Ngành dịch vụ ăn uống của Mỹ tăng cường sử dụng AI

Các công ty dịch vụ ăn uống lớn tại Mỹ bắt đầu thí điểm sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để nâng cấp chất lượng phục vụ thực khách, trong bối cảnh làn sóng AI đang bùng nổ trên toàn cầu ở mọi lĩnh vực.

Tháng trước, công ty mẹ của Carl's Jr. và Hardee là CKE đã thông báo đang hướng tới triển khai tích hợp AI trên khắp các cửa hàng của Mỹ, thông qua quan hệ đối tác với Presto và OpenCity AI.

Trong khi đó, công nghệ tự động hóa quy trình nhà bếp, điều phối tài xế và theo dõi đơn đặt hàng của khách hàng đã được sử dụng tại 1.000 điểm bán của Pizza Hut ở Mỹ và gần 3.000 địa điểm khác trên toàn cầu.

Các nhà phân tích cho rằng một lợi ích rõ rệt nhất của AI đó là khả năng giảm bớt thách thức thiếu hụt lao động đang diễn ra trên diện rộng, đặc biệt là trong lĩnh vực dịch vụ tại hầu hết các quốc gia, sau giai đoạn đại dịch COVID-19.

Hiệp hội Nhà hàng Quốc gia của Mỹ dự báo ngành này sẽ tăng thêm 500.000 việc làm vào cuối năm 2023, nhưng lưu ý rằng hiện tại trung bình cứ hai vị trí tuyển dụng thì chỉ có một người tìm việc.

Ngân hàng TD Cowen ước tính AI có thể giúp đẩy tăng 15% doanh số bán hàng cho các hệ thống cửa hàng ăn uống.

Theo Andrew Charles, một quan chức tại TD Cowen, sự thay đổi hiện nay trong ngành dịch vụ ăn uống làm gợi nhớ lại sự xuất hiện của các ứng dụng về dịch vụ giao hàng của bên thứ ba cách đây 5 năm trước khi chúng phổ biến ở hầu hết các nhà điều hành nhà hàng lớn.

Tuy nhiên, ông cho rằng hiện vẫn có những rào cản về ngôn ngữ và “sắc thái” thực đơn của mỗi nhà hàng, làm tăng thêm độ phức tạp cho quy trình đặt hàng mà AI có thể không điều hướng được./.

Diệu Linh (Theo CNBC)

Nguồn Bnews: https://bnews.vn/nganh-dich-vu-an-uong-cua-my-tang-cuong-su-dung-ai/295252.html