Ngắm BMW XM tại BIMS 2023: thiết kế hybrid của tương lai, xe SUV đắt nhất của hãng xe Đức

BMW XM là một chiếc crossover SUV hạng sang cỡ lớn chạy điện hybrid được sản xuất bởi BMW dưới công ty con BMW M.

Đây là chiếc xe thứ hai được phát triển hoàn toàn bởi BMW M sau chiếc BMW M1 năm 1978. Một phiên bản mạnh mẽ hơn, có tên "Label Red", cũng được công bố cùng với việc ra mắt XM vào ngày 27 tháng 9 năm 2022.

XM đặt ở vị trí sân khấu đẹp nhất của BMW tại BIMS 2023

XM đặt ở vị trí sân khấu đẹp nhất của BMW tại BIMS 2023

Động cơ đốt trong của XM, BMW S68 tăng áp kép đã được sửa đổi để có trục khuỷu khỏe hơn và các bộ tăng áp được đặt gần ống xả hơn. Kết hợp với động cơ V8 4,4 L là một động cơ điện được tích hợp vào hộp số tự động tám cấp, sản sinh công suất 193 mã lực và 281 Nm với tổng 644 mã lực và 800 Nm.

Đầu xe BMW XM

Đầu xe BMW XM

BMW đã đề cập rằng hệ thống này cũng được sử dụng trong xe BMW M Hybrid V8 LMDh của họ và sẽ giúp XM tăng tốc từ 0 – 97 km/h trong 4,1 giây. Động cơ điện chạy bằng pin 25,7 kWh, có phạm vi hoạt động ước tính là 48 km và có khả năng sạc lại phanh tái tạo.

Thân xe BMW XM

Thân xe BMW XM

XM có hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian, với bộ vi sai M Sport đặt làm riêng nằm ở trục sau cho phép điều chỉnh vectơ mô-men xoắn.

La zăng BMW XM

La zăng BMW XM

Một phiên bản mạnh mẽ hơn, có tên là "Label Red", đã được công bố vào cùng ngày XM được ra mắt, ngày 27 tháng 9, mà BMW cho biết sẽ có công suất đầu ra là 738 mã lực và công suất mô-men xoắn là 1.000 Nm.

Lưới tản nhiệt đặc trưng của BMW trên XM

Lưới tản nhiệt đặc trưng của BMW trên XM

Với 4 Series và 2 Series mới nhất, chúng ta đã thấy cách BMW kết hợp tấm kim loại gây tranh cãi với nội thất hạn chế một cách đáng ngạc nhiên. Cách tiếp cận này đã không mở rộng cho XM, vốn mang tính biểu cảm bên trong cũng như bên ngoài.

Khu vực sạc điện của BMW XM

Khu vực sạc điện của BMW XM

Ngoại thất của BMW XM là một sự cải tiến so với XM Concept. Các yếu tố như đèn pha tách rời - tương tự như đèn pha trên X7 mới nhất - và kiểu dáng thẳng đứng ở một mức độ nào đó.

Logo XM kèm theo viền kéo dài đến cuối xe

Logo XM kèm theo viền kéo dài đến cuối xe

Lưới tản nhiệt hình bát giác có các thanh ngang giống như các mẫu hiệu suất M khác và nhỏ hơn so với bản concept nhưng vẫn đồ sộ. Ít nhất phải nói rằng trang trí ngoại thất Chintzy NightGold Metallic đã quá lố, và một mẫu xe được chụp với ngoại thất toàn màu đen đã trông đẹp hơn. Ngay cả các bánh xe cũng có thiết kế gây tranh cãi bởi kích thước 23 inch, nhưng những phiên bản 22 vẫn có sẵn.

Đuôi xe BMW XM

Đuôi xe BMW XM

Màn hình cong là một tính năng của nhiều Bimmer hiện đại và giờ đây cũng được đưa vào nội thất của BMW XM. Chạy phần mềm iDrive 8 và với đồ họa M dành riêng cho màn hình, nó có tất cả các tính năng kết nối mà bạn có thể yêu cầu. Live Cockpit Professional của thương hiệu cũng là thiết bị tiêu chuẩn.

Đèn hậu BMW XM

Đèn hậu BMW XM

Chiếc XM được thấy ở đây đã đi theo một hướng hoàn toàn khác với cabin phía trên màu nâu tương phản với cabin phía dưới màu xanh đặc biệt. Nó có thể là đỉnh cao của sự sang trọng hiện đại hoặc sặc sỡ quá mức tùy thuộc vào quan điểm của từng người.

Tay nắm cửa xe BMW XM

Tay nắm cửa xe BMW XM

Cụm ống xả kép được thiết kế hình lục giác

Cụm ống xả kép được thiết kế hình lục giác

Sơn Phạm

Nguồn Cartimes: http://cartimes.tapchicongthuong.vn/bai-viet/ngam-bmw-xm-tai-bims-2023-thiet-ke-hybrid-cua-tuong-lai-xe-suv-dat-nhat-cua-hang-xe-duc-14163.htm