Ngành điện nói gì về suất cơm bình dân đắt đỏ sau bão xôn xao dư luận
Một suất cơm có giá 135 nghìn đồng dành cho công nhân điện lực Nghệ An trong những ngày khắc phục hậu quả sau bão số 5 đang gây xôn xao dư luận.
Ngày 27/8, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh suất cơm trị giá 135 nghìn đồng được cho là do một nhà hàng ở Nghệ An cung cấp cho cán bộ, nhân viên điện lực đang tham gia khắc phục hậu quả sau bão số 5 (Kajiki).
Theo nội dung đăng tải, chủ tài khoản Facebook viết: "Những ngày qua, cán bộ, nhân viên ngành điện đã làm việc xuyên ngày đêm để xử lý sự cố, khôi phục hệ thống điện trên địa bàn TP Vinh (cũ). Đây là suất cơm có giá 135.000 đồng mà họ được phục vụ".

Hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội. (Ảnh chụp màn hình)
Trong khi đó, người đăng bài so sánh rằng một suất cơm bình dân thông thường chỉ dao động từ 30 - 40 nghìn đồng.
Bức ảnh đi kèm cho thấy phần ăn khá đơn giản, gồm cơm trắng, rau bắp cải xào, một ít thịt kho và hai miếng chả. Ngay sau khi được chia sẻ, thông tin này nhanh chóng thu hút sự quan tâm, tạo nên nhiều ý kiến trái chiều trên mạng xã hội về mức giá và chất lượng suất cơm.
Trao đổi với PV, đại diện Công ty Điện lực Nghệ An xác nhận suất cơm được nhắc đến trên mạng xã hội là do đơn vị đặt tại nhà hàng Thủy Linh (phường Vinh Phú, tỉnh Nghệ An).
Bão số 5 gây thiệt hại nghiêm trọng cho ngành điện lực, hàng loạt cột điện bị gãy đổ, lưới điện hư hỏng nặng. Để sớm khôi phục cấp điện cho người dân, Công ty Điện lực Nghệ An huy động tối đa nhân lực, đồng thời giao cho Đội quản lý điện lực khu vực Vinh liên hệ đặt cơm phục vụ công nhân.
Theo hợp đồng, suất ăn có giá 130.000 đồng (không phải 135.000 đồng như thông tin trên mạng xã hội), với số lượng khoảng 200 suất/ngày, trong 2 ngày 26 và 27/8.

Bữa cơm vội bên đường của thợ điện lực Nghệ An trong nỗ lực khắc phục hậu quả cơn bão số 5.
Chiều 26/8, khi công nhân nhận cơm thấy khẩu phần ít, liền chụp ảnh phản ánh về công ty, cho rằng suất cơm 130.000 đồng nhưng chất lượng chưa đảm bảo. Ngay sau đó, đại diện ngành điện làm việc với phía nhà hàng.
Phía nhà hàng lý giải, do sau bão nguồn thực phẩm khan hiếm, việc mua sắm khó khăn nên chỉ nấu được những gì mua được, chưa kịp báo lại cho bên điện lực. Sau đó, đại diện nhà hàng thương lượng sẽ tính suất cơm đó 60 nghìn đồng. "Sau khi làm việc, phía nhà hàng cho biết sẽ không tính tiền bữa cơm ngày 26/8", đại diện Công ty Điện lực Nghệ An cho biết.
"Quan điểm của công ty là không đặt nặng chuyện chi phí, quan trọng là đảm bảo chế độ ăn uống và sức khỏe cho anh em công nhân. Đơn vị sẽ rà soát lại để đảm bảo mức giá suất ăn phù hợp, đúng với thực tế", đại diện Công ty Điện lực Nghệ An khẳng định.
Liên quan đến sự việc, đại diện nhà hàng Thủy Linh cho biết, nhận nấu cho Công ty Điện lực Nghệ An 200 suất ăn trị giá 135.000 đồng/suất trong 2 ngày 26 và 27/8, với số lượng 200 suất.
Tuy nhiên, trong ngày 26/8, do nguồn thực phẩm tại chợ khan hiếm sau bão, nhà hàng không thể chuẩn bị đủ khẩu phần như cam kết ban đầu. Vì vậy, suất ăn hôm đó có phần hạn chế về số lượng món.
"Ngay khi xảy ra tình huống trên, ngành điện đến làm việc và chúng tôi thông báo không tính tiền bữa cơm ngày 26/8" đại diện nhà hàng Thủy Linh cho biết.