Nguyên nhân ùn ứ giao thông khi cấm xe máy vào đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

Sở Xây dựng TP.HCM cho biết nguyên nhân xảy ra ùn ứ giao thông trên đường song hành cao tốc do người dân chưa nhận biết phương án điều chỉnh tổ chức giao thông.

Chiều 12-6, tại buổi họp báo kinh tế - xã hội TP.HCM, ông Đỗ Ngọc Hải - Trưởng Phòng Quản lý bảo trì và khai thác công trình (Sở Xây dựng TP.HCM) đã thông tin về tình trạng kẹt xe ở cửa ngõ phía Đông TP.HCM khi cấm xe máy vào đường dẫn cao tốc.

Cụ thể, từ ngày 7-6, Sở Xây dựng đã triển khai điều chỉnh tổ chức giao thông trên đường dẫn cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây. Theo đó, cấm xe mô tô lưu thông trên đường dẫn cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây (đoạn từ nút giao An Phú đến đường Võ Chí Công) theo 2 hướng lưu thông.

Lộ trình thay thế: đường Võ Chí Công đường Nguyễn Duy Trinh đường Đỗ Xuân Hợp đường song hành phải cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây – đường Mai Chí Thọ và ngược lại.

Mục đích của việc điều chỉnh tổ chức giao thông như nêu trên để phục vụ triển khai thi công kết cấu nhịp nhánh cầu vượt N2 thuộc dự án Xây dựng nút giao thông An Phú; đồng thời chuẩn bị phục vụ việc thi công mở rộng đường dẫn cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây (đoạn từ nút giao An Phú đến đường Vành đai 2) trong thời gian tới.

Qua theo dõi, tình hình giao thông tại khu vực vào các ngày thứ bảy, chủ nhật tương đối ổn định, lượng xe lưu thông không lớn nên đường song hành cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây không xảy ra tình trạng ùn ứ giao thông.

 Ùn ứ giao thông trên đường song hành cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây ngày 9-6.

Ùn ứ giao thông trên đường song hành cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây ngày 9-6.

Đến sáng ngày 9-6 (thứ hai), lượng xe ô tô con, xe 2 bánh lưu thông rất lớn trên đường song hành cao tốc dẫn đến tình trạng ùn ứ kéo dài. Đến khoảng 9 giờ cùng ngày, tình hình giao thông đã ổn định trở lại. Nguyên nhân xảy ra ùn ứ giao thông trên đường song hành cao tốc do người dân chưa nhận biết phương án điều chỉnh tổ chức giao thông.

Qua theo dõi, Sở Xây dựng nhận thấy lượng xe ô tô lưu thông trên đường song hành cao tốc quá lớn, chiếm dụng hết phần đường lưu thông của xe 2 bánh.

Do đó, Sở Xây dựng đã giao Trung tâm Quản lý Hạ tầng giao thông đường bộ bổ sung thêm hệ thống băng rôn hướng dẫn các loại xe ô tô lưu thông vào đường dẫn cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây (Sở Xây dựng đã tổ chức cho các loại xe ô tô con, xe ô tô khách từ 16 chỗ trở xuống lưu thông vào làn đường dành cho xe mô tô trước đây trên đường dẫn cao tốc).

Từ ngày 10-6 đến nay, tình hình giao thông trên đường song hành cao tốc, đặc biệt tại giao lộ đường song hành cao tốc – đường Nguyễn Thị Định đã thông thoáng, các loại xe lưu thông ổn định, không còn xảy ra tình trạng ùn ứ kéo dài như trước đó.

Sở Xây dựng sẽ tiếp tục theo dõi tình hình giao thông tại khu vực để đánh giá và có phương án điều chỉnh kịp thời tại khu vực này.

NHƯ NGỌC

Nguồn PLO: https://plo.vn/nguyen-nhan-un-u-giao-thong-khi-cam-xe-may-vao-duong-dan-cao-toc-tphcm-long-thanh-dau-giay-post854873.html