Ngành du lịch Malaysia đặt nhiều kỳ vọng vào thị trường Việt Nam

Đặt mục tiêu thu hút 489.000 lượt khách du lịch Việt Nam trong năm 2025, Malaysia sẽ tăng cường hơn nữa các chiến dịch tiếp thị, kích cầu, quảng bá tại Việt Nam thông qua nhiều hoạt động, sự kiện về văn hóa và du lịch.

Chính phủ Malaysia và Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia coi Việt Nam là một thị trường du lịch trọng điểm, nhất là trong thời điểm Malaysia tăng tốc hướng đến Năm Du lịch Malaysia 2026. Thời gian qua, Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia đã thực hiện nhiều chương trình trải nghiệm đa dạng và hấp dẫn cho du khách Việt Nam. Trong đó đặc biệt chú trọng đến việc tăng cường các chuyến bay thẳng kết nối giữa hai nước. Tính đến tháng 3/2025, có 167 chuyến bay thẳng mỗi tuần giưãViệt Nam và Malaysia, góp phần tạo thuận lợi cho hoạt động du lịch.

Cuộc làm việc giữa Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam và Bộ Du lịch, Nghệ thuật và Văn hóa Malaysia ngày 14/4

Cuộc làm việc giữa Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam và Bộ Du lịch, Nghệ thuật và Văn hóa Malaysia ngày 14/4

Tại cuộc làm việc giữa Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam và Bộ Du lịch, Nghệ thuật và Văn hóa Malaysia ngày 14/4, Ngài Dato’ Sri Tiong King Sing – Bộ trưởng Bộ Du lịch, Nghệ thuật và Văn hóa Malaysia cho biết trong năm 2024, lượng khách Việt Nam đến Malaysia giảm nhẹ so với năm 2023, vì vậy Malaysia đang nỗ lực xúc tiến quảng bá và khắc phục các hạn chế, hướng đến mục tiêu đón lượng khách Việt Nam sang Malaysia tương đương với lượng khách từ Malaysia sang Việt Nam.

Ông Nguyễn Văn Hùng - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam cho biết, Malaysia cũng là thị trường quan trọng của ngành du lịch Việt Nam, nhiều năm nằm trong top 10 nguồn khách quốc tế đến. Lượng khách Việt Nam sang Malaysia cũng đã tăng dần qua các năm.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng đề nghị phía Malaysia hỗ trợ Việt Nam về mặt tư vấn phát triển thị trường Halal, trong bối cảnh ngành du lịch Việt Nam đang xây dựng dịch vụ theo tiêu chuẩn Halal để đáp ứng nhu cầu khách Malaysia nói riêng và dòng khách Halal nói chung. Đây cũng là cách thức hiệu quả để quảng bá văn hóa Malaysia thông qua ẩm thực, đồng thời giúp du khách Malaysia đến Việt Nam có nhiều lựa chọn phù hợp.

Ngài Dato’ Sri Tiong King Sing – Bộ trưởng Bộ Du lịch, Nghệ thuật và Văn hóa Malaysia đã có hàng loạt buổi làm việc với Hiệp hội Du lịch Việt Nam. Nguồn: Cục Xúc tiến du lịch Malaysia

Ngài Dato’ Sri Tiong King Sing – Bộ trưởng Bộ Du lịch, Nghệ thuật và Văn hóa Malaysia đã có hàng loạt buổi làm việc với Hiệp hội Du lịch Việt Nam. Nguồn: Cục Xúc tiến du lịch Malaysia

Trước đó, Ngài Dato’ Sri Tiong King Sing – Bộ trưởng Bộ Du lịch, Nghệ thuật và Văn hóa Malaysia đã có nhiều cuộc làm việc với Hiệp hội Du lịch Việt Nam, các hãng hàng không và công ty du lịch tại Việt Nam như BestPrice Travel, BenThanh Tourist, Vietravel... Qua đó ngành du lịch Malaysia và đối tác tại Việt Nam đã có những trao đổi sâu rộng xoay quanh việc nâng cao hiệu quả hợp tác, thúc đẩy lượng khách du lịch hai chiều, đồng thời đề xuất các giải pháp đổi mới trong hoạt động quảng bá điểm đến Malaysia đến gần hơn với du khách Việt.

Theo ông Bùi Thanh Tú – Giám đốc Marketing BestPrice Travel, Malaysia hiện nằm trong top 3 điểm đến quốc tế có lượng khách Việt lựa chọn nhiều nhất tại khu vực Đông Nam Á. Hằng năm, hàng nghìn lượt khách từ Việt Nam được BestPrice tổ chức đến các điểm đến nổi bật của Malaysia như Kuala Lumpur, Penang, Langkawi, Melaka… với đa dạng loại hình tour, từ nghỉ dưỡng cao cấp, du lịch khám phá cho đến du lịch kết hợp trải nghiệm văn hóa – ẩm thực.

Bộ trưởng Bộ Du lịch, Nghệ thuật và Văn hóa Malaysia làm việc với các công ty lữ hành tại Việt Nam. Nguồn: Cục Xúc tiến du lịch Malaysia

Bộ trưởng Bộ Du lịch, Nghệ thuật và Văn hóa Malaysia làm việc với các công ty lữ hành tại Việt Nam. Nguồn: Cục Xúc tiến du lịch Malaysia

Nhận thấy tiềm năng phát triển mạnh mẽ của thị trường này, phía BestPrice Travel cam kết sẽ đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động hợp tác cùng Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia. Trong đó, trọng tâm sẽ là tổ chức các hội chợ chuyên đề, sự kiện trải nghiệm, quảng bá thông qua các nền tảng truyền thông số, cũng như triển khai các chiến dịch cùng KOLs để lan tỏa hình ảnh Malaysia đến đúng tệp khách hàng mục tiêu.

Tại buổi làm việc với BestPrice Travel, Ngài Dato’ Sri Tiong King Sing – Bộ trưởng Bộ Du lịch, Nghệ thuật và Văn hóa Malaysia khẳng định ngành du lịch Malaysia sẽ tiếp đón đoàn báo chí, KOLs từ Việt Nam đến với nhiều bang khác nhau của Malaysia, nhất là địa điểm mới mà du khách còn ít biết đến. Đoàn khảo sát này được kỳ vọng tạo ra những bài viết, chương trình quảng bá mới mẻ về Malaysia lôi kéo sự quan tâm của du khách Việt. Sắp tới Malaysia tổ chức nhiều sự kiện, triển lãm quảng bá du lịch tại Việt Nam, rất mong các doanh nghiệp lữ hành tham gia và kết nối giao thương với doanh nghiệp của Malaysia.

Hải Nam/VOV.VN

Nguồn VOV: https://vov.vn/du-lich/nganh-du-lich-malaysia-dat-nhieu-ky-vong-vao-thi-truong-viet-nam-post1191764.vov