Ngắm McLaren 750S JC96 'hàng hiếm' độc quyền cho các đại gia Nhật Bản

Trong lịch sử, McLaren chưa khi nào ra mắt một mẫu siêu xe đặc biệt dành riêng cho Nhật Bản. Tuy nhiên, việc này đã thay đổi khi 750S JC96 bản giới hạn ra đời.

Gần ba thập kỷ trước, McLaren đã tham gia Giải vô địch xe Nhật Bản (JGTC). Đội đua đã làm điều đó cùng với đối tác lúc bấy giờ, Team Goh, và hai chiếc xe F1 GTR, những chiếc xe đã tạo dựng được tên tuổi trong giải đua, về đích thứ nhất và thứ hai ở chặng đua đầu tiên, và lập kỷ lục vòng đua nhanh nhất mỗi lần ra đường đua trong suốt mùa giải.

Gần ba thập kỷ trước, McLaren đã tham gia Giải vô địch xe Nhật Bản (JGTC). Đội đua đã làm điều đó cùng với đối tác lúc bấy giờ, Team Goh, và hai chiếc xe F1 GTR, những chiếc xe đã tạo dựng được tên tuổi trong giải đua, về đích thứ nhất và thứ hai ở chặng đua đầu tiên, và lập kỷ lục vòng đua nhanh nhất mỗi lần ra đường đua trong suốt mùa giải.

McLaren dự định vinh danh những chiếc xe đua này bằng phiên bản đặc biệt 750S JC96, với chỉ 61 chiếc được sản xuất - rõ ràng là để ám chỉ con số của chiếc xe chiến thắng. Và ngay cả khi nó không mang lại những thay đổi thực sự về mặt cơ khí hay nâng cấp hiệu suất, thì nó cũng đủ khiến các tay chơi xe trên thế giới ghen tỵ, vì xe chỉ dành cho thị trường Nhật Bản.

McLaren dự định vinh danh những chiếc xe đua này bằng phiên bản đặc biệt 750S JC96, với chỉ 61 chiếc được sản xuất - rõ ràng là để ám chỉ con số của chiếc xe chiến thắng. Và ngay cả khi nó không mang lại những thay đổi thực sự về mặt cơ khí hay nâng cấp hiệu suất, thì nó cũng đủ khiến các tay chơi xe trên thế giới ghen tỵ, vì xe chỉ dành cho thị trường Nhật Bản.

Vì JC96 không được nâng cấp hiệu suất, nó vẫn tiếp tục được trang bị động cơ V8 4.0 lít tăng áp kép đặt giữa, sản sinh công suất 740 mã lực. Thay đổi nhỏ ở đây là hệ thống ống xả bằng thép không gỉ của xe có một lớp hoàn thiện đặc biệt.

Vì JC96 không được nâng cấp hiệu suất, nó vẫn tiếp tục được trang bị động cơ V8 4.0 lít tăng áp kép đặt giữa, sản sinh công suất 740 mã lực. Thay đổi nhỏ ở đây là hệ thống ống xả bằng thép không gỉ của xe có một lớp hoàn thiện đặc biệt.

Và có lẽ nâng cấp quan trọng nhất cho JC96 so với 750S nguyên bản là việc lắp đặt bộ body kit mới nhằm tăng lực ép xuống mặt đường. Bộ này bao gồm cản trước được thiết kế lại với bộ chia gió kép mở rộng, cánh gió sau chủ động nâng cao với các tấm ốp đuôi, và tấm ốp dưới cánh.

Và có lẽ nâng cấp quan trọng nhất cho JC96 so với 750S nguyên bản là việc lắp đặt bộ body kit mới nhằm tăng lực ép xuống mặt đường. Bộ này bao gồm cản trước được thiết kế lại với bộ chia gió kép mở rộng, cánh gió sau chủ động nâng cao với các tấm ốp đuôi, và tấm ốp dưới cánh.

JC96 sẽ có cả phiên bản coupe và spider, trở thành mẫu xe mui trần đầu tiên được McLaren trang bị bộ phụ kiện này. Ở cả hai phiên bản, nâng cấp này giúp tăng thêm 10% lực ép xuống mặt đường so với phiên bản tiêu chuẩn.

JC96 sẽ có cả phiên bản coupe và spider, trở thành mẫu xe mui trần đầu tiên được McLaren trang bị bộ phụ kiện này. Ở cả hai phiên bản, nâng cấp này giúp tăng thêm 10% lực ép xuống mặt đường so với phiên bản tiêu chuẩn.

Tiếp theo là việc lắp đặt một bộ mâm mới. Với 15 nan hoa và làm bằng hợp kim đúc, mỗi chiếc trong bốn bánh xe được lấy cảm hứng từ những chiếc đã được sử dụng trên chiếc F1 GTR từ nhiều thập kỷ trước và được hỗ trợ bởi kẹp phanh McLaren F1 màu vàng và đỏ. Bộ mâm được trang bị lốp Pirelli P Zero tiêu chuẩn, nhưng các phiên bản P Zero Corsa và Trofeo R cũng có thể được tùy chọn.

Tiếp theo là việc lắp đặt một bộ mâm mới. Với 15 nan hoa và làm bằng hợp kim đúc, mỗi chiếc trong bốn bánh xe được lấy cảm hứng từ những chiếc đã được sử dụng trên chiếc F1 GTR từ nhiều thập kỷ trước và được hỗ trợ bởi kẹp phanh McLaren F1 màu vàng và đỏ. Bộ mâm được trang bị lốp Pirelli P Zero tiêu chuẩn, nhưng các phiên bản P Zero Corsa và Trofeo R cũng có thể được tùy chọn.

