Ngắm SUV giá từ 788 triệu tại Việt Nam, cạnh tranh với Mazda CX-5 và Toyota Corolla Cross

MG HS được nhập khẩu từ Trung Quốc và bán ra tại Việt Nam với giá khởi điểm từ 788 triệu đồng. Xe cạnh tranh với Mazda CX-5, Hyundai Tucson và Toyota Corolla Cross sắp ra mắt.

BẢNG GIÁ XE

Trong lần trở lại thị trường Việt Nam, Morris Garages (MG) Việt Nam đã trình làng dòng SUV 5 chỗ cỡ trung mang tên HS. Theo đó, MG HS cạnh tranh với các đối thủ như Mazda CX-5, Hyundai Tucson, Peugeot 3008 và cả Toyota Corolla Cross sắp được trình làng trong tháng 8 tới đây.

Trong lần trở lại thị trường Việt Nam, Morris Garages (MG) Việt Nam đã trình làng dòng SUV 5 chỗ cỡ trung mang tên HS. Theo đó, MG HS cạnh tranh với các đối thủ như Mazda CX-5, Hyundai Tucson, Peugeot 3008 và cả Toyota Corolla Cross sắp được trình làng trong tháng 8 tới đây.

Tại Việt Nam, mẫu SUV MG HS được mở bán với 2 phiên bản là HS 1.5T 2WD AT Sport và HS 2.0T AWD AT Trophy, giá đề xuất lần lượt 788 và 999 triệu đồng. Ngoài ra, MG cho biết sẽ bổ sung model HS 1.5T 2WD AT Trophy trong thời gian tới, giá bán cùng thông số, trang bị cụ thể chưa được công bố.

Tại Việt Nam, mẫu SUV MG HS được mở bán với 2 phiên bản là HS 1.5T 2WD AT Sport và HS 2.0T AWD AT Trophy, giá đề xuất lần lượt 788 và 999 triệu đồng. Ngoài ra, MG cho biết sẽ bổ sung model HS 1.5T 2WD AT Trophy trong thời gian tới, giá bán cùng thông số, trang bị cụ thể chưa được công bố.

MG HS được nghiên cứu và phát triển bởi SAIC Motor, tập đoàn ôtô Trung Quốc đang nắm giữ thương hiệu MG Motor. HS ra mắt lần đầu tiên năm 2018 tại triển lãm ôtô Bắc Kinh và xe bán ra ở Việt Nam theo diện nhập khẩu từ Trung Quốc.

MG HS được nghiên cứu và phát triển bởi SAIC Motor, tập đoàn ôtô Trung Quốc đang nắm giữ thương hiệu MG Motor. HS ra mắt lần đầu tiên năm 2018 tại triển lãm ôtô Bắc Kinh và xe bán ra ở Việt Nam theo diện nhập khẩu từ Trung Quốc.

Nhìn chung, MG HS mang phong cách hiện đại với các đường nét vừa đủ sắc sảo. Ở đầu xe, những chi tiết trang trí mạ crôm ở lưới tản nhiệt, logo MG và viền đèn sương mù giúp HS thêm bắt mắt hơn.

Nhìn chung, MG HS mang phong cách hiện đại với các đường nét vừa đủ sắc sảo. Ở đầu xe, những chi tiết trang trí mạ crôm ở lưới tản nhiệt, logo MG và viền đèn sương mù giúp HS thêm bắt mắt hơn.

Xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt 4.574 x 1.876 x 1.664 (mm), chiều dài cơ sở 2.720 (mm), khoảng sáng gầm 145 (mm) và bán kính quay vòng tối thiểu đạt 5,95 (m).

Xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt 4.574 x 1.876 x 1.664 (mm), chiều dài cơ sở 2.720 (mm), khoảng sáng gầm 145 (mm) và bán kính quay vòng tối thiểu đạt 5,95 (m).

MG trang bị cho HS bản Trophy cụm đèn chiếu sáng LED Projector, trong khi đó bản Sport sử dụng đèn trước dạng Halogen. Đèn định vị ban ngày LED, đèn hậu LED và cảm biến bật tắt đèn tự động là trang bị tiêu chuẩn trên MG HS.

MG trang bị cho HS bản Trophy cụm đèn chiếu sáng LED Projector, trong khi đó bản Sport sử dụng đèn trước dạng Halogen. Đèn định vị ban ngày LED, đèn hậu LED và cảm biến bật tắt đèn tự động là trang bị tiêu chuẩn trên MG HS.

Cả 2 phiên bản cùng sử dụng mâm xe hợp kim 18 inch 5 chấu và phanh đĩa cho cả 4 bánh. Đối với phiên bản HS 2.0T AWD AT Trophy, cùm phanh được sơn màu đỏ để tăng tính nhận diện.

Cả 2 phiên bản cùng sử dụng mâm xe hợp kim 18 inch 5 chấu và phanh đĩa cho cả 4 bánh. Đối với phiên bản HS 2.0T AWD AT Trophy, cùm phanh được sơn màu đỏ để tăng tính nhận diện.

Cabin của MG HS sở hữu thiết kế trẻ trung và mang hơi hướm thể thao. Bảng táp-lô đối xứng và không có nhiều nút bấm, các vật liệu nội thất như da, nhựa mềm và viền kim loại có chất lượng hoàn thiện đồng đều.

