflix trên màn hình máy tính và điện thoại di động ở Arlington, Virginia, Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN

Biểu tượng Netflix trên màn hình máy tính và điện thoại di động ở Arlington, Virginia, Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN

Cụ thể, trong quý III vừa qua, Netflix chỉ có thêm 2,2 triệu người đăng ký mới trên toàn cầu, con số này thấp hơn dự báo của chính công ty. Như vậy, tính từ đầu năm đến nay, Netflix mới chỉ có thêm 28,1 triệu tài khoản đăng ký mới. Kết thúc quý, lượng khách trên toàn cầu của Netflix là 195,2 triệu người. Khu vực châu Á - Thái Bình Dương ghi nhận mức tăng trưởng cao nhất, đặc biệt là tại thị trường Hàn Quốc và Nhật Bản.

Cũng trong báo cáo quý này, doanh thu của Netflix đã tăng 22,7% lên 6,44 tỷ USD, nhỉnh hơn so với mức dự báo 6,38 tỷ USD. Lợi nhuận ròng tăng từ 665,2 triệu USD (tương đương 1,47 USD/cổ phiếu) trong năm ngoái lên 790 triệu USD (tương đương với 1,74 USD/cổ phiếu).

Sau khi báo cáo trên được công bố, giá trị cổ phiếu của Netflix - một trong những cổ phiếu tăng mạnh nhất trong năm nay - đã giảm gần 6%, xuống còn 494 USD trong phiên giao dịch cuối ngày 20/10.

Trước đó, vào quý I vừa qua, Netflix chứng kiến lượng khách bùng nổ khi dịch COVID-19 bắt đầu lan rộng trên thế giới, buộc người dân phải ở nhà tránh dịch, nhờ đó hãng có thêm 15,8 triệu khách hàng trả phí. Tuy nhiên, hãng cũng đã cảnh báo sự bùng nổ lượng đăng ký mới có thể giảm dần trong nửa cuối năm nay do chính phủ các nước nới lỏng các biện pháp phòng dịch.

Trong một cuộc phỏng vấn, ông Reed Hastings, đồng Giám đốc điều hành của Netflix, nhấn mạnh trong thời gian tới hãng kỳ vọng có hơn 200 triệu thành viên, kết thúc một năm với 34 triệu tài khoản mới - một con số kỷ lục.

Netflix - nhà tiên phong trong dịch vụ trực tuyến - đang nỗ lực thu hút thêm khách hàng trong bối cảnh thị trường ngày càng khốc liệt khi nhiều hãng phim như Walt Disney, AT&T Inc's WarnerMedia đang tái cơ cấu để cạnh tranh trực tiếp để tăng lượng người đăng ký. Trong quý III vừa qua, Netflix đã tung ra loạt phim mới như "Emily in Paris", "Enola Holmes" và "The Devil All the Time", và có kế hoạch hoàn tất việc sản xuất hơn 150 sản phẩm giải trí khác đến cuối năm nay.

Thanh Hương (TTXVN)

Nguồn Tin Tức TTXVN: https://baotintuc.vn/dien-tu-vien-thong/netflix-giam-suc-hut-20201021172728113.htm