Porsche 911 Turbo S lần đầu tiên có bản hybrid: Mạnh và nhanh hơn nhưng nặng hơn

Porsche 911 Turbo S 2026 ra mắt với hệ truyền động hybrid, công suất 701 mã lực, tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 2,4 giây và lập kỷ lục Nürburgring (Đức) nhanh hơn 14 giây so với đời cũ.

Porsche vừa chính thức ra mắt 911 Turbo S thế hệ mới, mẫu xe thể thao hàng đầu nay được trang bị hệ truyền động hybrid lần đầu tiên trong lịch sử. Xe có cả bản Coupe và Cabriolet, sở hữu công nghệ hiện đại, hiệu năng vượt trội và mức giá tăng đáng kể.

Ở phiên bản 2026, 911 Turbo S vẫn dùng động cơ 3.6L 6 xi-lanh phẳng tăng áp kép nhưng được bổ sung hai eTurbo, một mô-tơ điện tích hợp trong hộp số ly hợp kép 8 cấp và pin 1,9 kWh điện áp cao. Tổng công suất đạt 701 mã lực, mô-men xoắn cực đại 800 Nm, mạnh hơn 61 mã lực so với bản cũ. Xe có thể tăng tốc 0-96 km/h chỉ trong 2,4 giây, đạt 200 km/h trong 8,4 giây và tốc độ tối đa 320 km/h.

Tuy nặng tới 1.736 kg, tăng thêm 82 kg so với thế hệ trước, Porsche khẳng định hệ thống hybrid giúp xe phản ứng nhanh nhạy hơn, đem lại cảm giác lái linh hoạt và ổn định hơn.

Trong giai đoạn thử nghiệm cuối năm 2024, một nguyên mẫu Turbo S hybrid đã hoàn thành vòng đua Nürburgring Nordschleife trong 7 phút 03,92 giây, nhanh hơn tới 14 giây so với đời trước. Theo tay đua thử nghiệm Jörg Bergmeister, dù nặng hơn, chiếc xe lại bám đường tốt hơn và nhanh vượt trội ở mọi đoạn.

Turbo S mới được trang bị hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động Porsche Dynamic Chassis Control điện-thủy lực, phản hồi nhanh nhờ dùng chung hệ thống điện 400V với GTS. Xe đi kèm phanh gốm tiêu chuẩn (420 mm trước, 410 mm sau), lốp trước 20 inch và sau 21 inch. Porsche còn cải tiến khí động học với cánh gió sau mở rộng, khuếch tán khí động phía trước và khe gió làm mát chủ động. Hệ thống ống xả titan không chỉ nhẹ hơn mà còn cải thiện âm thanh động cơ.

Khoang lái giữ phong cách 992.2 quen thuộc nhưng thêm chi tiết đặc trưng: Turbonite accents ở vô-lăng, cụm đồng hồ, bảng điều khiển và dây an toàn. Kết hợp cùng ốp sợi carbon, đường viền Neodyme và trần Race-Tex màu đen, nội thất toát lên vẻ sang trọng thể thao.

Bản Coupe tiêu chuẩn có cấu hình hai chỗ ngồi với ghế chỉnh điện 18 hướng, hàng ghế sau là tùy chọn miễn phí. Cabriolet vẫn giữ cấu hình 2+2. Khách hàng còn có thể cá nhân hóa với chương trình Exclusive Manufaktur, tùy chọn màu sơn độc quyền Paint to Sample và đồng hồ cơ Porsche Design đạt chuẩn COSC.

Tại Mỹ - nơi xe mở bán từ mùa xuân 2026, 911 Turbo S Coupe có giá từ 270.300 USD (7,1 tỷ đồng), Cabriolet từ 284.300 USD (7,5 tỷ đồng) chưa bao gồm thuế và một số chi phí khác. Mức giá này cao hơn khoảng 31.600 - 32.300 USD (834 - 853 triệu đồng) so với thế hệ trước. Porsche cũng lưu ý giá bán có thể thay đổi theo chính sách thuế quan mới.

CTV Thu Ánh/VOV.VN Theo Carscoops

Nguồn VOV: https://vov.vn/o-to-xe-may/o-to/porsche-911-turbo-s-lan-dau-tien-co-ban-hybrid-manh-va-nhanh-hon-nhung-nang-hon-post1228584.vov