NewJeans - Nhóm nhạc gen Z nắm giữ hàng loạt ca khúc nổi tiếng của K-Pop

NewJeans chia sẻ với tạp chí ELLE về những điều có thể mong đợi từ EP mới, nguồn cảm hứng đằng sau mối quan hệ hợp tác với YouTube và quá trình ghi hình ca khúc 'Super Shy'.

NewJeans, nhóm nhạc với cái tên được lấy cảm hứng từ sự trường tồn theo thời gian và sự phổ biến của những chiếc quần cổ điển, đã ra mắt cách đây một năm và nhanh chóng chiếm được nhiều cảm tình của công chúng.

Nhóm nhạc đặc biệt này được ra mắt theo cách không giống với những nhóm nhạc K-Pop truyền thống: không tiết lộ tên nhóm và thông tin các thành viên, không teaser. NewJeans chính thức chào sân với bản hit gây chú ý “Attention” và phát hành EP đầu tay.

Chỉ trong vài tháng tiếp theo, ca khúc “OMG” nổi tiếng với tốc độ chóng mặt, chiếm lĩnh TikTok và truyền cảm hứng cho người hâm mộ trên toàn thế giới quay video clip cover vũ đạo của nhóm.

NewJeans đã thành công chinh phục được không chỉ fandom của mình (Bunnies), mà còn là những khán giả không phải fan K-Pop, chứng minh cách tiếp cận đa dạng về thể loại của nhóm.

Các bài hát của nhóm cực kỳ bắt tai, khác với âm nhạc mang hơi hướng nhạc pop và hip hop xập xình của các thần tượng K-Pop hiện nay. Giọng hát của các thành viên trầm hơn nhưng vẫn du dương ngọt ngào, nhóm theo đuổi dòng nhạc kết hợp đa dạng giữa các thể loại từ Ga-ra, R&B đến Dance.

Mục tiêu ngay từ đầu của nhóm là phá bỏ mọi giới hạn. Min Hee Jin, Giám đốc điều hành ADOR - công ty quản lý của NewJeans, chia sẻ với Billboard vào đầu năm nay: “Tôi muốn phá bỏ định kiến rằng chỉ một số phong cách âm nhạc nhất định mới có thể thành công ở nơi gọi là ngành công nghiệp chính thống này”.

Nhưng ngay cả khi khó có thể xác định được thể loại âm nhạc đặc trưng của nhóm thì mọi người vẫn yêu thích nó. Chỉ trong một năm, NewJeans đạt được 1,8 tỷ lượt xem trên YouTube và phá kỷ lục nghệ sĩ K-pop nhanh nhất đạt 1 tỷ lượt phát trực tuyến trên Spotify (vượt qua BlackPink Lisa và BTS Jung Kook).

Mới đây, NewJeans chính thức phát hành EP “Get Up”, trước đó, nhóm đã ra mắt các đĩa đơn mở đường “NewJeans” và “Super Shy”.

“Super Shy” là ca khúc kết hợp với hình ảnh đầy màu sắc và vũ đạo vui nhộn được quay ở Bồ Đào Nha. Nhóm đã hợp tác với YouTube Shorts, nền tảng video ngắn của YouTube, tạo ra thử thách #ImSuperShy, mời người hâm mộ tạo video với bài hát và thể hiện khả năng vũ đạo của họ.

Sau khi thử thách này trở thành trào lưu và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của nhiều người, “Super Shy” đã lọt vào danh sách top 10 của YouTube ở nhiều quốc gia, bao gồm Hàn Quốc, Úc, Nhật Bản và Hoa Kỳ, chứng minh sức hút và sự phổ biến toàn cầu của NewJeans.

Một năm sau khi ra mắt, NewJeans đã háo hức thể hiện một khía cạnh khác của mình với EP mới này. “Tổng thể album này thực sự chứa đựng rất nhiều concept khác nhau”, Hyein chia sẻ. Nhóm cũng đã ra mắt đĩa đơn “Cool With You” và có cơ hội được biểu diễn tại đại nhạc hội Lollapalooza, trở thành nhóm nhạc nữ K-pop đầu tiên làm được điều này.

Các thành viên của NewJeans đã có buổi phỏng vấn với tạp chí ELLE về âm nhạc và thành công của họ.

