Ngành y tế Đồng Tháp: Lá cờ đầu trong cải cách thủ tục hành chính

Ông Nguyễn Lâm Thái Thuận - Giám đốc Sở Y tế Đồng Tháp cho biết, ngành y tế đã quyết tâm đẩy mạnh cải cách hành chính, đơn giản hóa thủ tục hành chính, giảm phiền hà tại các cơ sở khám, chữa bệnh, nâng cao chất lượng chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân, hướng đến sự hài lòng của người bệnh... là những nhiệm vụ trọng tâm ngành y tế đã và đang thực hiện.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Văn Dương trao Cờ thi đua cho Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Lâm Thái Thuận (bên trái).

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Văn Dương trao Cờ thi đua cho Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Lâm Thái Thuận (bên trái).

Sở Y tế luôn tiếp thu ý kiến phản ánh, kiến nghị của các cá nhân, tổ chức về việc nâng cao chất lượng cải cách hành chính trong phạm vi, thẩm quyền quản lý của Sở để xác định giải pháp phục vụ, từ đó kịp thời tìm và tháo gỡ các “nút thắt” trong quá trình vận hành.

Đồng thời, Sở tăng cường, mở rộng ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính và khám chữa bệnh.

Sở cũng tập trung cải cách tổ chức cơ cấu bộ máy theo hướng tinh gọn, hiệu quả, đẩy mạnh phân cấp trong công tác điều hành, quản lý.

Từ những quan tâm thực hiện công tác cải cách TTHC mà chỉ số thành phần cải cách TTHC của ngành y tế Đồng Tháp qua 2 năm gần đây đạt kết quả tốt.

Cụ thể, năm 2018 đạt 93,10%, năm 2019 đạt 95,76% (tăng 2,66%).

Chỉ số thành phần hiện đại hóa hành chính cũng được Sở Y tế cải thiện, trong năm 2019 đạt gần 80% (tăng hơn 6% so năm 2018)... Từ những kết quả trên, Sở Y tế đã vươn lên vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng Chỉ số cải cách hành chính năm 2019.

Đây là kết quả xứng đáng cho nỗ lực của đơn vị khi 2 năm liền đứng thứ hạng cao: nhất, nhì bảng xếp hạng (năm 2018 đứng vị trí thứ 2). Để tạo thuận lợi hơn nữa cho người dân và doanh nghiệp, thời gian tới, Sở Y tế tiếp tục phát huy kết quả đạt được; tăng cường tuyên truyền việc triển khai ứng dụng công nghệ thông tin vào giải quyết TTHC đến người dân, doanh nghiệp; tuyên truyền, phổ biến tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và cá nhân, tổ chức có liên quan khi có yêu cầu giải quyết TTHC lựa chọn thực hiện thông qua dịch vụ công trực tuyến; dịch vụ hẹn giờ thực hiện TTHC tại nhà; gửi hồ sơ và nhận kết quả qua dịch vụ BCCI; tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4; nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ, giải quyết thủ tục hành chính...

Tin, ảnh: Kim Yến

Nguồn SK&ĐS: https://suckhoedoisong.vn/nganh-y-te-dong-thap-la-co-dau-trong-cai-cach-thu-tuc-hanh-chinh-n174087.html