Ngắm Ferrari 365 GT4 1973 thuộc sở hữu của nhà vô địch F1 Niki Lauda

Ngoại thất chiếc xe Ferrari 365 GT4 1973 đầu tiên thuộc sở hữu của nhà vô địch F1 Niki Lauda đang chuẩn bị được rao bán, với giá dự kiến khoảng 257.000 USD.

Lịch sử Công thức 1 đầy rẫy những nhân vật biểu tượng, những người đã vươn lên vị trí cao nhất trong giải đua xe được cho là khắc nghiệt nhất thế giới. Một trong số đó là tay đua người Áo Niki Lauda, người đã tạo nên dấu ấn không chỉ bằng tài năng lái xe mà còn nhờ việc sống sót sau một vụ tai nạn thảm khốc liên quan đến anh và đấu tranh với Boeing để chứng minh rằng vụ tai nạn của chuyến bay Lauda Air Flight 004 là do lỗi kỹ thuật.

Lịch sử Công thức 1 đầy rẫy những nhân vật biểu tượng, những người đã vươn lên vị trí cao nhất trong giải đua xe được cho là khắc nghiệt nhất thế giới. Một trong số đó là tay đua người Áo Niki Lauda, người đã tạo nên dấu ấn không chỉ bằng tài năng lái xe mà còn nhờ việc sống sót sau một vụ tai nạn thảm khốc liên quan đến anh và đấu tranh với Boeing để chứng minh rằng vụ tai nạn của chuyến bay Lauda Air Flight 004 là do lỗi kỹ thuật.

Khoảnh khắc thành công nhất của ông trong các giải đua xe sẽ mãi mãi gắn liền với hãng xe Ý mà chúng ta trìu mến gọi là ngựa chồm. Không còn nghi ngờ gì nữa, giai đoạn huy hoàng nhất trong sự nghiệp của ông chính là khi ông khoác áo Ferrari, khi Lauda giành được hai chức vô địch Giải vô địch Thế giới các Tay đua Công thức 1 (trong tổng số ba chức vô địch).

Khoảnh khắc thành công nhất của ông trong các giải đua xe sẽ mãi mãi gắn liền với hãng xe Ý mà chúng ta trìu mến gọi là ngựa chồm. Không còn nghi ngờ gì nữa, giai đoạn huy hoàng nhất trong sự nghiệp của ông chính là khi ông khoác áo Ferrari, khi Lauda giành được hai chức vô địch Giải vô địch Thế giới các Tay đua Công thức 1 (trong tổng số ba chức vô địch).

Vì vậy, không còn nghi ngờ gì nữa, Ferrari coi tay đua người Áo là một trong những tay đua quan trọng nhất trong lịch sử của mình. Đến nỗi, vào đầu tháng này, tại chặng đua Grand Prix Ý ở Monza, Scuderia đã giới thiệu một bộ đồng phục đặc biệt cho các tay đua tham gia, nhằm tôn vinh chiến thắng vô địch thế giới đầu tiên của Lauda đúng nửa thế kỷ trước.

Vì vậy, không còn nghi ngờ gì nữa, Ferrari coi tay đua người Áo là một trong những tay đua quan trọng nhất trong lịch sử của mình. Đến nỗi, vào đầu tháng này, tại chặng đua Grand Prix Ý ở Monza, Scuderia đã giới thiệu một bộ đồng phục đặc biệt cho các tay đua tham gia, nhằm tôn vinh chiến thắng vô địch thế giới đầu tiên của Lauda đúng nửa thế kỷ trước.

Câu chuyện này cũng nói về bộ đôi Lauda-Ferrari, nhưng không liên quan trực tiếp đến những chiến công của ông ở giải đua Công thức 1. Thay vào đó, nó liên quan đến một chiếc Ferrari đường trường rất đặc biệt, chủ sở hữu đầu tiên chính là tay đua, và hiện đang được rao bán với hy vọng thu về một khoản tiền kha khá.

Câu chuyện này cũng nói về bộ đôi Lauda-Ferrari, nhưng không liên quan trực tiếp đến những chiến công của ông ở giải đua Công thức 1. Thay vào đó, nó liên quan đến một chiếc Ferrari đường trường rất đặc biệt, chủ sở hữu đầu tiên chính là tay đua, và hiện đang được rao bán với hy vọng thu về một khoản tiền kha khá.

Đó chính là chiếc Ferrari 365 GT4 2+2 đời 1973 của Pininfarina, được giao cho Lauda ngay khi ông gia nhập đội đua Ý, để ông sử dụng trên đường công cộng. Và mặc dù ông không sở hữu nó cho đến khi qua đời vào năm 2019, nhưng nó vẫn là một món đồ mà các nhà sưu tập và người hâm mộ Niki Lauda có lẽ sẽ không tiếc tiền để có cơ hội sở hữu.

Đó chính là chiếc Ferrari 365 GT4 2+2 đời 1973 của Pininfarina, được giao cho Lauda ngay khi ông gia nhập đội đua Ý, để ông sử dụng trên đường công cộng. Và mặc dù ông không sở hữu nó cho đến khi qua đời vào năm 2019, nhưng nó vẫn là một món đồ mà các nhà sưu tập và người hâm mộ Niki Lauda có lẽ sẽ không tiếc tiền để có cơ hội sở hữu.

