Người dân TPHCM phấn khởi với sự chuyên nghiệp, tận tâm của Trung tâm hành chính công tại phường

Trong buổi sáng đầu tiên mô hình chính quyền 2 cấp chính thức vận hành tại TPHCM, phường An Nhơn (được sáp nhập từ các phường: 5 và 6 của Q.Gò Vấp cũ) đã đón hơn 100 lượt người đến để sử dụng các dịch vụ hành chính công. Các phường Gò Vấp, Hạnh Thông... cũng trong diện 'đắt khách' trong ngày đầu vận hành.

Ngày hôm nay (01/7), phường An Nhơn, TPHCM chính thức đi vào hoạt động, đánh dấu một bước chuyển mình lịch sử của địa phương. Tại Trung tâm phục vụ hành chính công của phường này, các cán bộ, nhân viên bước vào ngày mới làm việc bằng tâm thế phấn khởi và tràn đầy năng lượng. Khẩu hiệu "Sự hài lòng của tổ chức, người dân và doanh nghiệp là hiệu quả thước đo phục vụ" tạo nên sự ấn tượng mạnh mẽ đối với người dân trong ngày đầu "xông đất" trụ sở mới

Ngày hôm nay (01/7), phường An Nhơn, TPHCM chính thức đi vào hoạt động, đánh dấu một bước chuyển mình lịch sử của địa phương. Tại Trung tâm phục vụ hành chính công của phường này, các cán bộ, nhân viên bước vào ngày mới làm việc bằng tâm thế phấn khởi và tràn đầy năng lượng. Khẩu hiệu "Sự hài lòng của tổ chức, người dân và doanh nghiệp là hiệu quả thước đo phục vụ" tạo nên sự ấn tượng mạnh mẽ đối với người dân trong ngày đầu "xông đất" trụ sở mới

Ngay tại cửa ra vào trung tâm, BGĐ Trung tâm đã phân công các cán bộ tiếp dân, đảm trách nhiệm vụ hướng dẫn người dân khi đến để thực hiện các dịch vụ công. Mỗi lượt người dân đến đều được các cán bộ tận tình hướng dẫn, lấy số thứ tự tại các quầy chuyên trách để tiện trong công việc

Ngay tại cửa ra vào trung tâm, BGĐ Trung tâm đã phân công các cán bộ tiếp dân, đảm trách nhiệm vụ hướng dẫn người dân khi đến để thực hiện các dịch vụ công. Mỗi lượt người dân đến đều được các cán bộ tận tình hướng dẫn, lấy số thứ tự tại các quầy chuyên trách để tiện trong công việc

Màn hình tra cứu thông tin và đánh giá chất lượng phục vụ được bố trí ngay tại lối ra vào giúp người dân thuận tiện sử dụng. Cũng thông qua màn hình này, người dân hoàn toàn có quyền đánh giá chất lượng phục vụ của cán bộ. Đây được xem là cách kiểm tra, đánh giá chất lượng cán bộ hữu hiệu nhất để kịp thời chấn chỉnh và có phương hướng xử lý

Màn hình tra cứu thông tin và đánh giá chất lượng phục vụ được bố trí ngay tại lối ra vào giúp người dân thuận tiện sử dụng. Cũng thông qua màn hình này, người dân hoàn toàn có quyền đánh giá chất lượng phục vụ của cán bộ. Đây được xem là cách kiểm tra, đánh giá chất lượng cán bộ hữu hiệu nhất để kịp thời chấn chỉnh và có phương hướng xử lý

Trao đổi với phóng viên, đại diện Trung tâm phục vụ hành chính công phường An Nhơn cho biết, chỉ trong buổi sáng nay, đơn vị đã tiếp nhận hơn 100 lượt công dân, tổ chức, doanh nghiệp đến để đăng ký sử dụng dịch vụ. Vị này khẳng định, dù lượng người có tăng cao song không làm ảnh hưởng đến chất lượng phục vụ. Gần 20 cán bộ chuyên trách đã được cắt cử, bố trị tại trung tâm để kịp thời hỗ trợ mọi nhu cầu của người dân

