'Người thương' của Gen Z Đà Nẵng
'Đàling' được kết hợp từ Đà Nẵng và Darling, mang ý nghĩa xem thành phố như một 'người thương' sống động, gần gũi và đầy cảm xúc.
Nhóm bạn trẻ Đà Nẵng vừa thực hiện triển lãm mang tên “Đàling Art Space” tại công viên APEC giữa trung tâm thành phố, thu hút đông đảo người xem, đặc biệt là thế hệ gen Z.

Với 74 bức tranh, triển lãm như một hành trình của ký ức và cảm xúc về Đà Nẵng. Những câu chuyện về thành phố được góp nhặt, thổi hồn và tái hiện bằng nhiều loại hình nghệ thuật. Ảnh: T.H.

Triển lãm được các bạn trẻ chia thành 3 khu vực. Khu Đô thị ký họa trưng bày những bức tranh canvas về các địa điểm biểu tượng của Đà Nẵng. Khu vực văn hóa cộng đồng mang đến những lát cắt đời thường của người dân Đà Nẵng như chợ, buôn bán, lao động bên bờ biển, thể hiện qua digital art và video 3D animation đầy cảm xúc. Khu vực cuối cùng dẫn khách tham quan bước vào không gian lắng đọng với những bức tranh về làng quê bình dị của Đà Nẵng, gợi nhớ về ký ức và cội nguồn thành phố.

Triển lãm thu hút rất nhiều bạn trẻ đến xem. Thanh Thư (Đại học Duy Tân) cho hay rất hứng thú với những bức tranh về cầu Rồng, chợ Cồn, bảo tàng..."Những hình ảnh đó em vẫn gặp thường ngày nhưng khi nhìn trong tranh với nét vẽ, màu sắc có phần mới lạ, em lại có rất nhiều cảm xúc", Thư chia sẻ.




Linh Đan (Trường Đại học FPT, Trưởng nhóm) cho hay, “Đàling” được kết hợp từ Đà Nẵng và Darling, mang ý nghĩa xem thành phố như một “người thương” sống động, gần gũi và đầy cảm xúc. Tên vừa gợi lên sự trẻ trung, hiện đại, vừa mang tính nhân hóa, giúp thành phố trở thành một người bạn thân, một “người thương” gần gũi để gắn bó và sẻ chia, khơi gợi nơi giới trẻ niềm tự hào, tình cảm gắn kết và góc nhìn mới mẻ về Đà Nẵng.

Triển lãm cũng chuẩn bị tranh phác thảo về các cảnh quan, biểu tượng đặc trưng của Đà Nẵng để người xem thỏa sức phối màu, sáng tạo theo phong cách riêng. Rất nhiều bạn trẻ đã hào hứng thể hiện nét vẽ, góc nhìn và hình ảnh Đà Nẵng theo cách riêng.

Với những hình ảnh rất chân thực, gần gũi, trải nghiệm nghệ thuật đa dạng, “Đàling Art Space” khiến thế hệ Gen Z dễ tiếp cận, dễ cảm nhận. "Đà Nẵng không chỉ để ngắm nhìn, mà còn để thương, để nhớ và để gắn bó dài lâu. Đó là tinh thần mà chúng em muốn gửi gắm", Linh Đan chia sẻ thêm.




Đây cũng là sân chơi nghệ thuật của các bạn trẻ, nơi khơi dậy sự sáng tạo, ý tưởng cũng như tình yêu dành cho thành phố Đà Nẵng.

Làng chài của Đà Nẵng hiện lên rất thật trong tranh, với gam màu bắt mắt, thu hút sự chú ý.
Nguồn Tiền Phong: https://tienphong.vn/nguoi-thuong-cua-gen-z-da-nang-post1798749.tpo











