Người kế thừa Fendi mặc đồ Valentino tại đám cưới

Ái nữ Paola Saracino Fendi kết hôn với bạn trai Aram Ahmed sau hai năm hẹn hò.

Ngày 21/6, Page Six đăng tải thông tin về đám cưới của cháu gái nhà Fendi - Paola Saracino - tại Ibiza - hòn đảo nằm ở Địa Trung Hải.

Cô kết hôn với bạn trai Aram Ahmed sau khi cả hai chính thức bước vào mối quan hệ tình cảm từ năm 2019.

 Tiệc cưới của Paola Saracino Fendi. Ảnh: Page Six.

Tiệc cưới của Paola Saracino Fendi. Ảnh: Page Six.

Không lựa chọn trang phục được thiết kế riêng từ nhà mốt Italy, Paola Saracino quyết định diện váy trắng thêu thủ công với những nhành hoa hồng tinh tế của thương hiệu Valentino.

Tại buổi tiệc, hai thành viên trong gia đình Fendi - mẹ và người bà Paola Fendi - cũng xuất hiện để chúc mừng cháu gái vào ngày trọng đại cùng một số người bạn đến từ New York, Mỹ.

"Tôi cảm thấy hạnh phúc về đám cưới. Sau khi kết hôn, tôi sẽ quay lại quê nhà để khám phá và tiếp tục con đường tương lai của mình. Tôi đã không sống ở đó 10 năm rồi", Paola Saracino bày tỏ.

 Chân dung Paola Saracino Fendi. Ảnh: Page Six.

Chân dung Paola Saracino Fendi. Ảnh: Page Six.

Thương hiệu Fendi được Adele và Edoardo Fendi thành lập vào năm 1925, từ cửa hàng thời trang đồ lông tại khu Via del Plebiscito, Rome, Italy.

Đến năm 1946, thế hệ thứ hai nhà Fendi lên nắm quyền điều hành công ty với sự đoàn kết của 5 chị em Paola, Anna, Franca, Carla và Alda Fendi. Cổ phần mỗi người là 20%.

 5 chị em gái nhà Fendi. Ảnh: Naver.

5 chị em gái nhà Fendi. Ảnh: Naver.

Họ thay phiên nhau tiếp quản từng phần khác nhau trong công việc kinh doanh. Paola đảm nhiệm mảng lông thú, Anna quản lý các phụ kiện bằng da, Franca xử lý quan hệ khách hàng. Carla điều phối công việc kinh doanh và Alda chịu trách nhiệm bán hàng.

Năm 1994, bà Paola Fendi quyết định trao chức chủ tịch cho em gái Carla. Silvia Venturini Fendi - con gái của Anna - cũng tham gia công ty vào cùng năm, đảm nhận vai trò giám đốc sáng tạo mảng thời trang và phụ kiện nam.

Vào năm 1999, Fendi vẫn là công ty gia đình, trong đó tập trung 32% nguồn lực vào đồ lông, 40% vào phụ kiện và 28% vào các mảng khác.

Một trong những sự kiện quan trọng làm thay đổi hướng đi của thương hiệu chính là quyết định ký hợp đồng với nhà thiết kế Karl Lagerfeld vào năm 1965.

Giám đốc sáng tạo quá cố đã cách mạng hóa sản phẩm từ lông thú thành món đồ thời trang xa xỉ, trên tinh thần chủ đạo của thương hiệu là "Fun and Fur". Nhà mốt Italy đã biến đồ lông thú sang định nghĩa mới đại diện cho địa vị xã hội, đẳng cấp thời trang và niềm mơ ước của phụ nữ trên thế giới.

Paola Saracino Fendi là cháu gái của bà Paola Fendi được thừa hưởng cổ phần tại Fendi, nhưng cô quyết định tập trung sự nghiệp vào việc xây dựng và phát triển bảo tàng nghệ thuật Christie's London.

"Tôi xuất thân từ gia đình có những người phụ nữ thông minh, độc lập, mạnh mẽ và tự tin. Họ đều quyết đoán khi dẫn dắt thương hiệu thời trang xa xỉ của Italy. Tôi ngưỡng mộ và luôn bị ảnh hưởng bởi người bà Paola Fendi. Bà đã bắt đầu làm việc từ năm 14 tuổi trong lĩnh vực thời trang cùng những người em gái của mình. Họ đã tạo nên những di sản tuyệt đẹp cho thế hệ sau", Paola Saracino chia sẻ trên Wonderland Magazine.

 Quyết định hợp tác cùng nhà thiết kế Karl Lagerfeld đã vực dậy đế chế Fendi. Ảnh: The New York Times.

Quyết định hợp tác cùng nhà thiết kế Karl Lagerfeld đã vực dậy đế chế Fendi. Ảnh: The New York Times.

Thiên Minh

Nguồn Znews: https://zingnews.vn/nguoi-ke-thua-fendi-mac-do-valentino-tai-dam-cuoi-post1229899.html