Nguyễn Thúc Thùy Tiên xin lỗi lúc nửa đêm, Cục ATTP đề nghị xử lý quảng cáo 'bẩn'

Sau nhiều ngày 'im hơi lặng tiếng', Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên chính thức lên tiếng xin lỗi vì những quảng cáo sai sự thật liên quan tới sản phẩm kẹo Kera.

Thùy Tiên: Đây là bài học rất lớn

Sau khi bị cộng đồng mạng réo tên liên quan đến ồn ào về kẹo rau củ Kera do Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên cùng team “chị em rọt” Hằng Du Mục và Quang Linh Vlogs bán trong các livestream, đêm muộn 6/3, người đẹp này đã phải lên tiếng xin lỗi.

Trên trang Facebook cá nhân có 2,6 triệu người theo dõi của mình, Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên viết: “Trước hết, Thùy Tiên xin gửi lời xin lỗi chân thành đến tất cả các bạn vì đã gây ra những lo lắng và băn khoăn trong suốt thời gian qua. Cám ơn mọi người đã góp ý cũng như đồng hành với Tiên, và điều này khiến Tiên rất trân trọng.

Về những thông tin sản phẩm kẹo rau củ Kera mà Tiên đang hợp tác quảng bá được lan truyền, Tiên cũng thật sự rất bất ngờ và lo lắng. Vì vậy, Tiên muốn chia sẻ rõ hơn về sự việc và mong mọi người có thể hiểu và cảm thông.

Tiên quyết định đồng hành với sản phẩm này vì nó đặc biệt phù hợp với bản thân Tiên – một người không ăn được nhiều loại rau. Hơn nữa, Tiên rất tâm đắc với mục tiêu của nhãn hàng trong việc quảng bá các sản phẩm nông sản Việt Nam – một điều mà Tiên rất ủng hộ.

Tiên luôn coi trọng chất lượng sản phẩm và nguyên tắc làm việc của Tiên là chỉ hợp tác với những sản phẩm mà bản thân Tiên đã sử dụng qua và sản phẩm này mình đã dùng liên tục vài tháng nay và cho tới tận bây giờ. Trước khi quyết định hợp tác với kẹo rau củ Kera, Tiên đã được cung cấp đầy đủ các giấy tờ chứng nhận của sản phẩm.

Khi có những thông tin về sản phẩm, Tiên đã ngay lập tức liên hệ với các bên liên quan để làm rõ vấn đề. Tiên cũng đã làm việc với các cơ quan chức năng và bên thứ ba để kiểm định thông tin.

Hoa hậu Thùy Tiên - Hằng Du Mục - Quang Linh Vlogs quảng cáo bán kẹo rau Kera trên livestream. Ảnh: Phụ nữ mới

Hoa hậu Thùy Tiên - Hằng Du Mục - Quang Linh Vlogs quảng cáo bán kẹo rau Kera trên livestream. Ảnh: Phụ nữ mới

Hiện nay, Tiên vui mừng khi biết rằng, Cục An toàn thực phẩm đang tiến hành kiểm tra sản phẩm. Tiên cũng như các bạn, rất mong muốn mọi chuyện sẽ được làm rõ một cách nhanh chóng và minh bạch nhất.

Nếu có bất kỳ vấn đề nào không đúng với những gì Tiên đã được cung cấp, Tiên cam kết sẽ làm việc với nhà sản xuất để có những biện pháp mạnh mẽ nhất. Tiên xin lỗi một lần nữa vì sự lo lắng mà mọi người đã trải qua.

Tất cả những thông tin Tiên chia sẻ đều dựa trên nhà máy cung cấp. Và đây cũng là bài học rất lớn đối với mình, và mình xin lỗi nếu gây ra sai sót hoặc hiểu nhầm trong quá trình quảng bá sản phẩm.