Cabin của MG HS sở hữu thiết kế trẻ trung và mang hơi hướm thể thao. Bảng táp-lô đối xứng và không có nhiều nút bấm, các vật liệu nội thất như da, nhựa mềm và viền kim loại có chất lượng hoàn thiện đồng đều.

Trên phiên bản Trophy, vô-lăng 3 chấu được bọc da, tạo điểm nhấn với đường khâu chỉ đỏ và có tích hợp 2 lẫy chuyển số. Các nút bấm chức năng bố trí vừa tầm tay và cho cảm giác sử dụng chắc chắn.

Trên phiên bản Trophy, vô-lăng 3 chấu được bọc da, tạo điểm nhấn với đường khâu chỉ đỏ và có tích hợp 2 lẫy chuyển số. Các nút bấm chức năng bố trí vừa tầm tay và cho cảm giác sử dụng chắc chắn.

Điểm đáng chú ý hơn cả là việc MG trang bị cho model HS cao cấp nhất hàng ghế trước kiểu thể thao và chỉnh điện cả 2 vị trí. Tựa lưng và đệm hông ôm sát người ngồi trong khi tựa đầu không thể điều chỉnh cao thấp.

Điểm đáng chú ý hơn cả là việc MG trang bị cho model HS cao cấp nhất hàng ghế trước kiểu thể thao và chỉnh điện cả 2 vị trí. Tựa lưng và đệm hông ôm sát người ngồi trong khi tựa đầu không thể điều chỉnh cao thấp.

Không gian hàng ghế sau đủ rộng rãi và thoải mái cho 3 người lớn. Điểm cộng là tựa lưng ghế sau trên MG HS có thể thay đổi được độ nghiêng. Khi cần mở rộng khoang hành lý, người dùng có thể gập hàng ghế này theo tỷ lệ 60:40.

Không gian hàng ghế sau đủ rộng rãi và thoải mái cho 3 người lớn. Điểm cộng là tựa lưng ghế sau trên MG HS có thể thay đổi được độ nghiêng. Khi cần mở rộng khoang hành lý, người dùng có thể gập hàng ghế này theo tỷ lệ 60:40.

Những trang bị tiện nghi đáng chú ý trên phiên bản MG HS giá gần một tỷ đồng có thể kể đến như bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, màn hình thông tin giải trí cảm ứng 10,1 inch, điều hòa tự động 2 vùng, cửa sổ trời toàn cảnh, 5 chế độ lái...

Những trang bị tiện nghi đáng chú ý trên phiên bản MG HS giá gần một tỷ đồng có thể kể đến như bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, màn hình thông tin giải trí cảm ứng 10,1 inch, điều hòa tự động 2 vùng, cửa sổ trời toàn cảnh, 5 chế độ lái...

MG Việt Nam cung cấp 2 cấu hình động cơ và hộp số cho HS. Đầu tiên là động cơ tăng áp 1.5L có công suất 160 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm, hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động cầu trước trên phiên bản Sport. Thứ 2 là động cơ tăng áp 2.0L có công suất 225 mã lực và mô-men xoắn 360 Nm, hộp số tự động ly hợp kép 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian trên model Trophy.

MG Việt Nam cung cấp 2 cấu hình động cơ và hộp số cho HS. Đầu tiên là động cơ tăng áp 1.5L có công suất 160 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm, hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động cầu trước trên phiên bản Sport. Thứ 2 là động cơ tăng áp 2.0L có công suất 225 mã lực và mô-men xoắn 360 Nm, hộp số tự động ly hợp kép 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian trên model Trophy.

Danh sách trang bị an toàn của MG HS gồm có cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, kiểm soát lực kéo, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ đổ dốc, phanh tay điện tử...

Danh sách trang bị an toàn của MG HS gồm có cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, kiểm soát lực kéo, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ đổ dốc, phanh tay điện tử...

Mức giá của MG HS tỏ ra dễ chịu hơn so với các đối thủ như Mazda CX-5 (819 triệu đồng đến 1,049 tỷ đồng) cùng Peugeot 3008 (1,099- 1,149 tỷ đồng) và tương đương Hyundai Tucson (784-923 triệu đồng). Còn nếu đặt cạnh 2 mẫu SUV mang thương hiệu Trung Quốc là Zotye Z8 (từ 728 triệu đồng) và Brilliance V7 (738 triệu đồng), MG HS có giá bán đắt hơn, đặc biệt là phiên bản cao cấp chênh lệch hơn 200 triệu đồng.

Mức giá của MG HS tỏ ra dễ chịu hơn so với các đối thủ như Mazda CX-5 (819 triệu đồng đến 1,049 tỷ đồng) cùng Peugeot 3008 (1,099- 1,149 tỷ đồng) và tương đương Hyundai Tucson (784-923 triệu đồng). Còn nếu đặt cạnh 2 mẫu SUV mang thương hiệu Trung Quốc là Zotye Z8 (từ 728 triệu đồng) và Brilliance V7 (738 triệu đồng), MG HS có giá bán đắt hơn, đặc biệt là phiên bản cao cấp chênh lệch hơn 200 triệu đồng.

Theo Hoàng Tuấn/Zing

Nguồn Doanh Nghiệp: http://doanhnghiepvn.vn/cong-nghe/ngam-suv-gia-tu-788-trieu-tai-viet-nam-canh-tranh-voi-mazda-cx-5-va-toyota-corolla-cross/20200726093622238