Người tạo nên trào lưu trên Facebook gợi nhắc ký ức năm 2000: 'Bất ngờ khi chạm trúng cảm xúc của nhiều người!'

Để giải mã trào lưu chia sẻ hình ảnh, video gợi nhớ ký ức những năm 2000, chúng tôi đã có buổi trò chuyện cùng cô gái tạo ra trào lưu này.

Video: Người tạo nên trào lưu trên Facebook gợi nhắc ký ức năm 2000: "Bất ngờ khi chạm trúng cảm xúc của nhiều người!"

Những ngày qua, mạng xã hội dậy sóng với những trào lưu chia sẻ hình ảnh, video gợi nhớ ký ức những năm 2000, thời còn sử sụng blog Yahoo 360. Rất nhiều người, kể cả những người nổi tiếng đã đăng những video, bài viết trên mạng xã hội để chia sẻ những hình ảnh của họ cách đây hơn 10 năm trước.

Trào lưu này bắt nguồn từ Michelle Lai, một nữ diễn viên tự do trẻ đã đăng những video hài hước với nhân vật nữ mặc những trang phục, kiểu tóc và hoạt động của giới trẻ trong những năm 2000. Những video này đã được những người nổi tiếng share và “cover” lại trên trang cá nhân của mình, từ đó nhận được tự lan tỏa rất lớn trong cộng đồng.

Michelle Lai, người tạo ra trào lưu chia sẻ hình ảnh lý ức 10 năm trước trên mạng xã hội mấy ngày qua

Michelle Lai, người tạo ra trào lưu chia sẻ hình ảnh lý ức 10 năm trước trên mạng xã hội mấy ngày qua

Để tìm hiểu lý do vì sao các video của Michelle Lai lại tạo được sự chia sẻ ký ức đẹp đẽ của mỗi người trên cộng đồng mạng đến như vậy, chúng tôi đã có buổi trò chuyện cùng cô gái này.

+ Phóng viên: Theo Michelle, đã từng có rất nhiều, kể cả những người nổi tiếng cũng từng đăng tải hình ảnh cũ nhưng sao không tạo được hot trend, bạn có thể cho ý kiến vì sao clip của mình lại tạo được hot trend vui như vậy?

. Michelle Lai: Có lẽ là do mình gặp may mắn nhiều hơn, vì những video của mình được nhiều anh chị nghệ sỹ nổi tiếng chia sẻ trước, với số lượng fan đông đảo của các anh chị thì những video của mình vô tình lại được lan tỏa nhiều hơn nữa và tạo thành trend. Một lý do khác cũng có thể là do mình vô tình bắt trúng cảm xúc của những anh chị 8x - 9x, những thế hệ đã trưởng thành, gợi nhắc mọi người về thời tuổi trẻ, thời thanh xuân của các anh chị ấy nên dễ dàng được mọi người vui vẻ khơi gợi lại ký ức, kỷ niệm đẹp của nhau.

. Michelle có thể chia sẻ lý do tại sao lại chọn chủ đề “teen 9x” này để khai khác mà không phải là một chủ đề nào đó khác?

+ Mình có một sự may mắn là sinh ra khi vừa là thế hệ 9x (1999) và lại vừa là GenZ, nên bản thân mình cũng có sự giao thoa giữa cả 2 thế hệ. Thời đi học, mình vẫn sử dụng Yahoo! Messenger như các anh chị, cũng chơi các trò chơi của thế hệ đó như Audition, Boom Online,… Thỉnh thoảng mình cũng hay hoài niệm lại về thời điểm đó. Nên mình cũng đã ấp ủ dự án này để giúp các anh chị có cơ hội “sống lại” những ngày tháng năm xưa, là một thời tuổi trẻ, thanh xuân của thế hệ 9x. Mục đích của mình chỉ là muốn khơi gợi lại những cảm xúc của những ngày còn Messenger, F’s, GPRS,..

