Netflix hợp tác với Microsoft cho ra mắt gói đăng ký chứa quảng cáo

Netflix đã chỉ định Microsoft là đối tác cho dịch vụ hỗ trợ quảng cáo của mình. Cổ phiếu của Netflix đã tăng 2% lên 178,06 USD sau tin tức này.

“Microsoft đã chứng minh được khả năng hỗ trợ tất cả các nhu cầu của chúng tôi khi hai bên cùng nhau xây dựng một dịch vụ hỗ trợ quảng cáo mới. Quan trọng hơn, Microsoft cung cấp sự linh hoạt để đổi mới theo thời gian cả về mặt công nghệ và bán hàng, cũng như bảo vệ quyền riêng tư mạnh mẽ cho những khách hàng của chúng tôi”, Greg Peters - Giám đốc điều hành Netflix cho biết.

Trước đây, Reed Hastings - đồng Giám đốc điều hành của Netflix đã phản đối việc thêm quảng cáo vào nền tảng phát trực tuyến. Tuy nhiên, gần đây, ông Hastings đã thay đổi suy nghĩ và cho biết việc cung cấp cho khách hàng một lựa chọn rẻ hơn là cần thiết. Vào tháng 4, Netflix thông báo sẽ côg ty đang có kế hoạch cho ra mắt gói đăng ký rẻ hơn có chứa quảng cáo. Quyết định được đưa ra sau khi công ty ghi nhận lần sụt giảm số lượng người đăng ký đầu tiên trong vòng 10 năm.

Netflix dự kiến ra mắt gói đăng ký có chứa quảng cáo vào cuối năm 2022 (Ảnh: Nguồn quốc tế)

Netflix dự kiến ra mắt gói đăng ký có chứa quảng cáo vào cuối năm 2022 (Ảnh: Nguồn quốc tế)

Netflix đã tiếp xúc với các đối tác tiềm năng trong vài tháng qua, bao gồm cả Google và Comcast. Không giống như Google - công ty sở hữu YouTube và Comcast - công ty sở hữu Peacock của NBCUniversal, Microsoft không vận hành dịch vụ phát trực tuyến cạnh tranh với Netflix. Ngoài ra, Chủ tịch Microsoft Brad Smith đã phục vụ trong hội đồng quản trị của Netflix từ năm 2015.

Netflix dự kiến sẽ công bố thu nhập hàng quý vào ngày 19/7. Trước đó, công ty đã cảnh báo rằng nền tảng có thể mất 2 triệu người đăng ký trong quý II, bất chấp sự trở lại của loạt phim nổi tiếng như "Stranger Things" đã phá vỡ kỷ lục người xem. Cổ phiếu Netflix đã giảm hơn 70% kể từ đầu năm đến nay.

Công ty nghiên cứu Comscore cho biết ngày càng có nhiều người sẵn sàng xem các nội dung có chứa quảng cáo vơi mức phí thấp hơn, do lạm phát đang chèn ép ví tiền của người tiêu dùng. Nhà phân tích James Muldrow của Comscore cho biết: “Đây là thời điểm thích hợp để các dịch vụ phát trực tuyến như Netflix xem xét tung ra các gói đăng ký hỗ trợ quảng cáo để nâng cao quỹ đạo tăng trưởng của công ty”.

Hiện nay, Netflix có gói Basic giá 9,99 USD/tháng, với chất lượng 480p, gói Standard giá 15,49 USD/tháng với chất lượng 1080p, và gói Premium đắt nhất có giá 19,99 USD/tháng, chất lượng 4K HDR. Gói đăng ký kèm quảng cáo có thể cung cấp chất lượng phát trực tuyến tương tự gói Basic nhưng với mức giá rẻ hơn, phù hợp với ngân sách của nhiều người tiêu dùng hơn.

Nguồn CL&XH: https://conglyxahoi.net.vn/cong-nghe/netflix-hop-tac-voi-microsoft-cho-ra-mat-goi-dang-ky-chua-quang-cao-164525.html