Người dân TP Tuy Hòa sẽ được bảo đảm chất lượng nước trong thời gian tới

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Tấn Thuần, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Phú Yên, liên quan bài viết 'Phú Yên: Người dân TP Tuy Hòa bức xúc vì dùng nước sinh hoạt bẩn' của Báo SGGP.

Ngày 6-9, Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Phú Yên có văn bản gửi Báo SGGP và Sở Xây dựng, TN-MT và UBND TP Tuy Hòa liên quan việc báo chí phản ánh chất lượng nước sinh hoạt phục vụ người dân tại TP Tuy Hòa.

 Tình trạng nước màu đục gây ảnh hưởng đến đời sống của người dân TP Tuy Hòa

Tình trạng nước màu đục gây ảnh hưởng đến đời sống của người dân TP Tuy Hòa

Theo Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Phú Yên, nguyên nhân nước có màu đục gây ảnh hưởng đời sống người dân TP Tuy Hòa là do công ty thực hiện bảo dưỡng hệ thống mạng lưới đường ống cấp nước định kỳ. Khi thực hiện công tác bảo dưỡng, phải tạm ngưng cấp nước tại các khu vực cần bảo dưỡng, thời gian thực hiện vào thời điểm ban đêm (bắt đầu từ 22 giờ, hoàn thành trước 2 giờ sáng ngày hôm sau).

Trước khi tiến hành bảo dưỡng, công ty đã thông báo cho khách hàng tại các khu vực tạm ngưng cấp nước trên các phương tiện truyền thông, UBND TP Tuy Hòa và UBND các xã, phường.

 Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Phú Yên khẳng định sẽ không có tình trạng nước đục bẩn, ảnh hưởng đến đời sống của người dân TP Tuy Hòa

Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Phú Yên khẳng định sẽ không có tình trạng nước đục bẩn, ảnh hưởng đến đời sống của người dân TP Tuy Hòa

Ngoài ra, trong những ngày vừa qua, mạng lưới cấp nước của Nhà máy nước Tuy Hòa (Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Phú Yên) có bị sự cố bể đường ống cấp nước bất khả kháng, nên cần phải khắc phục nhanh chóng để cấp nước cho khách hàng sử dụng.

Sau khi khắc phục xong sự cố, công ty tiến hành xúc xả tuyến ống trước khi mở nước cho khách hàng sử dụng, một số tuyến ống nhỏ, nhánh cụt, cục bộ xảy ra tình trạng chất lượng nước chưa ổn định tại thời điểm sau mở nước, khiến tình trạng người người dân sử dụng nước đục màu.

Sau khi tiếp nhận phản ánh của Báo SGGP, Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Phú Yên khẩn trương cử nhân viên xuống hiện trường tại vị trí khách hàng phản ánh để kiểm tra và xử lý, đồng thời tiến hành xúc rửa hệ thống tuyến ống.

Tính đến ngày 6-9, chất lượng nước trên hệ thống mạng lưới đường của Nhà máy nước Tuy Hòa đã ổn định, đảm bảo chất lượng cấp nước cho khách hàng sử dụng theo quy định.

Ông Nguyễn Tấn Thuần cho biết thêm, trong thời gian tới, công ty sẽ tăng cường công tác kiểm soát chất lượng nước tại mạng lưới đường ống, tăng tần suất súc rửa hệ thống mạng.

Đồng thời, rà soát, lắp đặt bổ sung các van xả kiệt trên mạng lưới đường ống để tăng hiệu quả súc rửa đường ống, nhằm đảm bảo chất lượng nguồn nước phục vụ hộ dân và khách hàng trong thời gian tới.

Được biết, hiện nay có 27.000 hộ dân sử dụng nước sinh hoạt của Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Phú Yên.

PHƯƠNG ĐÔNG

Nguồn SGGP: https://sggp.org.vn/nguoi-dan-tp-tuy-hoa-se-duoc-bao-dam-chat-luong-nuoc-trong-thoi-gian-toi-post757575.html