Những chiếc F1 GTR đua tại Nhật Bản năm 1996 khoác lên mình bộ cánh đặc biệt mang tên "hồng Rocket và xám Tarmac", với họa tiết sọc hổ chủ đạo. JC96 cố gắng mô phỏng họa tiết này càng nhiều càng tốt mà không làm mất đi bản sắc riêng của siêu xe.

Những chiếc F1 GTR đua tại Nhật Bản năm 1996 khoác lên mình bộ cánh đặc biệt mang tên "hồng Rocket và xám Tarmac", với họa tiết sọc hổ chủ đạo. JC96 cố gắng mô phỏng họa tiết này càng nhiều càng tốt mà không làm mất đi bản sắc riêng của siêu xe.

Về mặt kỹ thuật, khách hàng của McLaren sẽ có thể lựa chọn từ tất cả các màu sơn ngoại thất có sẵn cho 750S, cũng như các màu sắc của McLaren Special Operations (MSO), nhưng chúng sẽ đi kèm với các chi tiết cụ thể với màu sắc chuyên dụng, được áp dụng trên bộ chia gió trước, tấm ốp cuối của cánh sau và vỏ gương.

Về mặt kỹ thuật, khách hàng của McLaren sẽ có thể lựa chọn từ tất cả các màu sơn ngoại thất có sẵn cho 750S, cũng như các màu sắc của McLaren Special Operations (MSO), nhưng chúng sẽ đi kèm với các chi tiết cụ thể với màu sắc chuyên dụng, được áp dụng trên bộ chia gió trước, tấm ốp cuối của cánh sau và vỏ gương.

4 trong số 61 chiếc xe phiên bản giới hạn sẽ đặc biệt hơn nữa, được sơn màu JC96 Tribute Livery. Đối với những chiếc xe này, sọc hổ đặc trưng trên những chiếc xe đua nguyên bản trải dài khắp thân xe, đảm bảo chúng thu hút sự chú ý ngay lập tức.

4 trong số 61 chiếc xe phiên bản giới hạn sẽ đặc biệt hơn nữa, được sơn màu JC96 Tribute Livery. Đối với những chiếc xe này, sọc hổ đặc trưng trên những chiếc xe đua nguyên bản trải dài khắp thân xe, đảm bảo chúng thu hút sự chú ý ngay lập tức.

Về nội thất, McLaren đã chọn trang bị cần số và bàn đạp lấy cảm hứng từ F1 GTR, được sơn vàng để tăng thêm sự sang trọng, ba phiên bản bọc Alcantara và một tấm bảng riêng cũng được hoàn thiện bằng vàng. Thương hiệu riêng trên tựa đầu và tay vịn hoàn thiện những nâng cấp trong cabin.

Về nội thất, McLaren đã chọn trang bị cần số và bàn đạp lấy cảm hứng từ F1 GTR, được sơn vàng để tăng thêm sự sang trọng, ba phiên bản bọc Alcantara và một tấm bảng riêng cũng được hoàn thiện bằng vàng. Thương hiệu riêng trên tựa đầu và tay vịn hoàn thiện những nâng cấp trong cabin.

Để 61 chiếc xe tỏa sáng rực rỡ trong bóng tối như dưới ánh mặt trời, McLaren đã lắp đặt hệ thống đèn viền nội thất 12 màu, cũng như đèn cho khoang động cơ, đảm bảo mọi người đều nhận thấy sức mạnh khủng khiếp ẩn giấu bên trong, cũng như tiếp thu phong trào độ xe màu sắc ở Nhật Bản, với các đèn chớp.

Để 61 chiếc xe tỏa sáng rực rỡ trong bóng tối như dưới ánh mặt trời, McLaren đã lắp đặt hệ thống đèn viền nội thất 12 màu, cũng như đèn cho khoang động cơ, đảm bảo mọi người đều nhận thấy sức mạnh khủng khiếp ẩn giấu bên trong, cũng như tiếp thu phong trào độ xe màu sắc ở Nhật Bản, với các đèn chớp.

McLaren sẽ cung cấp JC96 như đã mô tả ở trên, nhưng cũng đã hình dung ra một loạt các nâng cấp bổ sung. Danh sách này bao gồm tấm bảng kỷ lục đường đua được lắp đặt ở khoang hành lý phía trước, tôn vinh "Di sản của McLaren trên đường đua". Chi tiết này được lấy cảm hứng trực tiếp từ chiếc xe đua F1 đầu tiên trên thế giới.

McLaren sẽ cung cấp JC96 như đã mô tả ở trên, nhưng cũng đã hình dung ra một loạt các nâng cấp bổ sung. Danh sách này bao gồm tấm bảng kỷ lục đường đua được lắp đặt ở khoang hành lý phía trước, tôn vinh "Di sản của McLaren trên đường đua". Chi tiết này được lấy cảm hứng trực tiếp từ chiếc xe đua F1 đầu tiên trên thế giới.

Hãng xe Anh quốc không cho biết khi nào 750S JC96 có thể đặt hàng và cũng không đề cập đến giá cả. Tuy nhiên, để bạn tham khảo, tôi xin chia sẻ rằng xe nguyên bản giá sẽ hơn 350.000 đô la.

Hãng xe Anh quốc không cho biết khi nào 750S JC96 có thể đặt hàng và cũng không đề cập đến giá cả. Tuy nhiên, để bạn tham khảo, tôi xin chia sẻ rằng xe nguyên bản giá sẽ hơn 350.000 đô la.

Video: McLaren 750S JC96 độc quyền dành cho các đại gia Nhật Bản.

Nguyễn Chung

Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống: https://kienthuc.net.vn/ngam-mclaren-750s-jc96-hang-hiem-doc-quyen-cho-cac-dai-gia-nhat-ban-post1568459.html