Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN có thể kéo dài đến 2 tuần

Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), ngày mua sắm trực tuyến ASEAN- ASEAN Online Sale Day 2023 có thể kéo dài đến 2 tuần, thay vì chỉ 3 ngày như các năm trước.

Nhiều thay đổi trong ngày mua sắm trực tuyến ASEAN

Nhiều thay đổi trong ngày mua sắm trực tuyến ASEAN

Sáng kiến chương trình “Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN (AOSD)” do Việt Nam đề xuất được phê chuẩn là hoạt động thường niên của ASEAN nhằm thúc đẩy thương mại điện tử xuyên biên giới trong khu vực.

Trải qua 3 năm tổ chức, chương trình đã thu hút sự quan tâm từ doanh nghiệp trong khối ASEAN. Số lượng doanh nghiệp tham gia mỗi năm đều tăng mạnh, đa dạng, phong phú ở nhiều ngành hàng, lĩnh vực như thời trang, tiêu dùng, thủ công, điện máy, F&B...

Năm 2022, chương trình kéo dài 3 ngày từ ngày 08/8-10/8/2022, ghi nhận hơn 300 doanh nghiệp đồng hành từ các quốc gia thành viên. Số lượng truy cập website của chương trình đạt hơn 8.000 lượt trong ngày đầu tiên, trong đó, Việt Nam đứng đầu với gần 2.000 lượt truy cập.

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cho biết, trong năm 2023, chương trình dự kiến sẽ có một số thay đổi nhằm tăng trải nghiệm của người tiêu dùng trong khối về hoạt động mua sắm trực tuyến.

Đáng chú ý, chương trình năm nay có thể thời gian kéo dài lên đến 2 tuần thay vì 3 ngày như trước đây.

Theo báo cáo của Google, Tamasek và Bain & Company, ASEAN hiện là khu vực được đánh giá có tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử cao nhất hiện nay với tổng doanh thu TMĐT vào năm 2022 là gần 200 tỷ USD, ước tính đạt mức 330 USD vào năm.

Các quốc gia trong khối ASEAN thể hiện những quyết tâm đưa thương mại điện tử 2023 tăng tốc và trở thành trụ cột quan trọng góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. AOSD 2023 được đánh giá là tiếp tục là điểm nhấn quan trọng trong bức tranh kinh tế số, chuyển đổi số khu vực ASEAN trong thời gian tới.

Nguồn ANTĐ: https://anninhthudo.vn/ngay-mua-sam-truc-tuyen-asean-co-the-keo-dai-den-2-tuan-post537334.antd