Người cán bộ tận tụy trong công tác tiếp dân

Đó là chị Nguyễn Thị Thúy Phượng - Phó Trưởng Ban Tiếp công dân tỉnh thuộc Văn phòng UBND tỉnh. Được phân công nhiệm vụ tại Ban Tiếp công dân từ những ngày đầu thành lập, trong quá trình công tác, chị Phượng luôn xác định tiếp công dân là nhiệm vụ quan trọng của các cơ quan, tổ chức trong hệ thống chính trị, trong đó vai trò của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị là rất quan trọng. Do đó, chị Phượng luôn nỗ lực cùng tập thể Ban, tham mưu UBND tỉnh và Chủ tịch UBND tỉnh đổi mới công tác tiếp công dân, nâng cao hiệu quả công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho công dân trong việc thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.

Chị Nguyễn Thị Thúy Phượng (thứ 2 từ trái sang) nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh

Trong tham mưu công tác quản lý Nhà nước về tiếp công dân, chị Phượng đã tham mưu UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh trên 50 văn bản liên quan đến công tác tiếp công dân, qua đó, góp phần đưa các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước được thực hiện hiệu quả, quyền làm chủ của Nhân dân được phát huy, công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo được giải quyết nhanh chóng, kịp thời. Trong đó, có một số văn bản tạo đột phá trong công tác tiếp công dân như: mô hình tiếp công dân trực tuyến, mô hình đường dây nóng (qua số điện thoại, mail) tiếp nhận và trả lời các khiếu nại, kiến nghị, phản ánh của công dân... đã kịp thời giải đáp các thắc mắc, khiếu nại trong dân.

Trong những năm qua, công tác tiếp công dân trên địa bàn tỉnh đã có những chuyển biến tích cực, các hạn chế, khiếm khuyết liên quan đến lĩnh vực tiếp công dân đã được lãnh đạo các cơ quan, tổ chức nhận thức đầy đủ, nhất là về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác tiếp công dân, về trách nhiệm của người đứng đầu trong việc tiếp công dân. Qua 10 năm thực hiện nhiệm vụ tại Ban Tiếp công dân tỉnh, chị Phượng luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ với tinh thần chủ động học hỏi, xây dựng kế hoạch làm việc khoa học nên hiệu quả tham mưu đều đạt chất lượng, đáp ứng kịp thời đối với công việc được giao.

Chị Nguyễn Thị Thúy Phượng chia sẻ: “Làm công chức tiếp dân phải kiên nhẫn, lắng nghe, hướng dẫn, giải thích tận tình, thấu đáo nội dung công dân thắc mắc, khiếu nại, đồng thời vận động công dân chấp hành đối với các vụ việc khiếu nại đã được cấp thẩm quyền giải quyết thấu tình, đạt lý”. Qua quá trình công tác, chị Phượng rút ra nhiều kinh nghiệm trong công tác tiếp công dân. Theo đó, người đứng đầu các cấp phải thực hiện nghiêm chế độ tiếp công dân theo quy định của Luật Tiếp công dân và kịp thời giải quyết các khiếu nại thuộc thẩm quyền theo đúng quy định. Các cơ quan, đơn vị phải thực hiện nghiêm túc các quy định về công khai, minh bạch trong hoạt động của các cơ quan, đơn vị, nhất là các nội dung liên quan đến đất đai như: công tác quy hoạch, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư...

Từ những thành tích đạt được trong công tác, chị Nguyễn Thị Thúy Phượng vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong thực hiện Luật Tiếp công dân.

Thanh Trúc

Nguồn Đồng Tháp: https://baodongthap.vn/huong-sen-dong-thap/nguoi-can-bo-tan-tuy-trong-cong-tac-tiep-dan-128031.aspx