Người xây dựng thương hiệu jeans Việt

Xuất thân trong gia đình có mẹ làm việc tại Xí nghiệp May X20 (Bộ Quốc phòng), tình yêu với những đường kim, mũi chỉ không biết tự bao giờ ngấm vào chị Trịnh Thanh Hải. Để rồi như một lẽ tự nhiên, lớn lên chị cũng theo mẹ làm nghề may.

Doanh nhân Trịnh Thanh Hải với các sản phẩm của GenViet Jeans.

Học nghề một cách bài bản rồi tự lập cơ sở may, cơ duyên đã đưa chị Trịnh Thanh Hải đến với những sản phẩm thời trang jeans. Đó là vào năm 2006, tình cờ nhận đơn hàng đặt may số lượng lớn quần jeans, chị Hải đầu tư mở xưởng sản xuất, đội ngũ kỹ thuật và thiết kế những sản phẩm được nghiên cứu theo số đo chuẩn vóc dáng người Việt. Sau hơn 3 năm hợp tác, biến cố xảy ra buộc chị phải “ôm” cả lô hàng tồn. Cũng lúc ấy chị nhận ra, con đường từ nhà sản xuất tới trực tiếp người tiêu dùng mới là con đường ngắn nhất.

Qua nắm bắt thị trường, chị nhận ra khi ấy người tiêu dùng Việt chỉ có 2 lựa chọn: Hoặc là sử dụng sản phẩm của các hãng thời trang quốc tế với giá thành cao, số đo lớn hoặc là sử dụng sản phẩm giá rẻ nhưng là hàng trôi nổi, nguy cơ tiềm ẩn chất nhuộm màu độc hại… Chị Hải bắt tay vào sản xuất những mặt hàng khắc phục được cả 2 yếu tố: Nguồn gốc rõ ràng và giá cả, số đo phù hợp với người Việt. Vì thế, những mẫu đồ jeans có phom dáng chuẩn cho người Việt xuất xưởng tới đâu bán hết tới đó.

Sau một thời gian làm “sân sau” cho các cửa hàng thời trang, đầu năm 2010, thương hiệu và cửa hàng thời trang mang tên GenViet Jeans đầu tiên được ra đời, chỉ bán duy nhất một mẫu quần jeans nữ. Nhưng khi đã chủ động được nguồn nguyên liệu vải jeans đạt chất lượng sản xuất trong nước, cũng là lúc thương hiệu GenViet Jeans dần định vị trên thị trường, chị Hải quyết định phát triển dòng thời trang jeans dành cho nam giới và trẻ em.

“Chúng tôi đã nghiên cứu rất kỹ về phom dáng của người Việt cũng như chất liệu đặc thù cho khí hậu từng vùng miền để đưa ra các sản phẩm phù hợp. Quần áo không chỉ là thời trang mà còn thể hiện văn hóa, giá trị con người bản địa”, chị Hải chia sẻ.

Sản phẩm phong phú, giá cả hợp lý và luôn trung thành nguyên tắc “vừa vặn với vóc dáng và gắn với văn hóa người Việt”, sản phẩm GenViet Jeans được ngày càng nhiều người tiêu dùng đón nhận và giới chuyên môn đánh giá cao. Tự hào hơn, hiện GenViet đã có 8 năm liên tiếp được chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao. Sản phẩm còn đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe xuất khẩu vào các thị trường khó tính như Liên minh châu Âu và Mỹ.

Đến nay, sau hơn 10 năm xây dựng thương hiệu thời trang jeans “Made in Vietnam”, doanh nhân Trịnh Thanh Hải và các cộng sự đã phát triển chuỗi cửa hàng GenViet Jeans với gần 180 cửa hàng, đại lý trên khắp cả nước. Với 2 nhà máy đặt tại 2 tỉnh Hà Nam và Thái Bình, GenViet Jeans đã tạo việc làm cho hơn 1.000 nhân công cùng công suất sản xuất hàng triệu sản phẩm/năm...

Lam Giang

Nguồn Hà Nội Mới: http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/doanh-nghiep/989013/nguoi-xay-dung-thuong-hieu-jeans-viet