Ngỡ ngàng khấu hao ô tô 7 chỗ Mitsubishi Xpander và Toyota Veloz Cross sau 2 năm lăn bánh

Là những chiếc MPV 7 chỗ được săn đón ở Việt Nam, Mitsubishi Xpander và Toyota Veloz Cross đang có mức khấu hao chênh lệch sau 2 năm lăn bánh.

Cuộc đua nóng bỏng của Mitsubishi Xpander và Toyota Veloz Cross

Khoảng 7 năm trở lại đây, phân khúc xe 7 chỗ đa dụng ở Việt Nam có sự cạnh tranh vô cùng khốc liệt giữa các thương hiệu. Không chỉ có thêm những "tân binh" mà những dòng xe "lão làng" cũng trình làng bản nâng cấp đầy chất lượng giúp khách hàng có nhiều lựa chọn hơn.

Mitsubishi Xpander tạo ra nhiều thay đổi.

Mitsubishi Xpander tạo ra nhiều thay đổi.

Sự xuất hiện của Mitsubishi Xpander vào năm 2018 đã phá vỡ thế thống trị của Toyota Innova và trở thành dòng xe bán chạy nhất phân khúc. Thậm chí, Mitsubishi Xpander còn lập nên kỷ lục doanh số chưa từng bị xô đổ dù nhiều dòng xe mới xuất hiện.

Mitsubishi Xpander là mẫu xe đánh đúng tâm lý người dùng khi cần một chiếc xe 7 chỗ giá rẻ, thiết kế đẹp mắt và chi phí sử dụng hợp lý. Điều này giúp xe không chỉ đáp ứng nhu cầu của khách hàng gia đình mà dân dịch vụ chính là nhóm khách hàng chính của Xpander.

Toyota Veloz Cross là xe 7 chỗ mới.

Toyota Veloz Cross là xe 7 chỗ mới.

Toyota Veloz Cross là một trong những tân binh ra mắt lần đầu ở thị trường Việt Nam vào đầu năm 2022. Thời gian đầu mở bán, chiếc xe này đã tạo ra cuộc đua khốc liệt với Mitsubishi Xpander trong phân khúc xe 7 chỗ này. Thực tế, Toyota Veloz Cross là đối thủ duy nhất xứng tầm với Xpander trong cuộc đua doanh số.

Đến nay, Mitsubishi Xpander và Toyota Veloz vẫn tạo ra cuộc đua song mã khốc liệt ở phân khúc MPV 7 chỗ ở Việt Nam, tách biệt so với phần còn lại của phân khúc.

So sánh khấu hao Mitsubishi Xpander và Toyota Veloz Cross sau 2 năm lăn bánh

Mitsubishi Xpander và Toyota Veloz Cross dù là 2 xe cùng phân khúc, nhưng mức giá niêm yết khi mua mới có sự chênh lệch khá cao nên giá lăn bánh cũng khác biệt lớn.

Tính đến thời điểm này, Mitsubishi Xpander và Toyota Veloz Cross cũ đang được rao bán khá nhiều trên thị trường với các mức giá khác nhau.

Mitsubishi Xpander giữ giá hơn đối thủ.

Mitsubishi Xpander giữ giá hơn đối thủ.

Theo ghi nhận, Mitsubishi Xpander AT Premium sản xuất và đăng ký năm 2022 lăn bánh khoảng 36.000 km đang được rao bán lại với giá 595 triệu đồng. Giá lăn bánh của Mitsubishi Xpander AT Premium ở Hà Nội (cao nhất) là 748 triệu đồng, tức chiếc xe này mất giá 153 triệu đồng, tương đương mất giá 20%.

Toyota Veloz Cross có mức khấu hao 27% sau 2 năm lăn bánh.

Toyota Veloz Cross có mức khấu hao 27% sau 2 năm lăn bánh.

Đối với xe Toyota Veloz Cross CVT Top sản xuất và đăng ký năm 2022 với số ODO lăn bánh tương đương đối thủ 23.000 km hiện có giá bán 589 triệu đồng. Trong khi đó, giá lăn bánh Toyota Veloz Cross CVT Top ở Hà Nội (cao nhất) là 813 triệu đồng, tức xe mất giá 224 triệu đồng, tương đương mất giá 27%.

Có thể thấy, Toyota Veloz Cross đang là chiếc xe mất giá cao hơn 7% so với với Mitsubishi Xpander dù cùng năm sản xuất, số ODO lăn bánh thấp hơn. Đó là còn chưa kể, năm 2022, khách hàng muốn mua Toyota Veloz Cross CVT Top còn phải bỏ ra khoảng 50 triệu đồng để mua "lạc" (giá chênh) mới nhận được xe.

Bài viết dựa trên số liệu giá của thị trường xe cũ, cùng phiên bản cao cấp nhất và mang tính chất tham khảo.

Khải Phạm

Nguồn GTVT: https://tapchigiaothong.vn/ngo-ngang-khau-hao-o-to-7-cho-mitsubishi-xpander-va-toyota-veloz-cross-sau-2-nam-lan-banh-183250107210138018.htm