Người kể câu chuyện qua những hộp quà
Nếu như ai đó nói rằng tặng quà là một nghệ thuật, thì đối với chị Nguyễn Hoàng Diệu Huyền (SN 1987) đúng là như vậy. Khởi nghiệp từ lĩnh vực quà tặng, chị Diệu Huyền đã giúp được nhiều người, nhiều doanh nghiệp trải nghiệm tặng và nhận quà sáng tạo, khám phá thông điệp qua câu chuyện từ mỗi món quà.
Sinh ra tại Hà Nội, lớn lên tại TP.HCM, Diệu Huyền tốt nghiệp Khoa Kinh tế Đối ngoại (trường ĐH Ngoại thương), thạc sĩ Quản trị kinh doanh - MBA (ĐH RMIT Việt Nam).
Vì tình yêu với những hộp quà – những tác phẩm nghệ thuật từ bàn tay và sự sáng tạo không điểm dừng, chị Huyền đã rời bỏ công việc tại một tập đoàn lớn với mức lương cao để bắt đầu khởi nghiệp với The Joy Box.
"Ý tưởng ban đầu xuất phát từ việc mình cần mua một món quà tặng gấp cho một người bạn nhưng không biết nên tặng gì cho thật độc đáo và ý nghĩa. Mình muốn là một hộp quà có nhiều món nhỏ và mỗi món quà có thể kể được một câu chuyện, hoặc một thông điệp riêng mà mình muốn gửi tới người nhận", chị Huyền chia sẻ ý tưởng khởi nghiệp ban đầu.
Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất đối với chị là ý tưởng quá mới nên không biết có được thị trường đón nhận hay không? Và chị cũng "loay hoay" không biết phải hiện thực hóa ý tưởng này như thế nào vì chưa có một thương hiệu nào đi trước tại thị trường Việt Nam để học hỏi.
Thế nhưng, chị cũng tự hỏi "nếu bây giờ không thử thì phải chờ đến bao giờ?", điều đó thôi thúc chị đi đến quyết định thực hiện đam mê mới mẻ này. Sau khi nghỉ việc, chị dồn 100% sức lực cho dự án. Chỉ trong vòng 3 tháng từ lúc lên ý tưởng, chị đã ra mắt được thương hiệu quà tặng The Joy Box.
Khi bước vào cuộc chơi, những khó khăn thách thức bắt đầu phát sinh khiến chị phải vững vàng vượt qua. Ngay đợt ra mắt đầu tiên vào Tết 2021, do chưa có kinh nghiệm về thị hiếu cũng như xu hướng quà tặng mùa Tết nên doanh thu cũng chưa đáp ứng được đúng như kỳ vọng. Sau khi ra mắt thương hiệu được vài tháng thì Tp.HCM lại thực hiện các quy định giãn cách xã hội để phòng, chống dịch.
Phải nói rằng, biến cố về dịch bệnh là rào cản lớn nhất đối với việc kinh doanh lĩnh vực quà tặng. Tuy nhiên, chị Huyền vẫn tập trung vào việc quảng bá hình ảnh qua các nền tảng số để nâng cao nhận biết của khách hàng cho thương hiệu. Chị cũng linh hoạt để tạo ra những hộp quà tặng phù hợp trong bối cảnh dịch bệnh lúc bấy giờ, đó là các hộp quà tặng sức khỏe, nâng cao đề kháng, chủ đề 5K diệt khuẩn,…
Và nhờ đó, chị nhận được nhiều sự ủng hộ của khách hàng trong những ngày giãn cách, trong đó có nhiều khách hàng là doanh nghiệp đặt quà với số lượng lớn, do nhu cầu tặng quà khích lệ cho nhân viên làm việc tại nhà tăng cao.
"Đó là khoảng thời gian khó khăn khi phải chuẩn bị các đơn hàng cho các công ty với nguồn nhân lực hạn chế trong mùa dịch. Nhân sự phải tăng ca liên tục đến đêm khuya và việc giao nhận hàng cũng rất khó khăn. Thú thật rằng mình luôn nơm nớp lo sợ không biết hôm nay có thể gửi quà đến tay người nhận kịp thời hay không, đặc biệt là khoảng thời gian giãn cách xã hội và phong tỏa hoàn toàn", chị Huyền chia sẻ.
Nhưng có lẽ, những phương thức xoay sở tình thế trong dịch bệnh đã khiến chị Huyền cùng đội ngũ nhân viên của mình bền bỉ hơn và sáng tạo hơn trong phương thức kinh doanh. Để rồi, sau khi mở cửa trở lại, những nỗ lực trong mùa dịch đã trở thành những bước đà lớn để The Joy Box đạt được những thành công ngoài mong đợi trong cuối năm 2021 và đầu năm 2022.
Chị Huyền muốn mang đến một trải nghiệm thật vẹn toàn từ người tặng quà đến người nhận quà tặng. Từ khâu tư vấn chọn hộp quà đến cá nhân hóa những thông điệp, in hình ảnh theo yêu cầu, thiệp viết tay tỉ mỉ thể hiện sự trân trọng và chuyên nghiệp của The Joy Box với khách hàng. Để gói hoàn chỉnh một hộp quà sẽ phải mất 20-30 phút, đó là bởi chị muốn tạo nên một "tác phẩm" chỉn chu, thẩm mỹ và ý nghĩa gửi đến tay người nhận.
Bên cạnh những giá trị lợi nhuận mà chủ doanh nghiệp mong muốn nhận được, thì chị Huyền còn muốn người nhận quà sẽ được trao tặng niềm vui khi mở hộp quà và khám phá từng món quà bên trong với thông điệp mà người gửi đã trao tặng.
Sự tỉ mỉ và tất cả tình yêu của người gói quà chứa đựng trong từng chi tiết nhỏ nhất. Đó là những cành hoa khô được trang trí đẹp mắt, là lớp giấy lụa gói ghém trang trọng, là hương thơm đặc biệt tỏa ra khi mở quà…
Có đến hơn 100 sự lựa chọn cho các hộp quà có sẵn mà The Joy Box có thể trao đến tay khách hàng, từ quà tặng cho em bé sơ sinh, quà tặng tốt nghiệp, quà tặng sinh nhật, tặng đồng nghiệp, người lớn tuổi, đến cả những món quà cho cô dâu chú rể.
Với những giá trị mà mình mang lại, hiện nay, The Joy Box đã và đang là đối tác về quà tặng cho hơn 100 công ty, tập đoàn lớn và đa dạng lĩnh vực như khách sạn Sofitel, Shiseido Group, Tiktok, Shopee, Positive Thinking, Ngân hàng Shinhan, PWC, BVLGARI, TopCV,... Chị Huyền cũng tiết lộ, The Joy Box đang ấp ủ một dự án mới về mùi hương và sẽ ra mắt vào cuối năm 2022.
Nguồn Phụ Nữ VN: https://phunuvietnam.vn/nguoi-ke-cau-chuyen-qua-nhung-hop-qua-2022080711343761.htm