Những tạo hình ngộ nghĩnh với trang phục cách đây 10 năm của Michelle Lai

Những tạo hình ngộ nghĩnh với trang phục cách đây 10 năm của Michelle Lai

+ Trong quá trình thực hiện, Michelle và ekip của mình có gặp những khó khăn nào không? Bạn có thể chia sẻ thêm về những trải nghiệm đó không

. Mình đã ấp ủ dự án này cũng khá lâu rồi, nhưng thời điểm đó mình gặp nhiều khó khăn như dịch bệnh và không tìm được những người bạn cùng thực hiện dự án này. Cho đến gần đây, mình gặp may mắn khi tìm được hai người bạn cũng thích và ủng hộ mình (một bạn đóng cùng và một bạn quay phim), cả ba đã cùng lên ý tưởng, tìm địa điểm và chuẩn bị phục trang để thực hiện những video này. Tìm địa điểm và trang phục phù hợp cũng là một thử thách không hề nhỏ cho tụi mình, cũng may là mình có sở thích sưu tập những thứ cũ cũ nên mọi chuyện cũng không quá khó khăn. (cười)

. Một trải nghiệm vui mà các bạn đã trải qua khi thực hiện dự án này?

+ Khi tụi mình tìm được địa điểm để quay rồi, lúc mình mặc những trang phục, trang điểm cho phù hợp để đi quay thì khi ra đường cũng bị nhiều người để ý rất nhiều (cười). Mọi người nhìn tụi mình với ánh mắt tò mò như kiểu không biết là mấy đứa này sao lại mặc đồ ngộ quá, ở thời đại nào mới tới...

Nghệ sĩ Trấn Thành...

Nghệ sĩ Trấn Thành...

Nghệ sĩ Lý Hải và nhiều người khác cũng hưởng ứng trào lưu vui nhộn dễ thương này

Nghệ sĩ Lý Hải và nhiều người khác cũng hưởng ứng trào lưu vui nhộn dễ thương này

+ Cảm nhận của Michelle sau khi được nhiều người hưởng ứng?

. Mình cảm thấy rất bất ngờ và vui vì không nghĩ những gì mình làm lại được lan tỏa rộng rãi trên mạng xã hội cũng như được nhiều thế hệ anh chị hưởng ứng đến như vậy. Mình bất ngờ vì chạm trúng cảm xúc của nhiều người. Kể từ sau khi các video được đăng tải thì số lượng người follow tài khoản của mình cũng tăng nhanh khủng khiếp (cười), thậm chí có những ngày lên đến vài chục nghìn người. Mình vừa thấy choáng và cũng thấy một xíu áp lực nữa.

+ Michelle có thể chia sẻ thêm về những dự định sắp tới của mình không?

. Sắp tới mình sẽ dành thời gian để trau dồi bản thân hơn ở lĩnh vực diễn xuất, mình sẽ học hỏi thêm nhiều kỹ năng khác để phát triển bản thân và sẽ tham gia nhiều dự án, hoạt động nghệ thuật hơn. Mình cũng đang ấp ủ một số nội dung, kế hoạch tiếp theo để chia sẻ cho cộng đồng nữa.

. Xin cảm ơn bạn!

Về cô gái tạo trend gợi nhớ ký ức - Tên thật là Uyên Trinh, sinh năm 1999 ở Vũng Tàu. Cô tốt nghiệp khoa diễn viên - Trường đại học Sân khấu Điện ảnh TP.HCM và hiện đang là diễn viên tự do. - Là người tạo nên hot trend: “gợi nhớ ký ức những năm 2000”, “10 năm trước”, “thế hệ 8-9x”,… được nhiều người nổi tiếng lan tỏa và hưởng ứng trên mạng xã hội gần đây. - Là một cô gái vui vẻ, hòa đồng, tràn đầy năng lượng, thích khám phá, tìm tòi những thứ mới mẻ. - Sở hữu kênh Tiktok với hơn 200 nghìn lượt follow và hơn 3 triệu lượt like.

Về cô gái tạo trend gợi nhớ ký ức - Tên thật là Uyên Trinh, sinh năm 1999 ở Vũng Tàu. Cô tốt nghiệp khoa diễn viên - Trường đại học Sân khấu Điện ảnh TP.HCM và hiện đang là diễn viên tự do. - Là người tạo nên hot trend: “gợi nhớ ký ức những năm 2000”, “10 năm trước”, “thế hệ 8-9x”,… được nhiều người nổi tiếng lan tỏa và hưởng ứng trên mạng xã hội gần đây. - Là một cô gái vui vẻ, hòa đồng, tràn đầy năng lượng, thích khám phá, tìm tòi những thứ mới mẻ. - Sở hữu kênh Tiktok với hơn 200 nghìn lượt follow và hơn 3 triệu lượt like.

MINH THUẬN

Nguồn PLO: https://plo.vn/nguoi-tao-nen-trao-luu-tren-facebook-goi-nhac-ky-uc-nam-2000-bat-ngo-khi-cham-trung-cam-xuc-cua-nhieu-nguoi-post676145.html