Người dân có thể đi trên cầu Trắng mới trước Tết Nguyên đán 2020

Cầu Trắng xây dựng mới là công trình có ý nghĩa quan trọng, nằm trong kế hoạch các công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII. Theo kế hoạch, công trình sẽ hoàn thành vào tháng 6/2020. Hiện nay, chủ đầu tư bám sát hiện trường, đôn đốc nhà thầu tổ chức thi công đồng loạt, phấn đấu hoàn thành vào trước Tết Nguyên đán 2020, phục vụ nhu cầu đi lại thuận tiện và an toàn cho người dân.

Cán bộ Ban Quản lý dự án xây dựng và bảo trì ông trình giao thông (Sở GTVT) trao đổi với đơn vị tư vấn, nhà thầu tổ chức thi công theo biểu đồ kế hoạch.

Cán bộ Ban Quản lý dự án xây dựng và bảo trì ông trình giao thông (Sở GTVT) trao đổi với đơn vị tư vấn, nhà thầu tổ chức thi công theo biểu đồ kế hoạch.

Đồng chí Nguyễn Tiến Mạnh, Giám đốc Ban Quản lý dự án xây dựng và bảo trì công trình giao thông (Sở GTVT) cho biết: Đây là công trình nằm trong quy hoạch xây dựng TP Hòa Bình có ý nghĩa rất quan trọng, bảo đảm an toàn giao thông và mỹ quan đô thị của thành phố; là công trình nằm trong kế hoạch các công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 790/QĐ-UBND, ngày 16/4/2019, tổng mức đầu tư 36 tỷ đồng bằng vốn ngân sách tỉnh. Theo thiết kế, cầu Trắng mới thay thế cầu cũ đã xuống cấp nghiêm trọng, có chiều dài nhịp 25 m, kết cấu BTCT và BTCT dự ứng lực, tải trọng thiết kế HL93. Chiều rộng cầu 24 m, trong đó, chiều rộng phần xe chạy 12 m, chiều rộng đường bộ hành mỗi bên 6 m. Phần đường hai bên đầu cầu đảm bảo hướng tuyến, chiều dài cầu, cao độ thiết kế theo quy hoạch chung của TP Hòa Bình. Cầu Trắng kết nối với công trình xử lý điểm đen tại nút giao quốc lộ 6.

Chủ đầu tư chủ động phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức giải phóng mặt bằng (GPMB). Với sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền địa phương, đến nay đã hoàn thành công tác GPMB khu vực thi công. Đặc biệt, nhà thầu đã ứng tiền trước cho các hộ dân GPMB.

Quá trình thi công công trình chia làm 2 đơn nguyên, một phần làm cầu tạm để bảo đảm lưu thông xe cộ, một phần tổ chức thi công đồng loạt. Ban Quản lý dự án đã lập biểu đồ tiến độ, tập trung chỉ đạo, đôn đốc nhà thầu huy động tối đa máy móc, trang thiết bị, nhân lực tổ chức thi công 24/24 h. Theo kế hoạch, đơn nguyên 1 (ngoài phần cầu tạm dành cho xe lưu thông), bao gồm kết cấu phần cầu dưới (mố 1, 2) hoàn thành cuối tháng 12/2019; kết cấu phần cầu trên hoàn thành vào ngày 16/1/2020, phục vụ việc đi lại của người dân và phương tiện thuận tiện. Hiện nay, tiến độ thi công bảo đảm biểu đồ kế hoạch.

Ông Ngô Văn Thiện, Công ty CP Tư vấn giám sát xây dựng công trình giao thông II - Hà Nội cho biết: Sức ép tiến độ của công trình là rất cao. Đối với dự án này bình địa thi công khá phức tạp, công địa thi công rất hạn chế, vừa phải bảo đảm giao thông vừa phải tổ chức thi công. Mặt khác, trên khu vực thi công có nhiều công trình phụ trợ cần phải di dời. Theo chỉ đạo của chủ đầu tư, đơn vị giám sát chặt chẽ bảo đảm công trình đưa vào sự dụng có chất lượng tốt nhất.

Tranh thủ thời tiết thuận lợi, nhà thầu tập trung thi công các hạng mục công trình. Đến nay, nhà thầu là Công ty Phong Mỹ đã hoàn thành khoan cọc nhồi mố M 1, triển khai thi công đạt 50% khối lượng cọc nhồi M 2, đã hoàn thành đúc 6/10 phiến dầm, tổ chức thi công theo biểu đồ tiến độ, phấn đấu hoàn thành vào ngày 17/1/2020.

Đồng chí Nguyễn Tiến Mạnh cho biết thêm: Với tiến độ khẩn trương như hiện nay chắc chắn sẽ hoàn thành công trình trước Tết Nguyên đán 2020, phục vụ đi lại thuận tiện cho người dân. Hiện vẫn còn các đường dây thông tin liên lạc ở khu vực thi công cần phải di dời. Sở GTVT đã có văn bản gửi cơ quan chức năng chỉ đạo các đơn vị, tổ chức liên quan sớm có kế hoạch di dời để tạo mặt bằng thuận lợi cho thi công công trình cầu Trắng bảo đảm kế hoạch đề ra. Cùng với đó, dự án khắc phục điểm đen khu vực nút giao quốc lộ 6 và đầu TP Hòa Bình cũng đã cơ bản hoàn thành, góp phần bảo đảm an toàn giao thông trong khu vực.

Lê Chung

Nguồn Hòa Bình: http://www.baohoabinh.com.vn/12/135196/nguoi-dan-co-the-di-tren-cau-trang-moi-truoc-tet-nguyen-dan-2020.htm