Ngày đêm khắc phục sự cố điện do ảnh hưởng của bão số 03

Cơn bão số 3 khiến rất nhiều khách hàng ở tỉnh Hòa Bình mất điện. Để khắc phục sự cố, ngành điện đã huy động toàn bộ cán bộ, công nhân viên (CBCNV) tập trung xử lý, khắc phục để cấp điện trở lại cho khách hàng.

Cơn bão số 3 khiến rất nhiều khách hàng ở tỉnh Hòa Bình mất điện. Để khắc phục sự cố, ngành điện đã huy động toàn bộ cán bộ, công nhân viên (CBCNV) tập trung xử lý, khắc phục để cấp điện trở lại cho khách hàng.

Công nhân ngành Điện xử lý sự cố gãy đầu cốt DCL, tại cột 65-1, đường dây 373 trung gian Tân Lạc.

Công nhân ngành Điện xử lý sự cố gãy đầu cốt DCL, tại cột 65-1, đường dây 373 trung gian Tân Lạc.

Ảnh hưởng của bão số 03, những ngày qua trên địa bàn tỉnh xảy ra mưa lớn kéo dài kèm gió giật mạnh gây thiệt hại lớn, trong đó có hạ tầng lưới điện. Theo thống kê của Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình), ngày đầu tiên ảnh hưởng của bão (ngày 7/9), trên địa bàn tỉnh đã có gần 93 nghìn khách hàng bị mất điện. Đến nay, mưa lớn làm gãy đổ 78 cột của đường dây trung, hạ áp; 2 máy biến áp bị hư hỏng. Trước tình hình đó, CBCNV của PC Hòa Bình đã dốc toàn lực, không quản ngày đêm tập trung khắc phục các sự cố.

Mấy đêm nay, anh Nguyễn Văn Bình, công nhân Điện lực Lạc Thủy "thức” canh dòng điện khi bão đổ bộ vào đất liền. Trước cơn bão số 03, đơn vị đã chỉ đạo, giao nhiệm vụ cho anh và các đồng nghiệp. Trong đó chuẩn bị kỹ lưỡng về trang thiết bị, vật tư để đối phó với các tình huống khẩn cấp do bão gây ra. Khi bão đổ bộ, các tuyến mạch điện trên địa bàn huyện Lạc Thủy bị ảnh hưởng nặng nề, dẫn đến tình trạng mất điện trên diện rộng. Đặc biệt là tuyến Long Giang, thị trấn Chi Nê, cầu Đòi (xã Yên Bồng), đội của anh Bình phải di chuyển bằng thuyền để khắc phục sự cố. Anh Bình chia sẻ: Sự cố điện xảy ra ở địa hình vùng sâu vùng xa, mưa bão khiến cây cối ngã đổ vào các đường dây điện nên việc khắc phục gặp rất nhiều khó khăn. Chúng tôi phải làm việc xuyên đêm, dùng đèn pin để cưa cắt cành cây, dọn dẹp hiện trường để nhanh chóng cấp điện trở lại cho bà con.

Công tác đã lâu năm trong ngành, ông Đào Trường Thành, Đội phó Đội quản lý vận hành số 2 - Điện lực Cao Phong đã quen với những đêm không ngủ để sẵn sàng ứng phó với thiên tai. Theo ông Thành, làm ngành Điện thì không chỉ trong những ngày mưa bão, mà vào những ngày thường đã phải túc trực sẵn sàng, kịp thời vận hành để đảm bảo việc cung cấp điện cho khách hàng. Ảnh hưởng của cơn bão số 03 đã gây ra sự cố điện, công nhân phải khắc phục từ 21 giờ hôm trước đến 11 giờ ngày hôm sau. "Trong điều kiện thời tiết mưa dông, trời tối và địa hình đồi núi hiểm trở, công tác khắc phục gặp không ít khó khăn. Việc di chuyển đến các địa điểm khá nguy hiểm, trong đêm tối tầm nhìn hạn chế. Tuy nhiên với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và kinh nghiệm thực tiễn, chúng tôi không ngại khó khăn, cùng quyết tâm khắc phục nhanh nhất các sự cố để cấp điện trở lại cho nhân dân”, ông Thành bộc bạch.

Đồng chí Lương Văn Phương, Phó Giám đốc PC Hòa Bình cho biết: Để ứng phó với bão số 03, công ty đã triển khai các phương án phòng, chống thiên tai theo phương châm "bốn tại chỗ" (chỉ huy, lực lượng, vật tư phương tiện, kinh phí và hậu cần tại chỗ). Các đơn vị được chỉ đạo sẵn sàng 100% quân số, đảm bảo an toàn cho con người và hệ thống điện. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ khắc phục các sự cố điện do bão số 03 gây ra, công ty đã trích quỹ phúc lợi để hỗ trợ các đơn vị trực thuộc. Đặc biệt cử các đoàn công tác do lãnh đạo Công ty làm trưởng đoàn trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo, kiểm tra, giúp đỡ các đơn vị để hoàn thành nhanh nhất việc khắc phục sự cố điện, cấp điện trở lại cho khách hàng.

Với những nỗ lực đó, đến 12 giờ ngày 9/9, công ty đã khôi phục 54/54 xuất tuyến, chỉ còn 3 nhánh đường dây bị mất điện với 1.157 khách hàng thuộc các huyện: Lương Sơn, Kim Bôi và Đà Bắc. PC Hòa Bình tiếp tục tập trung lực lượng để khắc phục nhanh nhất các sự cố, sớm cấp điện trở lại cho tất cả khách hàng bị mất điện trên địa bàn tỉnh.

Viết Đào

Nguồn Hòa Bình: http://www.baohoabinh.com.vn/12/193293/ngay-dem-khac-phuc-su-co-dien-do-anh-huong-cua-bao-so-03.htm