Ngừng giao dịch với khách hàng chưa cài đặt sinh trắc học

Từ ngày 1/7/2025, Ngân hàng Nhà nước sẽ tạm dừng toàn bộ giao dịch điện tử của tài khoản doanh nghiệp chưa hoàn tất xác thực sinh trắc học. Hiện nay, các ngân hàng trên địa bàn tỉnh đã thực hiện nhiều giải pháp để hỗ trợ khách hàng thực hiện sinh trắc học để không bị gián đoạn trong giao dịch.

Theo quy định tại Thông tư 17/2024/TT-NHNN (Thông tư 17) của Ngân hàng Nhà nước (NHNN), từ ngày 1/7/2025, nếu người đại diện doanh nghiệp (DN), hộ kinh doanh chưa thực hiện sinh trắc học, các giao dịch bị ảnh hưởng, ngừng hoạt động bao gồm: Giao dịch chuyển khoản (nội bộ, liên ngân hàng); thanh toán hóa đơn, lương, thuế, bảo hiểm. Theo đó, khách hàng tổ chức chỉ được thực hiện rút tiền, giao dịch thanh toán bằng phương tiện điện tử khi đã hoàn thành việc đối chiếu khớp đúng giấy tờ tùy thân và thông tin sinh trắc học của người đại diện hợp pháp của hộ kinh doanh.

Vietcombank Quảng Ngãi đã tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ khách hàng.

Vietcombank Quảng Ngãi đã tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ khách hàng.

Để không bị gián đoạn trong giao dịch, Vietcombank Quảng Ngãi đã chủ động triển khai nhiều biện pháp để hỗ trợ khách hàng. Giám đốc Vietcombank Quảng Ngãi Võ Văn Linh cho biết, thời gian qua, Vietcombank Quảng Ngãi đã triển khai nhiều hình thức cụ thể để hỗ trợ DN thực hiện sinh trắc học. Đồng thời, gửi tin nhắn, email, gọi điện, hỗ trợ trực tiếp để hướng dẫn cụ thể đến từng khách hàng là tổ chức, DN FDI, DN tại các KCN trên địa bàn. Bên cạnh đó, ngân hàng đã cài đặt hệ thống tự động trên tất cả các ứng dụng ngân hàng điện tử dành cho khách hàng tổ chức về việc cần phải thực hiện sinh trắc học, cập nhật giấy tờ tùy thân của khách hàng...

Nhờ đó, đến nay hầu hết các khách hàng tổ chức, hộ kinh doanh, DN của Vietcombank Quảng Ngãi đã thực hiện sinh trắc học.

Ngoài Vietcombank Quảng Ngãi, các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh cũng đăng tải thông báo quy định về cài đặt sinh trắc học cho các khách hàng tại các website, fanpage của đơn vị và triển khai rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng. Điển hình như BIDV Quảng Ngãi, bằng nhiều hình thức tuyên truyền, đến nay đơn vị đã chuyển thông tin sinh trắc học đến 100% khách hàng. Theo Giám đốc BIDV Quảng Ngãi Nguyễn Văn Hùng, đến ngày 1/7/2025 sẽ ngừng giao dịch với những khách hàng chưa thực hiện sinh trắc học, nhưng đến thời điểm này lượng khách hàng đến quầy giao dịch của BIDV trên địa bàn tỉnh thực hiện sinh trắc học không tăng đột biến. Tuy nhiên, BIDV Quảng Ngãi luôn bố trí đầy đủ phương tiện, nhân lực, quầy hướng dẫn cho khách hàng thực hiện sinh trắc học.

Bài, ảnh: TR.AN

Nguồn Quảng Ngãi: https://baoquangngai.vn/ngung-giao-dich-voi-khach-hang-chua-cai-dat-sinh-trac-hoc-54004.htm