Người Hàn Quốc mạnh tay chi tiền mua sắm trở lại

Sau thời gian dài phải ở nhà vì các hạn chế liên quan đến dịch bệnh, nhiều người dân xứ củ sâm đầu tư cho vẻ ngoài, bắt đầu trở lại cuộc sống bình thường.

Theo SI Village, trung tâm mua sắm trực tuyến của gã khổng lồ bán lẻ Shinsegae, 18 trong số 20 sản phẩm bán chạy nhất của thương hiệu Sam Edelman trong 4 tháng đầu năm nay là giày và sandals, tăng so với con số 11 vào cùng kỳ năm ngoái, khi nhu cầu về giày thể thao lớn hơn, theo Chosun Ilbo.

Quần áo chất lượng cũng bán chạy. Tại Cửa hàng bách hóa Shinsegae, doanh số bán các sản phẩm cổ điển của nam giới như vest đã tăng 21% từ tháng 3 đến 10/4.

"Nhu cầu về trang phục lịch sự tăng lên do rất nhiều người tổ chức đám cưới vào mùa xuân này, sau thời gian phải hoãn lại do đại dịch và nhiều người ra ngoài trở lại", một nhân viên cho biết.

 Doanh số bán trang phục lịch sự tăng lên khi người dân đi làm, đi học trở lại. Ảnh: Chosun Ilbo.

Doanh số bán trang phục lịch sự tăng lên khi người dân đi làm, đi học trở lại. Ảnh: Chosun Ilbo.

Tại trung tâm mua sắm trực tuyến Zigzag, phổ biến với phụ nữ độ tuổi 20, doanh số bán trang phục lịch sự cũng tăng gấp 29 lần trong cùng thời kỳ.

"Vẫn còn nhu cầu về quần áo rộng rãi và thoải mái nhưng các trường đại học đã dạy trực tiếp trở lại, tình trạng làm việc tại nhà cũng kết thúc khiến nhu cầu về quần áo lịch sự tăng lên", một nhân viên cho hay.

Các nhân viên đang trở lại văn phòng làm việc. Samsung, Hyundai và Kia đã nối lại một số cuộc họp mặt trực tiếp và các chuyến công tác nước ngoài kể từ đầu tháng này, trong khi đó, POSCO không còn cho phép nhân viên làm tại nhà.

Bên cạnh đó, việc gia tăng số đám cưới cũng khiến lượng đặt hội trường tại các khách sạn tăng 20-30%.

Các công ty mỹ phẩm kỳ vọng doanh số bán son môi và các sản phẩm trang điểm khác sẽ tăng lên khi ngày càng có nhiều người không đeo khẩu trang ra ngoài.

 Doanh số bán mỹ phẩm được kỳ vọng tăng lên khi quy định đeo khẩu trang dần được gỡ bỏ. Ảnh: Chosun Ilbo.

Doanh số bán mỹ phẩm được kỳ vọng tăng lên khi quy định đeo khẩu trang dần được gỡ bỏ. Ảnh: Chosun Ilbo.

Các sản phẩm dành cho trẻ em cũng được ưa chuộng. Theo Cửa hàng bách hóa Lotte, doanh số bán các sản phẩm này đã tăng trong 2 tuần đầu của tháng 4.

"Khi đại dịch kéo dài hơn 2 năm, nhiều bậc cha mẹ nhận thấy quần áo và xe đẩy của con họ đã quá nhỏ", một nhân viên nhận định.

Bắt đầu từ 18/4, Hàn Quốc gỡ bỏ hoàn toàn các biện pháp giãn cách phòng dịch Covid-19, bao gồm lệnh giới nghiêm về giờ hoạt động của nhà hàng, quán cà phê, các cơ sở kinh doanh khác cũng như giới hạn về quy mô tụ tập riêng tư.

Tuy nhiên, người dân xứ kim chi vẫn phải đeo khẩu trang tại địa điểm công cộng trong nhà và một phần khu vực ngoài trời. Chính phủ Hàn Quốc sẽ quyết định xem có nới lỏng quy định đối với các địa điểm ngoài trời ít rủi ro hay không sau 2 tuần triển khai quy định mới, theo Yonhap.

Tính đến tối 18/4, 44,53 triệu người, tương đương 86,8% dân số Hàn Quốc, đã được tiêm chủng đầy đủ và 33 triệu người, tương đương 64,3%, đã được tiêm nhắc lại, theo Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc.

Mai An

Nguồn Znews: https://zingnews.vn/nguoi-han-quoc-manh-tay-chi-tien-mua-sam-tro-lai-post1310825.html