Trao đổi với phóng viên, đại diện Trung tâm phục vụ hành chính công phường An Nhơn cho biết, chỉ trong buổi sáng nay, đơn vị đã tiếp nhận hơn 100 lượt công dân, tổ chức, doanh nghiệp đến để đăng ký sử dụng dịch vụ. Vị này khẳng định, dù lượng người có tăng cao song không làm ảnh hưởng đến chất lượng phục vụ. Gần 20 cán bộ chuyên trách đã được cắt cử, bố trị tại trung tâm để kịp thời hỗ trợ mọi nhu cầu của người dân

Bên trong Trung tâm phục vụ hành chính công phường An Nhơn được bố trí nhiều tiện ích, không gian xanh, sạch sẽ, thoáng đãng tạo cảm giác thoải mái cho người dân

Bên trong Trung tâm phục vụ hành chính công phường An Nhơn được bố trí nhiều tiện ích, không gian xanh, sạch sẽ, thoáng đãng tạo cảm giác thoải mái cho người dân

Thái độ của bộ phận tiếp dân, xử lý hồ sơ được chú trọng đặc biệt. Tiêu chí lấy sự hài lòng của người dân, tổ chức và doanh nghiệp làm thước đo được đội ngũ nhân viên thấm nhuần và đặt lên hàng đầu

Thái độ của bộ phận tiếp dân, xử lý hồ sơ được chú trọng đặc biệt. Tiêu chí lấy sự hài lòng của người dân, tổ chức và doanh nghiệp làm thước đo được đội ngũ nhân viên thấm nhuần và đặt lên hàng đầu

Cũng từ ngày 01/7, tại mỗi Trung tâm phục vụ hành chính công đều bố trí thêm các quầy: Dịch vụ chuyển trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích và quầy hỗ trợ xử lý dịch vụ Bảo hiểm xã hội và Bảo hiểm y tế. Đối với thủ tục do Bưu điện Việt Nam triển khai, người dân có thể thông qua Cổng dịch vụ công Quốc gia để sử dụng tiện ích nộp và nhận hồ sơ tại nhà.

Cũng từ ngày 01/7, tại mỗi Trung tâm phục vụ hành chính công đều bố trí thêm các quầy: Dịch vụ chuyển trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích và quầy hỗ trợ xử lý dịch vụ Bảo hiểm xã hội và Bảo hiểm y tế. Đối với thủ tục do Bưu điện Việt Nam triển khai, người dân có thể thông qua Cổng dịch vụ công Quốc gia để sử dụng tiện ích nộp và nhận hồ sơ tại nhà.

Còn với quầy hỗ trợ các thủ tục về bảo hiểm, thay vì phải đến trụ sở Bảo hiểm xã hội như trước đây, người dân khi có nhu cầu có thể đến Trung tâm phục vụ hành chính công để sử dụng các tiện ích như: đăng ký tài khoản VSSID, mua bảo hiểm y tế hay đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện...

Còn với quầy hỗ trợ các thủ tục về bảo hiểm, thay vì phải đến trụ sở Bảo hiểm xã hội như trước đây, người dân khi có nhu cầu có thể đến Trung tâm phục vụ hành chính công để sử dụng các tiện ích như: đăng ký tài khoản VSSID, mua bảo hiểm y tế hay đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện...

Không khí làm việc tràn đầy năng lượng của đội ngũ nhân viên Trung tâm phục vụ hành chính công phường An Nhơn ngay trong ngày đầu làm việc sau thành lập

Không khí làm việc tràn đầy năng lượng của đội ngũ nhân viên Trung tâm phục vụ hành chính công phường An Nhơn ngay trong ngày đầu làm việc sau thành lập