Ferrari 365 GT4 được người Ý giới thiệu vào năm 1972 như một chiếc siêu xe có 4 chỗ ngồi, nhằm thay thế cho 365 GTC/4 và mang đến cho những chiếc xe sản xuất tại Ý một diện mạo mới, khác biệt đáng kể so với mẫu fastback trước đó - điều này đạt được nhờ sự giúp đỡ của Pininfarina.

Ferrari 365 GT4 được người Ý giới thiệu vào năm 1972 như một chiếc siêu xe có 4 chỗ ngồi, nhằm thay thế cho 365 GTC/4 và mang đến cho những chiếc xe sản xuất tại Ý một diện mạo mới, khác biệt đáng kể so với mẫu fastback trước đó - điều này đạt được nhờ sự giúp đỡ của Pininfarina.

Với cấu hình 2+2, 365 GT4 được sản xuất với số lượng khá hạn chế, chỉ có 524 chiếc được đưa ra khỏi dây chuyền lắp ráp, do đó, ngoài mối liên hệ với nhà vô địch F1, chiếc xe đặc biệt này còn là một phần của giống ngựa chồm siêu hiếm được lựa chọn rất kỹ lưỡng.

Với cấu hình 2+2, 365 GT4 được sản xuất với số lượng khá hạn chế, chỉ có 524 chiếc được đưa ra khỏi dây chuyền lắp ráp, do đó, ngoài mối liên hệ với nhà vô địch F1, chiếc xe đặc biệt này còn là một phần của giống ngựa chồm siêu hiếm được lựa chọn rất kỹ lưỡng.

Chiếc Ferrari được giao tại Lauda in Argento Metallizzato với thân xe và nội thất da màu xanh, nhưng rõ ràng đó không phải là những gì chúng ta đang thấy hiện tại. Người ta cho rằng chiếc xe đã được sơn ngoại thất màu đỏ và nội thất màu đen vào khoảng những năm 1980, khi chủ sở hữu lúc đó quyết định tân trang lại.

Chiếc Ferrari được giao tại Lauda in Argento Metallizzato với thân xe và nội thất da màu xanh, nhưng rõ ràng đó không phải là những gì chúng ta đang thấy hiện tại. Người ta cho rằng chiếc xe đã được sơn ngoại thất màu đỏ và nội thất màu đen vào khoảng những năm 1980, khi chủ sở hữu lúc đó quyết định tân trang lại.

Lauda đã bán xe ngay sau khi mua vào năm 1975, sau đó chiếc xe đã đến Áo, nơi nó vẫn ở cho đến ngày nay. Mặc dù đã qua tay nhiều chủ sở hữu khác nhau những xe vẫn nguyên bản, bao gồm cả động cơ V12 4,4 lít và hộp số sàn 5 cấp. Đồng hồ công tơ mét dường như hiển thị khoảng 55.000 miles, tương đương 88.000 km đã sử dụng kể từ khi xuất xưởng.

Lauda đã bán xe ngay sau khi mua vào năm 1975, sau đó chiếc xe đã đến Áo, nơi nó vẫn ở cho đến ngày nay. Mặc dù đã qua tay nhiều chủ sở hữu khác nhau những xe vẫn nguyên bản, bao gồm cả động cơ V12 4,4 lít và hộp số sàn 5 cấp. Đồng hồ công tơ mét dường như hiển thị khoảng 55.000 miles, tương đương 88.000 km đã sử dụng kể từ khi xuất xưởng.

Như bạn có thể thấy, chiếc Ferrari 365 GT4 2+2 đời 1973 của Pininfarina được nhà đấu giá RM Sotheby's liệt kê là một trong những ngôi sao của phiên đấu giá diễn ra vào giữa tháng 10 tại Munich, Đức. Và chúng ta thậm chí còn biết chủ sở hữu hiện tại của nó hy vọng sẽ bán được nó với giá bao nhiêu.

Như bạn có thể thấy, chiếc Ferrari 365 GT4 2+2 đời 1973 của Pininfarina được nhà đấu giá RM Sotheby's liệt kê là một trong những ngôi sao của phiên đấu giá diễn ra vào giữa tháng 10 tại Munich, Đức. Và chúng ta thậm chí còn biết chủ sở hữu hiện tại của nó hy vọng sẽ bán được nó với giá bao nhiêu.

Mặc dù được đặt tên vì lý do này hay lý do khác là một chiếc Ferrari đời 1975, chiếc xe này được kỳ vọng sẽ là một trong những tâm điểm của buổi đấu giá, với mức giá dự kiến sẽ nằm trong khoảng từ 180.000 đến 220.000 euro. Con số này tương đương từ 211.000 đến 257.000 đô la Mỹ theo tỷ giá hối đoái hiện tại.

Mặc dù được đặt tên vì lý do này hay lý do khác là một chiếc Ferrari đời 1975, chiếc xe này được kỳ vọng sẽ là một trong những tâm điểm của buổi đấu giá, với mức giá dự kiến sẽ nằm trong khoảng từ 180.000 đến 220.000 euro. Con số này tương đương từ 211.000 đến 257.000 đô la Mỹ theo tỷ giá hối đoái hiện tại.

Video: Xem chi tiết siêu xe Ferrari 365 GT4 đời 1973.

Nguyễn Chung

Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống: https://kienthuc.net.vn/ngam-ferrari-365-gt4-1973-thuoc-so-huu-cua-nha-vo-dich-f1-niki-lauda-post1572943.html