Ngã tư Thủ Đức: Giao thông cải thiện sau khi lắp dải phân cách di động

Sau khi thí điểm đóng giải phân cách di động tại khu vực ngã tư Thủ Đức, tình trạng ùn tắc giảm rõ rệt, các hướng lưu thông ổn định hơn trong giờ cao điểm.

Sáng 11-11, Đội CSGT Rạch Chiếc, Phòng Cảnh sát giao thông (PC08), Công an TP.HCM phối hợp cùng Công an phường Thủ Đức và lực lượng cơ sở ở địa phương tổ chức điều tiết, hướng dẫn người dân lưu thông tại khu vực ngã tư Thủ Đức.

 Đội CSGT Rạch Chiếc phối hợp cùng Công an phường Thủ Đức, lực lượng cơ sở tại địa phương hướng dẫn người dân lưu thông an toàn, tránh xung đột tại khu vực ngã tư Thủ Đức sáng 11-11. Ảnh: PHẠM HẢI

Đội CSGT Rạch Chiếc phối hợp cùng Công an phường Thủ Đức, lực lượng cơ sở tại địa phương hướng dẫn người dân lưu thông an toàn, tránh xung đột tại khu vực ngã tư Thủ Đức sáng 11-11. Ảnh: PHẠM HẢI

Đây là hoạt động nhằm kéo giảm tình trạng ùn tắc, xung đột giao thông sau khi thí điểm đóng một phần dải phân cách di động tại nút giao Nguyễn Văn Bá – Võ Văn Ngân.

Theo ghi nhận, vào giờ cao điểm sáng cùng ngày, lượng phương tiện qua khu vực khá đông nhưng không còn xảy ra ùn ứ kéo dài như trước. Các hướng di chuyển được lực lượng chức năng điều phối linh hoạt, giúp giao thông ổn định hơn.

 Thí điểm đóng một phần dải phân cách di động tại nút giao đường Nguyễn Văn Bá - Võ Văn Ngân để giảm thiểu xung đột giữa các hướng xe lưu thông. Ảnh: PHẠM HẢI

Thí điểm đóng một phần dải phân cách di động tại nút giao đường Nguyễn Văn Bá - Võ Văn Ngân để giảm thiểu xung đột giữa các hướng xe lưu thông. Ảnh: PHẠM HẢI

Trước đó, hướng xe từ đường Nguyễn Văn Bá đi sang Lê Văn Chí hoặc đường song hành Xa lộ Hà Nội thường xuyên xung đột với dòng phương tiện chạy thẳng trên đường Võ Văn Ngân. Ngược lại, xe từ Lê Văn Chí rẽ vào Nguyễn Văn Bá để đi về trung tâm TP cũng cắt ngang dòng xe từ Võ Văn Ngân, khiến tình hình thêm phức tạp.

 Sáng cùng ngày, lượng phương tiện di chuyển qua khu vực khá đông nhưng không còn tình trạng ùn ứ, kẹt xe như trước đây. Ảnh: PHẠM HẢI

Sáng cùng ngày, lượng phương tiện di chuyển qua khu vực khá đông nhưng không còn tình trạng ùn ứ, kẹt xe như trước đây. Ảnh: PHẠM HẢI

Từ thực tế này, Sở Xây dựng TP.HCM đã thống nhất phương án điều chỉnh tổ chức giao thông tại giao lộ trên theo đề xuất của Trung tâm Phát triển hạ tầng kỹ thuật TP Thủ Đức và các đơn vị liên quan.

 Phần đường Võ Văn Ngân được đặt bảng cấm ô tô di chuyển, thay vào đó sẽ di chuyển theo nhánh sát trường Đại học Sư phạm kĩ thuật. Ảnh: PHẠM HẢI

Phần đường Võ Văn Ngân được đặt bảng cấm ô tô di chuyển, thay vào đó sẽ di chuyển theo nhánh sát trường Đại học Sư phạm kĩ thuật. Ảnh: PHẠM HẢI

Cụ thể, phương án gồm:

Lắp đặt dải phân cách di động tại giao lộ, giao Đội CSGT Rạch Chiếc chủ động đóng mở theo tình hình thực tế.
Mở nhánh rẽ phải từ Xa lộ Hà Nội vào Võ Văn Ngân.

 Người dân di chuyển thuận lợi hơn tại giao lộ Nguyễn Văn Bá – Võ Văn Ngân. Ảnh: PHẠM HẢI

Người dân di chuyển thuận lợi hơn tại giao lộ Nguyễn Văn Bá – Võ Văn Ngân. Ảnh: PHẠM HẢI

Bổ sung biển báo “Ngoại lệ” cho xe buýt quay đầu tại giao lộ Lê Văn Việt – Quang Trung.

Các đơn vị chức năng sẽ tiếp tục theo dõi, đánh giá tình hình giao thông trong thời gian tới để có điều chỉnh phù hợp, bảo đảm an toàn và giảm ùn tắc khu vực ngã tư Thủ Đức.

PHẠM HẢI

Nguồn PLO: https://plo.vn/nga-tu-thu-duc-giao-thong-cai-thien-sau-khi-lap-dai-phan-cach-di-dong-post880633.html