Người tiêu dùng sẽ có trải nghiệm gì với 200 gian hàng trong nước và quốc tế tại Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet?
Với chủ đề 'Kết nối chuỗi giá trị, phát triển nông nghiệp sinh thái, bền vững', Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 23 sẽ diễn ra từ ngày 14 đến 17/9 quy tụ 200 gian hàng trong nước và quốc tế. Tại đây, người tiêu dùng sẽ có nhiều trải nghiệm về sản phẩm, dịch vụ chất lượng.
Với chủ đề 'Kết nối chuỗi giá trị, phát triển nông nghiệp sinh thái, bền vững', Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 23 sẽ diễn ra từ ngày 14 đến 17/9. Sự kiện nhằm thúc đẩy, mở rộng quan hệ hợp tác giao lưu kinh tế quốc tế, quảng bá thương hiệu, sản phẩm, giao dịch thương mại, tôn vinh những sản phẩm nông, lâm, thủy sản, sản phẩm OCOP, nông đặc sản của các địa phương trong cả nước. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp, HTX củng cố và khai thác thị trường nội địa và xuất khẩu.
Ông Nguyễn Hồng Việt – Trưởng phòng Tổ chức sự kiện và Dịch vụ thương mại, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp cho biết, Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 23 (AgroViet 2023) có quy mô gần 200 gian hàng trong nước và quốc tế.
Khu gian hàng trong nước dự kiến khoảng 120 - 150 gian hàng tiêu chuẩn và được phân ra làm 3 phân khu gồm: Khu gian hàng giống, vật tư, thiết bị phục vụ sản xuất nông nghiệp bền vững; Khu gian hàng sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao với các sản phẩm nằm trong nhóm sản phẩm chủ lực cấp quốc gia, cấp tỉnh. Các sản phẩm giá trị xuất khẩu cao, các sản phẩm có thế mạnh cạnh tranh và sản phẩm nằm trong chương trình OCOP cấp quốc gia; Khu gian hàng các địa phương và hiệp hội.
Khoảng 20 - 30 gian hàng quốc tế có sự tham gia của nhiều quốc gia như: Trung Quốc, Hàn Quốc, các nước trong khu vực ASEAN, Nga, Belarus,… và các doanh nghiệp, tổ chức nước ngoài, công ty liên doanh. Các loại máy, thiết bị, công nghệ phục vụ sản xuất và chế biến sản phẩm nông nghiệp; dịch vụ phụ trợ, dịch vụ logistic, thương mại điện tử; sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao… người tiêu dùng sẽ được tiếp cận.
Hội chợ lần thứ 23 này diễn ra có nhiều sự kiện nổi bật và điểm mới như: Tuần lễ na và các sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP tỉnh Ninh Bình"; có khu quảng bá du lịch nông thôn và văn hóa vùng miền lần đầu tiên được giới thiệu… Nhiều sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng tiêu biểu của địa phương được giới thiệu tới người tiêu dùng như: trà hoa vàng Tam Đảo, yến sào Nha Trang, nước mắm Ba Làng, nem chua Thanh Hóa, hành tím Sóc Trăng, hành tỏi Lý Sơn, giò me Nghệ An, hương trầm Quảng Nam, chả ram tôm đất Bình Định, bò một nắng Phú Yên, nước mắm Phú Quốc, hải sản Quảng Ninh, cua Cà Mau, nhiều loại rau củ quả và trái cây tươi của các tỉnh như Sơn La, Bắc Giang, Đồng Tháp…,
Một không gian trải nghiệm ẩm thực, văn hóa vùng miền với quy mô 100m2 mang lại nhiều trải nghiệm cho người tiêu dùng. Tại 2 điểm trưng bày phía Đông và phía Tây bên trong tòa nhà cho việc pha chế, thử nếm trà, cà phê và 200m2 khu phía Tây, ngoài trời làm khu trải nghiệm ẩm thực, văn hóa vùng miền kết hợp dịch vụ phục vụ Hội chợ.
Ở gian hàng quốc tế có nhiều sản phẩm nông sản, thực phẩm xuất xứ từ Úc như: bào ngư, dầu ôliu, mật ong Manuka, mật ong hoa bản địa Úc; các loại hoa tươi, rau củ và trái cây của của Trung Quốc; thực phẩm và quà lưu niệm từ Liên Bang Nga như phô mai, bơ, dầu hướng dương, lật đật, búp bê gỗ...
Bên cạnh đó, dây truyền công nghệ cảm biến của Hàn Quốc cũng được giới thiệu: như máy đo hàm lượng đường, phát hiện bất thường bên trong rau củ quả mà không cần cắt thử, sử dụng công nghệ cảm biến hình ảnh để phân loại màu sắc và hình dạng trái cây và rau củ quả. Nhiều máy, thiết bị công nghệ phục vụ sản xuất nông nghiệp từ Trung Quốc như: thiết bị lạnh và cách nhiệt, thiết bị máy sấy gia súc, gia cầm, xe điện ba bánh, xe nâng, máy xúc, máy phát điện, máy phun điện…