Người tiêu dùng Việt Nam lạc quan về nền kinh tế

Chỉ số tin tưởng của người tiêu dùng Việt Nam trong quý III năm 2014 tăng 4 điểm so với quý II năm 2014 và 3 điểm so với đầu năm.

Nghe chương trình thời sự trưa 16/11:

Theo báo cáo mới nhất về niềm tin của người tiêu dùng do Nielsen - công ty thông tin và đo lường toàn cầu thực hiện, chỉ số người tiêu dùng Việt Nam trong quý III năm 2014 đạt một bước tiến vượt bậc, tăng 4 điểm lên mức 102 so với quý II.

Theo Tổng Giám đốc của Nielsen Việt Nam, việc tăng 4 điểm để đạt chỉ số 102 của quý III này là một sự tăng trưởng lớn nhất so với những năm gần đây chỉ ra một số dấu hiệu tích cực trong việc cải thiện sự tin tưởng của người tiêu dùng cho dù 18 tháng qua rất khó khăn.

mua áo quần mới, mua các sản phẩm công nghệ mới, thay đổi vật dụng trong gia đình và chi phí cho việc vui chơi ở bên ngoài đang tăng lên. Đây là một dấu hiệu tích cực cho nền kinh tế trong dịp cuối năm.

Tuy nhiên xét trên tổng thể , lo xa và cân nhắc đến sự an toàn. Qua khảo sát, 7/10 người ngân hàng sau khi trừ các chi phí sinh hoạt cần thiết.

Một số tin trong nước đáng chú ý khác:

Ý kiến các chức danh do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn.

Từ đầu năm đến nay, đã thu về khoảng 7.000 tỷ đồng từ các hoạt động đấu giá cổ phần với tỷ lệ thành công lên đến 60%.

qua đó kiến nghị thu hồi 13 dự án.

Trong phần tin quốc tế:

Hàng loạt cuộc gặp gỡ song phương và đa phương bên lề Hội nghị cấp cao G20 .

Kênh 1 của Đài truyền hình Nhà nước Nga đã phát sóng một đoạn băng được cho là hình ảnh lấy từ vệ tinh ghi lại khoảnh khắc .

Lực lượng quân đội Iraq vừa ./.

VOV

Nguồn VOV: http://vov.vn/kinh-te/nguoi-tieu-dung-viet-nam-lac-quan-ve-nen-kinh-te-365007.vov