Người dân Thủ đô trải nghiệm tàu đường sắt Nhổn - ga Hà Nội ngày cuối tuần

Số lượng hành khách đổ về các nhà ga Nhổn - Cầu Giấy để trải nghiệm tuyến đường sắt đô thị thứ 2 của Hà Nội tiếp tục tăng cao trong 2 ngày nghỉ cuối tuần.

Từ ngày 8/8, đoạn trên cao dài 8,5km thuộc metro Nhổn - ga Hà Nội bắt đầu chạy thương mại (đoạn từ ga Nhổn- ga Cầu Giấy). Sau 4 ngày lăn bánh, tuyến tàu điện trở thành địa điểm trải nghiệm mới của người dân Thủ đô, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ.

Từ ngày 8/8, đoạn trên cao dài 8,5km thuộc metro Nhổn - ga Hà Nội bắt đầu chạy thương mại (đoạn từ ga Nhổn- ga Cầu Giấy). Sau 4 ngày lăn bánh, tuyến tàu điện trở thành địa điểm trải nghiệm mới của người dân Thủ đô, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ.

Theo ghi nhận của PV Báo điện tử Tổ Quốc, trong 2 ngày nghỉ cuối tuần 10,11/8 mặc dù thời tiết nắng nóng gay gắt nhưng người dân vẫn đổ xô đến trải nghiệm tàu đường sắt Nhổn – ga Hà Nội.

Theo ghi nhận của PV Báo điện tử Tổ Quốc, trong 2 ngày nghỉ cuối tuần 10,11/8 mặc dù thời tiết nắng nóng gay gắt nhưng người dân vẫn đổ xô đến trải nghiệm tàu đường sắt Nhổn – ga Hà Nội.

Chia sẻ với phóng viên, gia đình anh Hùng Minh (Mai Dịch, Cầu Giấy) cho biết: "Hôm nay là ngày đầu tiên gia đình đến đây và tôi muốn thử nghiệm chuyến tàu này xem cảm giác như thế nào. Tuy nhiên, khi đến nơi thì thấy quá đông người trải nghiệm. Nắng nóng như vậy nhưng đông người tới trải nghiệm chứng tỏ người dân cũng rất ủng hộ sau thời gian dài chờ đợi".

Chia sẻ với phóng viên, gia đình anh Hùng Minh (Mai Dịch, Cầu Giấy) cho biết: "Hôm nay là ngày đầu tiên gia đình đến đây và tôi muốn thử nghiệm chuyến tàu này xem cảm giác như thế nào. Tuy nhiên, khi đến nơi thì thấy quá đông người trải nghiệm. Nắng nóng như vậy nhưng đông người tới trải nghiệm chứng tỏ người dân cũng rất ủng hộ sau thời gian dài chờ đợi".

Khu vực sảnh chờ lên tàu, hàng trăm người dân tập trung đông đúc, háo hức được trải nghiệm.

Khu vực sảnh chờ lên tàu, hàng trăm người dân tập trung đông đúc, háo hức được trải nghiệm.

Trong 15 ngày đầu tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đi vào khai thác thương mại, toàn bộ hành khách được phục vụ miễn phí.

Trong 15 ngày đầu tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đi vào khai thác thương mại, toàn bộ hành khách được phục vụ miễn phí.

Bên trong các toa chật kín hành khách, đặc biệt là khi tàu di chuyển đến hai ga đầu và cuối tuyến, còn các ga ở giữa chặng vắng hơn.

Bên trong các toa chật kín hành khách, đặc biệt là khi tàu di chuyển đến hai ga đầu và cuối tuyến, còn các ga ở giữa chặng vắng hơn.

“Vì trong Nam chưa có nên nhân dịp tuyến tàu mới này đi vào hoạt động tôi rất háo hức đến trải nghiệm. Tuyến tàu này thực sự giúp đỡ phần nào việc ùn tắc giao thông hiện nay và giúp cho những người không có phương tiện di chuyển nay có thể đi lại mọi nơi một cách thuận tiện và nhanh chóng”- chị Lê Thị Hồng Tuyết chia sẻ.

“Vì trong Nam chưa có nên nhân dịp tuyến tàu mới này đi vào hoạt động tôi rất háo hức đến trải nghiệm. Tuyến tàu này thực sự giúp đỡ phần nào việc ùn tắc giao thông hiện nay và giúp cho những người không có phương tiện di chuyển nay có thể đi lại mọi nơi một cách thuận tiện và nhanh chóng”- chị Lê Thị Hồng Tuyết chia sẻ.

Nhiều em nhỏ cũng được đưa đi trải nghiệm tàu điện

Nhiều em nhỏ cũng được đưa đi trải nghiệm tàu điện

Người dân lên tàu mấy hôm nay chủ yếu là thăm quan và "đi thử cho biết". Trong số hành khách, người già và các bạn trẻ đến chụp ảnh check-in chiếm tỷ lệ lớn.

Người dân lên tàu mấy hôm nay chủ yếu là thăm quan và "đi thử cho biết". Trong số hành khách, người già và các bạn trẻ đến chụp ảnh check-in chiếm tỷ lệ lớn.

Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (HMC) Vũ Hồng Trường cho biết, tuyến tàu điện Nhổn - ga Hà Nội cũng có 4 toa giống tuyến Cát Linh - Hà Đông, có sức chứa 944 hành khách với 94 ghế ngồi. Tính năng gia tốc và tốc độ tàu Nhổn - ga Hà Nội lớn hơn so với tuyến Cát Linh - Hà Đông.

Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (HMC) Vũ Hồng Trường cho biết, tuyến tàu điện Nhổn - ga Hà Nội cũng có 4 toa giống tuyến Cát Linh - Hà Đông, có sức chứa 944 hành khách với 94 ghế ngồi. Tính năng gia tốc và tốc độ tàu Nhổn - ga Hà Nội lớn hơn so với tuyến Cát Linh - Hà Đông.

Trong 3 tháng đầu vận hành, tàu sẽ chạy từ 5h30 đến 22h với tần suất 10 phút/chuyến. Để kết nối tốt hơn, cơ quan chức năng đã điều chỉnh các tuyến xe buýt. Ông Nguyễn Bá Sơn, Phó Trưởng ban Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội, cho biết: "Sở GTVT TP. Hà Nội đã chỉ đạo điều chỉnh các luồng tuyến xe buýt để kết nối các ga trên cao, giúp hành khách di chuyển thuận lợi". Tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội có khả năng vận chuyển hơn 500.000 lượt khách mỗi ngày, góp phần giảm ùn tắc giao thông và thúc đẩy thói quen sử dụng phương tiện công cộng của người dân Thủ đô.

Trong 3 tháng đầu vận hành, tàu sẽ chạy từ 5h30 đến 22h với tần suất 10 phút/chuyến. Để kết nối tốt hơn, cơ quan chức năng đã điều chỉnh các tuyến xe buýt. Ông Nguyễn Bá Sơn, Phó Trưởng ban Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội, cho biết: "Sở GTVT TP. Hà Nội đã chỉ đạo điều chỉnh các luồng tuyến xe buýt để kết nối các ga trên cao, giúp hành khách di chuyển thuận lợi". Tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội có khả năng vận chuyển hơn 500.000 lượt khách mỗi ngày, góp phần giảm ùn tắc giao thông và thúc đẩy thói quen sử dụng phương tiện công cộng của người dân Thủ đô.

Nguồn Tổ Quốc: https://toquoc.vn/nguoi-dan-thu-do-trai-nghiem-tau-duong-sat-nhon-ga-ha-noi-ngay-cuoi-tuan-20240811171243786.htm