Người dân Ả Rập tẩy chay các nhãn hàng phương Tây vì xung đột ở Gaza

Rất nhiều thương hiệu nước ngoài đang phải đối mặt với làn sóng tẩy chay tại các quốc gia Ả- rập do có liên quan đến xung đột tại dải Gaza. Một số người coi việc tẩy chay là cách tốt nhất hoặc duy nhất để tiếng nói của họ được lắng nghe.

Hầu hết các cửa hàng McDonald’s ở thủ đô Cairo của Ai Cập đều chứng kiến tình trạng vắng vẻ ảm đạm, với số lượng khách hàng thưa thớt, ít ỏi.

Không chỉ riêng McDonald’s, các nhãn hàng phương Tây khác như Starbucks, KFC, CocaCola… đều bị ảnh hưởng bởi chiến dịch tẩy chay cuộc tấn công quân sự của Israel ở Dải Gaza. Thậm chí các siêu thị giờ đây cũng phải thay thế các sản phẩm này để tránh bị ảnh hưởng bởi làn sóng tẩy chay.

Ngoài Ai Cập, có những dấu hiệu cho thấy làn sóng tẩy chay đang lan sang một số quốc gia Ả Rập khác bao gồm Jordan, Kuwait và Maroc.

Một số công ty mà chiến dịch hướng tới được cho là có quan điểm ủng hộ Israel và một số bị cáo buộc có quan hệ tài chính với Israel. Khi chiến dịch bắt đầu lan rộng, các lời kêu gọi tẩy chay lan truyền trên mạng xã hội liệt kê hàng chục công ty và sản phẩm, khiến người mua hàng chuyển sang các lựa chọn thay thế tại địa phương.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Nguồn Quốc Hội TV: https://www.quochoitv.vn/nguoi-dan-a-rap-tay-chay-cac-nhan-hang-phuong-tay-vi-xung-dot-o-gaza-199707.htm