Nguy hiểm khi quốc lộ 1A ngàn tỉ hằn lún vệt 'luống khoai'

Quốc lộ 1A đoạn Diễn Châu- Quán Hành vừa hết hạn bảo hành, đang hàng lún vệt bánh xe như 'luống khoai' gây khó khăn, nguy hiểm cho các phương tiện đi qua đây.

Những ngày qua, các phương tiện giao thông đi qua quốc lộ 1A đoạn Diễn Châu (huyện Diễn Châu, Nghệ An)- Quán Hành (huyện Nghi Lộc, Nghệ An) đang phải đi chậm đề phòng tai nạn, bởi mặt đường xuống cấp dù phía nhà thầu cũng đang nỗ lực sửa chữa.

Một số người phải chụp ảnh “cào luống khoai” trên mặt đường đăng lên các diễn đàn mạng xã hội phản ánh việc đường xuống cấp, nguy hiểm.

Mặt đường QL 1A đoạn qua huyện Diễn Châu (Nghệ An) bong tróc, nham nhở, gây nguy hiểm cho người và phương tiện giao thông.

Mặt đường QL 1A đoạn qua huyện Diễn Châu (Nghệ An) bong tróc, nham nhở, gây nguy hiểm cho người và phương tiện giao thông.

Dự án nâng cấp, mở rộng QL 1 đoạn Diễn Châu - Quán Hành dài 23,4 km do Sở GTVT tỉnh Nghệ An làm chủ đầu tư, thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng với 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ, nền đường rộng 21,5 m. Tổng đầu tư hơn 1.222 tỉ đồng. Dự án hoàn thành và đưa vào sử dụng vào năm 2015. Thời gian qua, đoạn quốc lộ này đã nhiều lần hằn lún vệt bánh xe và đã nhiều lần được sửa. Tuy nhiên, sau khi sửa xong một thời gian lại…bị lún vệt “luống khoai”.

Mặt đường lồi, lõm như..."luống khoai".

Mặt đường lồi, lõm như..."luống khoai".

Theo lãnh đạo Sở GTVT Nghệ An cho biết, sau bốn năm đưa vào sử dụng, hiện dự án đã hết thời gian bảo hành (hết tháng 5-2019). Hiện chưa bàn giao bảo hành mà phía Sở GTVT Nghệ An đang yêu cầu các nhà thầu phải tự bỏ kinh phí sửa chữa xong các điểm hằn, lún, hư hỏng rồi mới nghiệm thu, bàn giao bảo hành.

Mặt đường xuống cấp và khúc cua nguy hiểm.

Mặt đường xuống cấp và khúc cua nguy hiểm.

Đường lún và nhựa ùn lên, nứt.

Đường lún và nhựa ùn lên, nứt.

Mặt đường QL 1A (đoạn qua huyện Nghi Lộc, Nghệ An) lồi lõm, ụ nhựa đùn lên cao.

Mặt đường QL 1A (đoạn qua huyện Nghi Lộc, Nghệ An) lồi lõm, ụ nhựa đùn lên cao.

Các phương tiện phải giảm tốc độ bởi đường quá gồ ghề.

Các phương tiện phải giảm tốc độ bởi đường quá gồ ghề.

Có nhiều điểm thay vì đào lên xử lý cho hết lún hằn vệt bánh xe thì nhà thầu cho máy cào cắt "luống khoai".

Có nhiều điểm thay vì đào lên xử lý cho hết lún hằn vệt bánh xe thì nhà thầu cho máy cào cắt "luống khoai".

Sau khi nhà thầu cào cắt vệt bánh xe thì vẫn chưa xử lý được lún mặt đường trong thời gian tới.

Sau khi nhà thầu cào cắt vệt bánh xe thì vẫn chưa xử lý được lún mặt đường trong thời gian tới.

Đoạn đường đã được sửa chữa nhiều lần vẫn lún và đã hết thời gian bảo hành.

Đoạn đường đã được sửa chữa nhiều lần vẫn lún và đã hết thời gian bảo hành.

Những điểm vá víu mặt QL 1A để chuẩn bị bàn giao hết thời gian bảo hành.

Những điểm vá víu mặt QL 1A để chuẩn bị bàn giao hết thời gian bảo hành.

Công tác sửa, vá QL 1A đang được nhà thầu thực hiện đoạn qua huyện Nghi Lộc (Nghệ An) nên một số phương tiện phải đi ngược làn đường với tốc độ chậm.

Công tác sửa, vá QL 1A đang được nhà thầu thực hiện đoạn qua huyện Nghi Lộc (Nghệ An) nên một số phương tiện phải đi ngược làn đường với tốc độ chậm.

Đ.LAM

Nguồn PLO: https://plo.vn/do-thi/nguy-hiem-khi-quoc-lo-1a-ngan-ti-han-lun-vet-luong-khoai-851891.html