Ngắm cây cầu dây văng đầu tiên ở Thanh Hóa sắp hoàn thành

Cầu vượt đường sắt Bắc - Nam nằm ở cửa ngõ phía Tây trung tâm tỉnh Thanh Hóa, có tổng mức đầu tư 647 tỷ đồng, mang kiến trúc dây văng hiện đại, làm đẹp đô thị.

Hình hài cây cầu dây văng gần 650 tỷ đồng ở Thanh Hóa. Video: Đình Minh

Trao đổi với PV Báo Đại đoàn kết, ông Đồng Văn Long - Giám đốc Ban quản lý dự án khu vực Đông Sơn cho biết: Sau hơn 1 năm triển khai, dự án cầu vượt đường sắt Bắc - Nam tại phường Hạc Thành đã hoàn thành 85% khối lượng công việc. Ảnh: Đình Minh

Trao đổi với PV Báo Đại đoàn kết, ông Đồng Văn Long - Giám đốc Ban quản lý dự án khu vực Đông Sơn cho biết: Sau hơn 1 năm triển khai, dự án cầu vượt đường sắt Bắc - Nam tại phường Hạc Thành đã hoàn thành 85% khối lượng công việc. Ảnh: Đình Minh

Theo ông Long, ngày 11/9, cây cầu được hợp long. Đến trước ngày 15/12, sẽ hoàn thành thông xe kỹ thuật. Đầu năm 2026, phấn đấu hoàn thành tổng thể dự án. Ảnh: Đình Minh

Theo ông Long, ngày 11/9, cây cầu được hợp long. Đến trước ngày 15/12, sẽ hoàn thành thông xe kỹ thuật. Đầu năm 2026, phấn đấu hoàn thành tổng thể dự án. Ảnh: Đình Minh

Về kinh phí đầu tư, ông Long cho biết, dự án cầu vượt đường sắt Bắc - Nam có tổng mức đầu tư gần 647 tỷ đồng, trong đó, chi phí xây lắp là 513,31 tỷ đồng, còn lại là chi phí GPMB và chi phí khác. Ảnh: Đình Minh

Về kinh phí đầu tư, ông Long cho biết, dự án cầu vượt đường sắt Bắc - Nam có tổng mức đầu tư gần 647 tỷ đồng, trong đó, chi phí xây lắp là 513,31 tỷ đồng, còn lại là chi phí GPMB và chi phí khác. Ảnh: Đình Minh

Dự án này do liên danh Công ty CP Tập đoàn Đạt Phương - Tổng Công ty CP Đầu tư Xây dựng Minh Tuấn thi công từ tháng 7/2024 đến nay. Ảnh: Đình Minh

Dự án này do liên danh Công ty CP Tập đoàn Đạt Phương - Tổng Công ty CP Đầu tư Xây dựng Minh Tuấn thi công từ tháng 7/2024 đến nay. Ảnh: Đình Minh

Tổng chiều dài của dự án là gần 800 m, trong đó, phần cầu vượt chính dài 276 m, phần đường dẫn hơn 500m. Ảnh: Đình Minh

Tổng chiều dài của dự án là gần 800 m, trong đó, phần cầu vượt chính dài 276 m, phần đường dẫn hơn 500m. Ảnh: Đình Minh

Cầu được thiết kế kết cấu tông cốt thép vĩnh cửu dây văng. Mặt cầu rộng 25 m, bố trí 4 làn xe cơ giới và 2 làn hỗn hợp. Ảnh: Đình Minh

Cầu được thiết kế kết cấu tông cốt thép vĩnh cửu dây văng. Mặt cầu rộng 25 m, bố trí 4 làn xe cơ giới và 2 làn hỗn hợp. Ảnh: Đình Minh

Hệ thống dây văng không chỉ bảo đảm kết cấu chịu lực mà còn tạo hình kiến trúc hiện đại, trở thành điểm nhấn thị giác của đô thị. Ảnh: Đình Minh

Hệ thống dây văng không chỉ bảo đảm kết cấu chịu lực mà còn tạo hình kiến trúc hiện đại, trở thành điểm nhấn thị giác của đô thị. Ảnh: Đình Minh

Theo ghi nhận của PV, đến chiều 10/9, 2 đơn vị thi công đang tích cực triển khai máy móc, phương tiện để lu lèn phía đường dẫn lên cầu. Ảnh: Đình Minh

Theo ghi nhận của PV, đến chiều 10/9, 2 đơn vị thi công đang tích cực triển khai máy móc, phương tiện để lu lèn phía đường dẫn lên cầu. Ảnh: Đình Minh

Theo Ban quản lý dự án khu vực Đông Sơn, do chưa GPMB xong đối với 17 hộ dân ở khu vực ngõ Nguyên Hồng, phường Phú Sơn cũ, nay là phường Hạc Thành nên tiến độ dự án chậm hơn kế hoạch ban đầu. Ảnh: Đình Minh

Theo Ban quản lý dự án khu vực Đông Sơn, do chưa GPMB xong đối với 17 hộ dân ở khu vực ngõ Nguyên Hồng, phường Phú Sơn cũ, nay là phường Hạc Thành nên tiến độ dự án chậm hơn kế hoạch ban đầu. Ảnh: Đình Minh

Sau khi hoàn thành, dự án được kỳ vọng sẽ tháo gỡ áp lực giao thông tại nút giao Trịnh Kiểm - Đại lộ Đông Tây - Nguyễn Trãi, vốn là điểm nóng ùn tắc nghiêm trọng nhiều năm qua. Ảnh: Đình Minh

Sau khi hoàn thành, dự án được kỳ vọng sẽ tháo gỡ áp lực giao thông tại nút giao Trịnh Kiểm - Đại lộ Đông Tây - Nguyễn Trãi, vốn là điểm nóng ùn tắc nghiêm trọng nhiều năm qua. Ảnh: Đình Minh

Đình Minh

Nguồn Đại Đoàn Kết: https://daidoanket.vn/ngam-cay-cau-day-vang-dau-tien-o-thanh-hoa-sap-hoan-thanh-10316260.html