Tiên rất cảm ơn sự yêu thương, ủng hộ và cả sự góp ý của mọi người để Tiên tốt hơn và mong mọi người sẽ tiếp tục yêu thương, đồng hành cùng Tiên trong những dự án tiếp theo”.

Ngay sau dòng trạng thái này được hoa hậu Thùy Tiên chia sẻ đã gây chú ý từ dư luận, bởi sau những trạng thái lạ của người đẹp trước đó. Nhiều fan bày tỏ lời động viên chia sẻ, động viên với nàng hậu, nhưng cũng có đông đảo lời bình luận kèm theo hình ảnh kẹo rau củ Kera…

Bởi trước làn sóng chỉ trích liên quan quảng cáo kẹo Kera, thay vì phản hồi, nàng hậu sinh năm 1998 (cùng team Quang Linh Vlogs, Hằng Du Mục) lại chọn cách im lặng. Không chỉ vậy, cư dân mạng nhanh chóng phát hiện cô đã lặng lẽ xóa hoặc ẩn hết những bài viết quảng bá sản phẩm này.

Đề nghị kiểm tra, xử lý KOL quảng cáo “bẩn”

Chiều 6/3, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cũng phát đi thông báo đề nghị kiểm tra, xử lý nghiêm hoạt động quảng cáo vi phạm quy định của sản phẩm thực phẩm bổ sung SUPERGREENS GUMMIES (kẹo rau củ Kera).

Theo đó, Cục An toàn thực phẩm nhận được thông tin trên một số website, facebook, Tiktok... đang quảng cáo sản phẩm thực phẩm bổ sung SUPERGREENS GUMMIES với tên gọi là kẹo rau củ Kera (do Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị em rọt, địa chỉ: 144-146-148 Đường số 11, khu phố 5, Phường An Phú, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh công bố, sản xuất tại Công ty Cổ phần ASIA LIFE, địa chỉ số 18/99 Nguyễn Văn Linh, xã Ea Tu, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) có dấu hiệu vi phạm quy định về quảng cáo thực phẩm, gây bức xúc dư luận.

Ngay sau khi nhận được thông tin nêu trên, Cục An toàn thực phẩm đã có công văn đề nghị Sở An toàn thực phẩm TP. Hồ Chí Minh khẩn trương kiểm tra hoạt động của Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị em rọt (nằm trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh) về điều kiện sản xuất, công bố, quảng cáo của sản phẩm kẹo rau củ Kera và xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có) theo đúng quy định của pháp luật, đồng thời công bố kết quả kiểm tra trên các phương tiện thông tin.

Cục An toàn thực phẩm cũng có công văn đề nghị Sở Y tế Đắk Lắk khẩn trương chỉ đạo kiểm tra Công ty Cổ phần ASIA LIFE (nằm trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk) về việc tuân thủ các điều kiện trong quá trình sản xuất đối với sản phẩm kẹo rau củ Kera.

“Đề nghị Sở Y tế Đắk Lắk kiểm tra việc sản xuất sản phẩm kẹo rau củ Kera trên các dây chuyền đã được cấp có đúng quy định hay không và xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có) theo đúng quy định của pháp luật, đồng thời công bố kết quả trên các phương tiện thông tin đại chúng”, Cục An toàn thực phẩm yêu cầu.

Liên quan đến một số người nổi tiếng, người có ảnh hưởng trong xã hội quảng cáo sản phẩm kẹo rau củ Kera vi phạm quy định trên một số website, facebook, Tiktok, đại diện Cục An toàn thực phẩm cho biết đã có công văn gửi Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đề nghị phối hợp kiểm tra thông tin và xử lý các vi phạm để pháp luật được thực thi nghiêm minh, ngăn ngừa kịp thời các vi phạm quảng cáo thực phẩm.

Hải Sơn

Nguồn Công Thương: https://congthuong.vn/nguyen-thuc-thuy-tien-xin-loi-luc-nua-dem-cuc-attp-de-nghi-xu-ly-quang-cao-ban-377140.html