Ngân hàng triển khai khoanh nợ, hỗ trợ tín dụng cho khách hàng miền Trung sau bão lũ

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa ban hành văn bản chỉ đạo hệ thống tổ chức tín dụng và chi nhánh ngân hàng nước ngoài triển khai đồng bộ các giải pháp hỗ trợ tín dụng đối với khách hàng khu vực miền Trung bị ảnh hưởng bởi bão, lũ, nhằm góp phần ổn định đời sống người dân và sớm khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Theo chỉ đạo mới, các tổ chức tín dụng được yêu cầu khẩn trương rà soát, thống kê mức độ thiệt hại liên quan đến dư nợ của khách hàng; chủ động áp dụng các biện pháp cơ cấu lại thời hạn trả nợ, khoanh nợ theo đúng quy định pháp luật. Nội dung này được thực hiện trên cơ sở các công điện của Thủ tướng Chính phủ về khắc phục hậu quả thiên tai tại khu vực Trung Bộ.

Phạm vi triển khai được mở rộng tại các địa phương gồm Hà Tĩnh, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Ngãi, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Gia Lai, Đắk Lắk và Lâm Đồng. Các chi nhánh Ngân hàng Nhà nước khu vực có trách nhiệm theo dõi, đôn đốc và tổng hợp tình hình thực hiện để báo cáo cấp có thẩm quyền.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Bên cạnh việc khoanh nợ, các tổ chức tín dụng phải phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương trong việc hướng dẫn khách hàng hoàn thiện hồ sơ, thủ tục, tạo điều kiện thuận lợi để người dân và doanh nghiệp sớm tiếp cận các chính sách hỗ trợ.

Việc thực hiện các biện pháp khoanh nợ được yêu cầu tuân thủ chặt chẽ các quy định hiện hành về tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn và các văn bản hướng dẫn của Ngân hàng Nhà nước, bảo đảm đúng đối tượng, đúng quy trình và công khai, minh bạch.

Ngân hàng Nhà nước nhấn mạnh, người đứng đầu các tổ chức tín dụng phải trực tiếp chỉ đạo công tác triển khai, kịp thời báo cáo những khó khăn, vướng mắc phát sinh vượt thẩm quyền để được hướng dẫn xử lý, qua đó bảo đảm hiệu quả của chính sách hỗ trợ sau thiên tai.

Sang Nguyễn

Nguồn DNSG: https://doanhnhansaigon.vn/ngan-hang-trien-khai-khoanh-no-ho-tro-tin-dung-cho-khach-hang-mien-trung-sau-bao-lu-329185.html