Ngân hàng và nhà mạng thống nhất thu phí SMS Banking 11.000 đồng/tháng

Sau phản ứng của khách hàng về việc một số ngân hàng nâng mức thu phí cước SMS Banking, các nhà mạng và các ngân hàng đã ngồi lại với nhau dưới sự chủ trì của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) và Hiệp hội Ngân hàng. Sau cuộc họp, các ngân hàng và doanh nghiệp viễn thông đã thống nhất được phương án thu phí chung là 11.000 đồng/tháng.

Theo ông Trần Duy Hải, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông, áp dụng mức cước trọn gói này, trước mắt có ảnh hưởng đến doanh thu của các doanh nghiệp viễn thông, theo tính toán sơ bộ, mỗi doanh nghiệp viễn thông sẽ giảm doanh thu của chính dịch vụ này khoảng 20% - 30% doanh thu tùy theo từng nhà mạng.

Với sự vào cuộc của Bộ TT&TT, Ngân hàng và nhà mạng đã thống nhất thu phí SMS Banking là 11.000 đồng/tháng. (Ảnh minh họa)

Với sự vào cuộc của Bộ TT&TT, Ngân hàng và nhà mạng đã thống nhất thu phí SMS Banking là 11.000 đồng/tháng. (Ảnh minh họa)

Đối với các ngân hàng thương mại, thực hiện chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước, hiện cũng đã giảm giá các dịch vụ liên quan đến hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt… nên cũng sẽ có ảnh hưởng nhất định. Tuy nhiên, việc tính cước theo gói, không giới hạn lưu lượng đã được các doanh nghiệp viễn thông áp dụng đối với một số dịch vụ trong lĩnh vực viễn thông trong những năm qua, đều đã phát huy tác dụng tốt, với phương thức tính cước này, dịch vụ được kích cầu và phát triển mạnh mẽ, lưu lượng tăng cao nên nếu tính theo lưu lượng bình quân thì giá bán rất rẻ, khách hàng và người dân được thụ hưởng và từ đó lại có tác động kích cầu, khuyến khích người sử dụng dịch vụ.

Còn ông Nguyễn Quốc Hùng, Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam cũng cho biết: Mức giá cước trọn gói của nhà mạng đưa ra cho các ngân hàng là 11.000 đồng/tháng cũng là giá cước trung bình mà các ngân hàng đang thu của khách hàng. Với cách tính cước này thì khách hàng sử dụng ít hay nhiều tin nhắn thì vẫn trả 11.000 đồng vì đã tính trọn gói. Bên cạnh đó, ngân hàng cũng khuyến cáo khách hàng chuyển sang sử dụng dịch vụ OTT để không phải mất phí. Nếu khách hàng sử dụng SMS Banking thì cũng chỉ trả cước trọn gói như vậy chứ không phát sinh thêm cước nữa.Vấn đề là khách hàng lựa chọn sử dụng dịch vụ nào thuận tiện cho mình.

“Vừa qua, Bộ TT&TT đã rất quyết liệt để chỉ đạo các nhà mạng tháo gỡ khó khăn này.Đây là động thái rất tốt của các nhà mạng và ngân hàng đã phối hợp để chia sẻ với nhau để cùng hỗ trợ khách hàng và khách hàng sẽ được hưởng lợi với giá hợp lý. Việc đưa ra mức phí hợp lý như vậy sẽ thúc đẩy người dân thanh toán không dùng tiền mặt và thúc đẩy thương mại điện tử phát triển”- Tổng thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam cho biết.

Nguồn CAND: http://cand.com.vn/kinh-te/ngan-hang-va-nha-mang-thong-nhat-thu-phi-sms-banking-11-000-dong-thang-i645745/