Nghiên cứu mới: Vũ trụ tràn ngập sóng hấp dẫn

Nghiên cứu mới của các nhà khoa học đã chỉ ra bằng chứng khẳng định rằng: không gian vũ trụ tràn ngập sóng hấp dẫn. Lý thuyết trên cũng đã được nhà vật lý lừng danh Albert Einstein đưa ra dự đoán từ thế kỷ trước.

Theo nghiên cứu mới, sóng hấp dẫn, được coi là những gợn sóng trong kết cấu không gian, thời gian, hiện đang lan tỏa khắp vũ trụ ở tần số thấp. Hiện trượng trên đã tạo ra tiếng vo ve trong nền vũ trụ. Những phát hiện mới cho thấy không gian tràn ngập những sóng hấp dẫn này, dao động trong nhiều năm hoặc lâu hơn và dường như bắt nguồn chủ yếu từ các cặp lỗ đen siêu lớn xoắn ốc với nhau trước khi hợp nhất.

Vào năm 1916, Einstein đã đề xuất sự tồn tại của sóng hấp dẫn như là kết quả tự nhiên của Thuyết Tương đối rộng. Thời điểm được công bố, nghiên cứu này của ông được xem là mang tính đột phá. Lý thuyết này mô tả lực hấp dẫn là sự biến dạng của không gian và thời gian bởi vật chất. Cho đến khi được phát hiện vào năm 2016, các nhà khoa học chỉ tìm thấy bằng chứng gián tiếp về sự tồn tại của chúng, bắt đầu từ những năm 1970.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Nguồn Quốc Hội TV: https://www.quochoitv.vn/nghien-cuu-moi-vu-tru-tran-ngap-song-hap-dan-181259.htm