Người tiêu dùng Trung Quốc ưa chuộng nông sản Việt Nam

Hội chợ Thương mại quốc tế Việt – Trung 2019 đang diễn ra tại Khu Hội chợ - Triển lãm Kim Thành có tới hơn 30 gian hàng của các tỉnh, thành trong cả nước đến quảng bá, giới thiệu sản phẩm là mặt hàng nông, thủy sản đặc sản địa phương. Các gian hàng này được người tiêu dùng Trung Quốc yêu thích, rất đông khách hàng đến tham quan, mua sắm.

Ấn tượng gian hàng cà phê Đà Nẵng.

Ấn tượng gian hàng cà phê Đà Nẵng.

Gian hàng trưng bày các trái cây sạch gồm sầu riêng, mãng cầu, bưởi da xanh Tiền Giang luôn nhộn nhịp khách, hơn nửa trong số đó là khách hàng Trung Quốc. Chị Trần Thùy Linh, người bán trái cây sạch Tiền Giang nhanh tay lựa chọn những trái sầu riêng ngon nhất cho khách hàng Trung Quốc. Sầu riêng được người Trung Quốc coi là “siêu trái cây” bởi sự thơm ngon, bổ dưỡng. Bà Lý Mỹ Khiêm, người dân huyện Hà Khẩu, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) - khách hàng mua sầu riêng Tiền Giang cho biết: “Hội chợ tổ chức tại Việt Nam năm nào tôi cũng đến, chủ yếu là để mua được những trái sầu riêng ngon, sạch về cho gia đình”. Trong 5 ngày hội chợ, gian hàng của chị Trần Thùy Linh đã tiêu thụ được lượng lớn sầu riêng cho người tiêu dùng Trung Quốc với giá bán 120.000 đồng/kg.

Trái cây Việt Nam được người tiêu dùng Trung Quốc chọn mua.

Trái cây Việt Nam được người tiêu dùng Trung Quốc chọn mua.

Đặc sản tỏi Lý Sơn Quảng Ngãi.

Đặc sản tỏi Lý Sơn Quảng Ngãi.

Bên cạnh sầu riêng, mặt hàng cà phê của Việt Nam cũng được người tiêu dùng Trung Quốc yêu thích. Theo đánh giá của người tiêu dùng Trung Quốc, cà phê Việt Nam chất lượng, thơm ngon, đậm vị. Cũng từ nhu cầu này, rất nhiều gian hàng cà phê rang, xay mở bán. Gian hàng cà phê Đà Nẵng có được vị trí đẹp tại hội chợ. Với thiết kế bắt mắt, ngay lập tức sản phẩm cà phê Đà Nẵng thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng Trung Quốc. Ông Vương Hoàng Sinh, người tiêu dùng Trung Quốc tham quan tại hội chợ đánh giá: “Tôi được uống thử cà phê thấy rất thơm, ngon, sau đó quyết định mua về làm quà cho mấy ông bạn có sở thích uống cà phê mà không đi được hội chợ”.

Các mặt hàng hải sản, gia vị đặc sản của Nam Định, Thanh Hóa, Quảng Ngãi… cũng thu hút rất đông khách hàng Trung Quốc tham quan, mua sắm. Đem các đặc sản vùng miền đến với hội chợ, các tỉnh, thành mong muốn không chỉ giới thiệu sản phẩm mà còn nhận được những đơn đặt hàng lớn từ thương nhân Trung Quốc. Hội chợ chính là cơ hội để đặc sản Việt Nam ký kết hợp đồng giao thương với doanh nghiệp nước ngoài.

Nhiều sản phẩm organic đến với người tiêu dùng.

Nhiều sản phẩm organic đến với người tiêu dùng.

Hội chợ Thương mại quốc tế Việt – Trung 2019 đã ưu tiên dành những gian hàng có vị trí đẹp, thuận lợi cho các tỉnh trưng bày sản phẩm. Đây chính là điều đặc biệt mà trải qua các kỳ hội chợ đã thu hút ngày càng đông các tỉnh, thành trong cả nước tham gia. Vượt quãng đường xa xôi, cách trở về địa lý, nông sản các địa phương hướng tới mục tiêu xuất khẩu vào thị trường các nước.

Vân Thảo

Nguồn Lào Cai: http://www.baolaocai.vn/kinh-te/nguoi-tieu-dung-trung-quoc-ua-chuong-nong-san-viet-nam-z3n20191116174058156.htm