Người Thái chuộng hàng gì của Việt Nam?

Phở, mì; trà, cà phê; đồ ăn nhẹ; trái cây tươi và gia vị Việt là năm ngành hàng chính người tiêu dùng Thái Lan quan tâm, ưa chuộng.

 Hạt điều của Công ty cổ phần Hạt điều Hải Bình, một trong những sản phẩm tham gia Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan vừa qua. Ảnh: Nhi Châu

Hạt điều của Công ty cổ phần Hạt điều Hải Bình, một trong những sản phẩm tham gia Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan vừa qua. Ảnh: Nhi Châu

Bà Nguyễn Khánh Ngọc, Phó vụ trưởng thị trường châu Âu và châu Mỹ, Bộ Công Thương cho biết như trên nhân dịp Tuần hàng Việt Nam 2019 diễn ramới đây tại Central World Bangkok, Thái Lan. Sự kiện do Bộ Công Thương và Tập đoàn Central Group Vietnam phối hợp tổ chức.

Cũng theo bà Ngọc, một số lượng đa dạng các mặt hàng của Việt Nam đã được các siêu thị Tops và Central Food Hall nhập khẩu và tiêu thụ hàng ngày. Năm ngoái, các cửa hàng Tops đã nhập khẩu sản phẩm của King Coffee và các loại trái cây sấy khô của Vinamit. Từ nay đến cuối năm nay, Tops đã lên kế hoạch mở rộng sang các sản phẩm mới bao gồm mì ăn liền và phở của Vifon, hạt điều Hải Bình, các sản phẩm mứt của Le Fruit, cà phê xay của thương hiệu Sense Asia…

Cũng theo số liệu từ Bộ Công Thương, Thái Lan hiện đang là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong ASEAN. Năm ngoái kim ngạch xuất nhập khẩu giữa hai nước đạt 17,5 tỉ đô la Mỹ, tăng 13,4% so với năm 2017, trong đó kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam đạt gần 5,5 tỉ đô la, tăng 14,3%, kim ngạch nhập khẩu của Việt Nam đạt 12 tỉ đô la, tăng gần 13%.

Xuất khẩu của Việt Nam sang Thái Lan chiếm khoảng hơn 20% trong tổng xuất khẩu của Việt Nam đi ASEAN; nhập khẩu của Việt Nam từ Thái Lan chiếm khoảng gần 40% nhập khẩu từ khu vực.

Vũ Yến

Nguồn Saigon Times: https://www.thesaigontimes.vn/294525/nguoi-thai-chuong-hang-gi-cua-viet-nam.html