Người tiêu dùng Trung Quốc chuyển sang đồ ăn 'đóng sẵn' cho Tết Nguyên đán

Người tiêu dùng Trung Quốc đang chuyển sang sử dụng bộ dụng cụ ăn uống và đồ ăn sẵn trong dịp Tết Nguyên đán, mở rộng một phân khúc của ngành công nghiệp thực phẩm đã thu hút các nhà đầu tư mới trong lĩnh vực này trong những năm gần đây.

Đơn đặt hàng cho các sản phẩm như vậy trên Dingdong Maicai, một nền tảng cung cấp thực phẩm trực tuyến, đã tăng hơn gấp bốn lần vào tuần trước trước kỳ nghỉ Tết.

Choie Lu, một cư dân ở Phật Sơn, phía nam tỉnh Quảng Đông, đã mua một số gói thực phẩm bán sẵn để làm quà Tết cho khách hàng của mình. Cô nói: “Nó rất tiện lợi, với nhiều lựa chọn khác nhau về chủng loại và kích cỡ".

Vịt quay Bắc Kinh, một món ăn phổ biến của Trung Quốc, có thể được mua trực tuyến dưới dạng gói bán sẵn. Ảnh: Shutterstock

Bộ dụng cụ ăn uống và gói đồ ăn sẵn không chỉ ngày càng phổ biến mà còn đa dạng trong những năm qua. Từ bánh bao đông lạnh đến rau củ rửa trước, hay vịt quay Bắc Kinh và phi lê cá kiểu Tứ Xuyên đều được đóng gói sẵn chờ phục vụ khác hàng.

Phân khúc ngành công nghiệp thực phẩm này bắt đầu cho thấy những hứa hẹn ban đầu vào năm 2014, khi dịch vụ giao đồ ăn phát triển và các nhà hàng áp dụng hình thức này để đáp ứng nhu cầu giao hàng tận nhà. Xu hướng này đã tăng tốc từ năm 2020 sau khi bùng phát Covid-19.

Theo ước tính của công ty tư vấn iiMedia Research, doanh số bán hàng trong mảng kinh doanh này trị giá 346 tỷ nhân dân tệ (55,4 USD) vào năm ngoái, và có thể tăng trưởng khoảng 20% hàng năm để đạt hơn 500 tỷ nhân dân tệ vào năm 2023.

Mai Anh (theo SCMP)

Nguồn Công Luận: https://congluan.vn/nguoi-tieu-dung-trung-quoc-chuyen-sang-do-an-dong-san-cho-tet-nguyen-dan-post179830.html