Tương tự không khí nhộn nhịp tại phường An Nhơn, ở phường Gò Vấp (sáp nhập 2 phường: 10 và 17 của Q.Gò cũ), trong ngày đầu làm việc, Trung tâm phục vụ hành chính công của phường Gò Vấp đã tiếp nhận lượng lớn người dân đến liên hệ. Trao đổi với phóng viên, bà Nguyễn Thị Bé Ba (ngụ phường Gò Vấp) cho biết, với việc mọi thủ tục đều được giải quyết ngay tại trụ sở phường, người dân sẽ rút ngắn được rất nhiều công đoạn, thời gian đi lại. Tất cả mọi nhu cầu đều được giải quyết tại Bộ phận một cửa

Tương tự không khí nhộn nhịp tại phường An Nhơn, ở phường Gò Vấp (sáp nhập 2 phường: 10 và 17 của Q.Gò cũ), trong ngày đầu làm việc, Trung tâm phục vụ hành chính công của phường Gò Vấp đã tiếp nhận lượng lớn người dân đến liên hệ. Trao đổi với phóng viên, bà Nguyễn Thị Bé Ba (ngụ phường Gò Vấp) cho biết, với việc mọi thủ tục đều được giải quyết ngay tại trụ sở phường, người dân sẽ rút ngắn được rất nhiều công đoạn, thời gian đi lại. Tất cả mọi nhu cầu đều được giải quyết tại Bộ phận một cửa

Tùy theo tính chất của hồ sơ mà thời gian tiếp nhận và trả biên nhận, kết quả sẽ khác nhau. Tuy vậy, đội ngũ cán bộ của Trung tâm phục vụ hành chính công phường Gò Vấp luôn ý thức trách nhiệm, tăng tốc xử lý hồ sơ cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp nhưng vẫn đảm bảo đúng quy trình, đủ hồ sơ và tục

Tùy theo tính chất của hồ sơ mà thời gian tiếp nhận và trả biên nhận, kết quả sẽ khác nhau. Tuy vậy, đội ngũ cán bộ của Trung tâm phục vụ hành chính công phường Gò Vấp luôn ý thức trách nhiệm, tăng tốc xử lý hồ sơ cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp nhưng vẫn đảm bảo đúng quy trình, đủ hồ sơ và tục

Ngày trong buổi đầu tiên đi vào vận hành, các quầy tiếp nhận hồ sơ của Trung tâm phục vụ hành chính công của phường Gò Vấp đã kéo dài thời gian làm việc trong buổi sáng để đáp ứng nhu cầu của người dân. Chứng kiến sự tận tâm, thái độ trách nhiệm của các cán bộ, người dân đã dành nhiều lời khen

Ngày trong buổi đầu tiên đi vào vận hành, các quầy tiếp nhận hồ sơ của Trung tâm phục vụ hành chính công của phường Gò Vấp đã kéo dài thời gian làm việc trong buổi sáng để đáp ứng nhu cầu của người dân. Chứng kiến sự tận tâm, thái độ trách nhiệm của các cán bộ, người dân đã dành nhiều lời khen

Tại Trung tâm phục vụ hành chính công phường Hạnh Thông (sáp nhập từ các phường: 1 và 3 của Q.Gò Vấp cũ) khang trang, rộng cửa đón tiếp người dân

Tại Trung tâm phục vụ hành chính công phường Hạnh Thông (sáp nhập từ các phường: 1 và 3 của Q.Gò Vấp cũ) khang trang, rộng cửa đón tiếp người dân

Đến gần 12 giờ cùng ngày, không khí làm việc tại đây vẫn hết sức sôi nổi, khẩn trương. Mỗi cán bộ làm việc tại Trung tâm phục vụ hành chính công của phường đều nêu cao tinh thần: Làm hết việc chứ không chờ làm hết giờ

Đến gần 12 giờ cùng ngày, không khí làm việc tại đây vẫn hết sức sôi nổi, khẩn trương. Mỗi cán bộ làm việc tại Trung tâm phục vụ hành chính công của phường đều nêu cao tinh thần: Làm hết việc chứ không chờ làm hết giờ

Đức Nam - Anh Tuấn

Nguồn CA TP.HCM: http://congan.com.vn/tin-chinh/nguoi-dan-phan-khoi-voi-loat-chuc-nang-moi-cua-trung-tam-phuc-vu-hanh-chinh-cong_179904.html