Nga chưa thể tiếp tục chế tạo Su-57, điều gì đang xảy ra?
Các nhà phát triển Nga chưa sẵn sàng cho việc bắt đầu sản xuất hàng loạt máy bay chiến đấu Su-57.
Sáu tháng trước, lẽ ra Không quân Nga đã phải nhận được máy bay chiến đấu Su-57 thế hệ thứ năm thuộc lô sản xuất hàng loạt đầu tiên, tuy nhiên ngay trong một chuyến bay thử nghiệm, chiếc phi cơ tàng hình đã bị rơi gần Khabarovsk, phi công kích hoạt ghế phóng và thoát ly thành công nhưng máy đã bị phá hủy hoàn toàn.
Trong sáu tháng kể từ vụ tai nạn, các nhà sản xuất máy bay trong nước đã không thể chuyển giao thêm một máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm nào khác cho Lực lượng Vũ trang Nga, và rõ ràng sự chậm trễ này cuối cùng có thể dẫn đến thực tế là Nga sẽ chỉ nhận được vào năm 2020 một chiếc Su-57 duy nhất, và điều này cho thấy vấn đề rất nghiêm trọng.
Trước đây có thông tin cho rằng sau sự cố xảy ra với Su-57, chiếc phi cơ thế hệ thứ năm sản xuất hàng loạt đầu tiên sẽ đi vào hoạt động trong Không quân Nga vào tháng 5, tuy nhiên cho tới lúc này vẫn không có bất kỳ tuyên bố nào được đưa ra, rõ ràng bây giờ việc giao hàng hai chiếc Su-57 dự kiến trong năm 2020 có thể bị hỏng.
Cần làm rõ rằng chưa có tuyên bố chính thức nào được đưa ra về việc trì hoãn chuyển giao tiêm kích tàng hình Su-57, dẫn tới rất nhiều câu hỏi cần được giải đáp về năng lực của các nhà sản xuất Nga.
Giới phân tích nhận định có thể phía Nga chưa tìm ra nguyên nhân dẫn tới việc chiếc Su-57 gặp nạn, khiến họ chưa thể sản xuất tiếp, nhưng cũng có ý kiến khác cho rằng tiềm lực tài chính hạn chế là lý do chính khiến sản xuất chưa thể nối lại.