Ngành điện đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định
Năm 2024 là năm khó khăn, thách thức đối với ngành điện của tỉnh. PC Cao Bằng nỗ lực sáng tạo, triển khai nhiều giải pháp đồng bộ vượt khó, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn cho sản xuất kinh doanh, sinh hoạt của nhân dân, góp phần cùng tỉnh hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội địa phương.
PC Cao Bằng tăng cường quản lý, đầu tư và vận hành linh hoạt, cấp điện ổn định phục vụ các sự kiện chính trị quan trọng của Đảng, Nhà nước và của tỉnh. Phục vụ tốt cấp điện cho tưới tiêu mùa vụ, ngày lễ, tết; cấp điện đầy đủ kịp thời cho các tổ chức, cơ quan quản lý nhà nước, các cơ sở sản xuất công nghiệp sử dụng điện lớn, khách hàng trọng điểm trên địa bàn tỉnh... Đồng thời duy trì cung cấp điện liên tục, chất lượng điện năng ngày càng tốt hơn đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của nhân dân trên địa bàn.
Năm 2024, tổng sản lượng điện thương phẩm thực hiện hơn 610,7 triệu kwh, tăng trưởng 3,6%. Riêng điện sản xuất tại địa phương hơn 3,7 triệu kwh, tăng trưởng 12,9%. Giá bán điện bình quân 2.001,56 đồng/kwh, tăng 112,6 đồng so với năm 2023. Doanh thu tiền điện 1.322,46 tỷ đồng, tăng 8,7% so với năm trước. Nộp ngân sách 19 tỷ 357 triệu đồng. Trong năm, PC Cao Bằng khởi công 14 dự án mới, thực hiện đóng điện 14 dự án; hoàn thành 141/153 danh mục, quyết toán 141/155 danh mục sửa chữa thường xuyên. Phát triển mới 4.204 khách hàng, trong đó 1.123 khách hàng lần đầu có điện. Trong năm, Công ty thay 35.735 công tơ, vượt 4,96% kế hoạch trong đó 17.626 công tơ đo xa. Hiện nay có 59,95% khách hàng cung cấp dịch vụ điện qua cổng dịch vụ công quốc gia; 83,75% khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt. Chỉ số tiếp cận điện năng còn 3,24 ngày, vượt kế hoạch.
PC Cao Bằng triển khai đồng bộ nhiều hình thức tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả; sản lượng điện tiết kiệm 12,63 triệu kwh. Triển khai tuyên truyền, vận động khách hàng đăng ký với 16.122 khách hàng ngoài sinh hoạt trước mùa nắng nóng; kiểm tra tiết kiệm điện và lập biên bản đối với 1.034 khách hàng ngoài sinh hoạt. Hiện nay, 100% yêu cầu dịch vụ điện được thực hiện theo phương thức điện tử toàn bộ quá trình cung cấp dịch vụ, các công việc hiện trường sử dụng thiết bị di động và cập nhật dữ liệu online. 99,62% khách hàng được quản lý có đầy đủ thông tin cần thiết; 93/93% hộ đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi có điện. Triển khai các hoạt động “Tháng tri ân khách hàng” và các hoạt động chăm sóc khách hàng và truyền thông nhân Tháng tri ân khách hàng, PC Cao Bằng hỗ trợ nhân công sửa chữa, thay thế thiết bị điện, lắp đặt mới hệ thống điện sinh hoạt cho các hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách.
Trong năm 2024 đã xảy ra thiên tai khắc nghiệt, với phương châm 4 tại chỗ, mặc dù bị cô lập chia cắt nhưng ngay khi bão số 3 suy yếu, các đơn vị thuộc PC Cao Bằng triển khai đồng loạt các phương án khôi phục lại điện, nên sau 8 giờ đã khôi phục lại 80% phụ tải và sau 24 giờ đã khôi phục 90% phụ tải. Trong năm 2024, Công ty triển khai 8 công trình khắc phục thiên tai với tổng giá trị hơn 13 tỷ đồng, đảm bảo tiến độ thi công quyết toán Tổng công ty yêu cầu.
Thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số, cơ bản các phần mềm đã được triển khai, cập nhật, chuẩn hóa dữ liệu và khai thác đáp ứng cho các lĩnh vực nghiệp vụ và chuyển đổi số theo đúng lộ trình của Tổng công ty. Công ty rà soát và chuẩn hóa thông tin 2.175 khách hàng; duy trì 1.979/1.979 TBA được chuẩn hóa trên web theo dõi chuẩn hóa thông tin khách hàng (http://chuanhoa.npc.com.vn/). Thực hiện 100% số hóa hợp đồng sinh hoạt khi phát sinh mới và thay đổi; hoàn thành 100% kế hoạch chuẩn hóa trên phần mềm GIS, PMIS; 100% dữ liệu sau khi có thông tin và có quyết định phê duyệt được cập nhật các dữ liệu liên quan tới công tác đấu thầu trên IMIS 2.0... Thực hiện các nội dung văn hóa doanh nghiệp và Bộ Quy tắc ứng xử văn hóa Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Công ty xây dựng kế hoạch đánh giá nội bộ ISO năm 2024; thực hiện đánh giá giám sát định kỳ 2 đợt tại 12/12 phòng, đơn vị; duy trì và áp dụng thực hiện thống nhất quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 trong hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.
Công đoàn công ty thực hiện tốt quy chế phối hợp; tổ chức thăm, động viên cán bộ và người lao động, tặng công nhân 1.150 suất muối điện giải để hỗ trợ giải nhiệt cho người lao động khi làm việc ngoài trời trong điều kiện nắng nóng, động viên hơn 156 triệu đồng cho Đội xung kích tham gia thi công đường dây 500kV. Thăm, động viên 45 triệu đồng cho cán bộ, người lao động hoàn cảnh khó khăn, con cán bộ, người lao động bị bệnh hiểm nghèo, nữ cán bộ, người lao động hoàn cảnh khó khăn; chi 49,2 triệu đồng tặng quà cho các cháu thiếu nhi. Khen thưởng 85,5 triệu đồng cho 309 cháu là con cán bộ, người lao động có thành tích học tập tốt năm học 2023 - 2024; khen thưởng 28,45 triệu đồng cho con cán bộ, người lao động đạt giải trong các kỳ học sinh giỏi các cấp năm học 2023 - 2024.
PC Cao Bằng phấn đấu nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, nâng cao năng suất lao động, các chỉ tiêu kinh doanh và dịch vụ khách hàng; đảm bảo cung ứng điện cho phát triển kinh tế - xã hội khu vực và đời sống nhân dân với chất lượng điện và dịch vụ khách hàng ngày càng được nâng cao; tăng cường công tác văn hóa doanh nghiệp, nâng tầm thương hiệu... Phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Trong đó, phấn đấu tổng sản lượng điện thương phẩm đạt 632 triệu kwh; giảm tổn thất chu kỳ thương phẩm dưới 3,05%; sản xuất kinh doanh dịch vụ điện lực đạt doanh thu 11,569 tỷ đồng, lợi nhuận hơn 1,2 tỷ đồng.
Nguồn Cao Bằng: https://baocaobang.vn/nganh-dien-dam-bao-cung-ung-dien-an-toan-on-dinh-3174968.html