Câu chuyện đằng sau “Super Shy”

Danielle: Chà, “Super Shy” thực sự là một bài hát rất bắt tai. Em cảm thấy rằng mọi người sẽ lập tức thích nó sau khi nghe. Nhưng điều thực sự hoàn thiện toàn bộ bài hát và mang lại cảm xúc là vũ đạo.

Vũ đạo cũng đủ đơn giản để ai cũng có thể tham gia và nhảy theo, họ còn có thể biến tấu nó bằng sự sáng tạo của mình. Chúng em rất háo hức được xem phiên bản “Super Shy” của mọi người.

Trải nghiệm của các bạn khi quay MV cho ca khúc này?

Danielle: Chuyện này thật sự...

Minji: Tuyệt vời. Bồ Đào Nha phải không?

Danielle: Vâng, Bồ Đào Nha.

Hanni: Thời tiết rất đẹp.

Hyein: Toàn bộ quá trình quay MV luôn tràn ngập tiếng cười. Chúng em vừa làm việc và vừa tận hưởng thời gian đó. Thực ra đây là lần đầu tiên chúng em đến thăm Bồ Đào Nha, nên cả năm người chúng em thực sự đã được xem và khám phá rất nhiều cảnh đẹp khác nhau.

Chúng em được tập vũ đạo với các vũ công địa phương, việc này rất vui và em nghĩ phần đáng nhớ nhất là cảnh quay trên xe buýt. Khoảnh khắc đó để lại ấn tượng cực kỳ sâu sắc với em. Bất cứ khi nào em nghĩ đến “Super Shy”, em nghĩ mình sẽ nhớ lại cảnh đó.

Các bạn có kỷ niệm đáng nhớ nào khi quay MV cho ca khúc này không?

Các bạn có kỷ niệm đáng nhớ nào khi quay MV cho ca khúc này không?

Danielle: Công viên, các tòa nhà và khung cảnh của Bồ Đào Nha được đưa vào MV đẹp đến mức bất cứ lúc nào em xem lại, màu sắc, mọi thứ, tất cả đều khiến trái tim em đập rộn ràng.

Có một phân cảnh em thật sự rất thích và nhớ mãi. Cảnh đó được quay gần bờ biển, và em thực sự rất thích biển. Những cảm xúc đó, khi chúng em nhảy cùng các vũ công, cùng tận hưởng bầu không khí, đó là điều em sẽ không bao giờ quên.

Cùng với việc phát hành video, các bạn cũng hợp tác với YouTube Shorts để thực hiện thử thách “Super Shy” khuyến khích người hâm mộ nhảy theo hoặc quay video phiên bản vũ đạo của riêng họ. Lý do tại sao bạn chọn sự hợp tác này là gì?

Haerin: Có rất nhiều người xem YouTube và thực tế là 5 người chúng em cũng vậy. Và đây cũng là phương tiện truyền thông giúp mọi người biết đến NewJeans và nghe nhạc của chúng em.

Vì vậy, chúng em nghĩ rằng đây sẽ là một nền tảng và kênh tuyệt vời để kết nối Bunnies (người hâm mộ) và NewJeans, chúng em thực sự rất mong đợi điều đó.

Các bạn đã xem các video remix của người hâm mộ chưa? Các bạn cảm thấy như thế nào?

Danielle: Có, chúng em đã xem rất nhiều.

Minji: Em đã xem năm cô gái mặc trang phục giống hệt chúng em, nhảy theo bài “Super Shy”.

Hanni: Ồ, cái mình gửi trên nhóm chat à?

Minji: Đúng rồi, cực kỳ tuyệt vời luôn. Đây là cách internet hoạt động, thật sự rất nhanh.

Hanni: Trong phần mở đầu của “Super Shy” là cảnh Dani đang đạp xe đến cuộc hẹn của chúng em. Em xem một video trên mạng của một nhóm nhảy cover K-pop ở Bồ Đào Nha, và họ đã tái hiện lại cảnh đó ở cùng một vị trí, trong cùng một bộ trang phục với chúng em. Em đã rất ngạc nhiên và gửi video vào nhóm chat. Tất cả chúng em đều nghĩ: “Đỉnh thật đấy!”, họ cover thật sự rất giống.

Danielle: Và nhìn thấy phản ứng của họ nữa, thật thú vị khi thấy cách người hâm mộ tương tác với mọi thứ. Chúng em thực sự thích điều đó.

Các bạn từng đề cập rằng các bạn cũng rất thích xem YouTube. Các bạn đã từng thử học vũ đạo của các nghệ sĩ khác và những thứ tương tự trên YouTube không?

Các bạn từng đề cập rằng các bạn cũng rất thích xem YouTube. Các bạn đã từng thử học vũ đạo của các nghệ sĩ khác và những thứ tương tự trên YouTube không?

Hanni: Có. Đặc biệt là với các màn biểu diễn âm nhạc, chẳng hạn như các nghệ sĩ nước ngoài hoặc những ca sĩ đồng nghiệp đang quảng bá sản phẩm âm nhạc, chúng em cùng xem và thêm vào danh sách xem những buổi biểu diễn trực tiếp của họ. Thực sự rất thú vị, cảm giác như chúng em cũng đang ở đó vậy. Thật tốt khi có những nền tảng giúp ta trải nghiệm điều đó.

Danielle: Trước khi luyện tập, chúng em cùng xem những sân khấu biểu diễn và lấy cảm hứng từ chúng, kiểu “Ồ! Hãy làm như thế này đi!”

Có sân khấu biểu diễn nào gần đây mà các bạn yêu thích không?

Danielle: Cách đây không lâu, em đã xem buổi biểu diễn trực tiếp của Bruno Mars và Beyoncé. Thực ra, em đã xem cái này từ lâu rồi và phát cuồng vì màn trình diễn đó. Em xem đi xem lại nó trước khi chúng em biểu diễn và sân khấu này thật sự mang lại cho em rất nhiều cảm hứng.

Hanni: Em nghĩ ngay đến sân khấu của “Shower” của Becky G tại Coachella năm nay. Thật sự, em đã nổi da gà khi xem nó. Khi chúng em tập luyện cùng nhau, em đã cho các thành viên xem video đó và ai cũng tròn mắt ngạc nhiên hết.

Video, hình ảnh là một phần quan trọng tạo nên cá tính của NewJeans, từ “OMG”, “Ditto”, tất cả các bài hit của nhóm bao gồm cả “Super Shy” và chắc chắn là các sản phẩm trong tương lai nữa. Các bạn đánh giá tầm quan trọng của hình ảnh và video đối với tác phẩm của các bạn như thế nào?

Haerin: Thể hiện bản thân thông qua âm nhạc thực sự quan trọng, nhưng em nghĩ rằng hình ảnh và video cũng đóng vai trò quan trọng không kém trong việc kể một câu chuyện có tính liên kết. Chúng giúp người hâm mộ có thể gắn kết và thấu cảm dễ dàng hơn với âm nhạc của chúng em.

Chúng tôi rất mong chờ EP “Get Up” của nhóm. Bạn có thể nói thêm một chút về nó được không? Chúng ta có thể mong đợi điều gì và cảm giác khi thử sức với dòng nhạc mới này như thế nào?

Hyein: EP mới “Get Up” sắp ra mắt này có sáu bài hát. Chúng em đã phát hành trước hai bài hát “NewJeans” và “Super Shy”. Nhìn chung album này thực sự chứa đựng rất nhiều concept. Vì vậy, mỗi bài hát sẽ mang lại những cảm giác rất khác nhau. Khán giả sẽ có một bữa tiệc niềm vui khi nghe toàn bộ album.

Cá nhân em nghĩ rằng có rất nhiều bài hát sẽ có cảm giác hơi khác một chút so với những ca khúc đã ra mắt của chúng em. Đặc biệt là với ca khúc thứ 4, “Cool With You”, đây là màn trình diễn mà mọi người chưa từng được thấy từ NewJeans trước đây. Chúng em mong là khán giả sẽ đón nhận nó.

CTV Bảo Châu/VOV.VN Nguồn: Elle

Nguồn VOV: https://vov.vn/van-hoa/am-nhac/newjeans-nhom-nhac-gen-z-nam-giu-hang-loat-ca-khuc-noi-tieng-cua-k-pop-post1044679.vov