Nhà bán lẻ quảng bá hàng nhập khẩu tại thị trường TP Hồ Chí Minh
Cùng với những chương trình kích cầu tiêu dùng để tăng sức mua trên thị trường, nhiều nhà bán lẻ còn chú trọng đa dạng nguồn cung hàng hóa phục vụ người tiêu dùng. Đặc biệt, nhà bán lẻ còn phối hợp với nhà cung cấp tổ chức phong phú hoạt động quảng bá, tiếp thị hàng hóa nhập khẩu tại hệ thống phân phối, bán lẻ trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.
Điển hình, từ nay đến ngày 23/8/2023, tại siêu thị cao cấp Finelife - thương hiệu bán lẻ thuộc Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) tổ chức "Ngày hội hàng nhập khẩu tại Finelife Urban Hill", quận 7, TP Hồ Chí Minh. Ngày hội giới thiệu đến khách hàng hơn 1.000 mặt hàng trái cây, thủy hải sản, thịt lợn, thịt bò, đồ hộp, thịt nguội, rượu … nhập khẩu từ nhiều quốc gia trên thế giới như Mỹ, New Zealand, Na Uy, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan...
Đồng thời, "Ngày hội hàng nhập khẩu tại Finelife Urban Hill" mang đến các ưu đãi cho khách hàng, gồm thịt lợn Iberico cao cấp từ Tây Ban Nha mua 2 tặng 1; thịt bò Okini Nhật Bản, thịt lợn tuyết tặng kèm nước lẩu.... Hay khách hàng có thẻ thành viên với hóa đơn mua sắm từ 1 triệu đồng trở lên nhận ngay một combo hải sản trị giá 200.000 đồng..
Ông Ngô Triều Dương, Giám đốc siêu thị Finelife chia sẻ, người tiêu dùng tham gia "Ngày hội hàng nhập khẩu tại Finelife Urban Hill" được trải nghiệm thưởng thức những món ăn Á – Âu “độc lạ” như bò dát vàng, ba chỉ bò Mỹ, gầu bò Mỹ, thịt lợn Iberico của Tây Ban Nha, thịt bò Okini Nhật Bản, lẩu tự chọn, thủy hải sản từ Canada, cocktail … từ đầu bếp ngoại quốc thượng hạng. Bên cạnh đó, Finelife còn hướng đến mục tiêu giới thiệu, quảng bá thị trường nội địa những mặt hàng ngoại nhập để kết nối với sản xuất trong nước.
Với hình thức giới thiệu sản phẩm khá độc đáo, Công ty MM Mega Market Việt Nam (MM Mega Market) vừa phối hợp với Hiệp hội Xuất khẩu trứng và gia cầm Hoa Kỳ (USAPEEC) tổ chức cuộc thi nấu ăn với nguyên liệu gà Mỹ tại trung tâm MM Mega Market An Phú, thành phố Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh. Thông qua cuộc thi này, USAPEEC mong muốn vừa tạo sân chơi lành mạnh cho các sinh viên, học viên ngành bếp là những đầu bếp tương lai khoe tài nấu nướng, sáng tạo nên những món ăn đặc sắc chế biến từ gà Mỹ; vừa quảng bá nguồn cung thực phẩm, nông sản có nguồn gốc xuất xứ từ Mỹ.
Theo bà Đặng Đông Phương, đại diện USAPEEC, nhu cầu tiêu dùng thịt gà Mỹ tại thị trường tại Việt Nam có xu hướng tăng qua từng năm và rất tiềm năng. Mặt hàng gà Mỹ được xuất khẩu sang Việt Nam tập trung vào nhóm sản phẩm phổ biến như thịt gà phi lê, đùi gà, cánh gà... phục vụ chuỗi dịch vụ, bếp ăn công nghiệp, nhà hàng...
Hiện tại, hệ thống trung tâm của MM Mega Market chủ yếu phân phối sản phẩm đùi gà Mỹ đông lạnh, với giá dao động từ 40.000- 45.000 đồng/kg. Ngoài ra, Mỹ là thị trường cung cấp đậu tương lớn thứ 2 cho Việt Nam, chiếm tỉ trọng 32,3%, chủ yếu phục vụ cho ngành chế biến thức ăn chăn nuôi và nguyên liệu tại Việt Nam.
Với cách quảng bá sản phẩm Hàn Quốc riêng của mình, ngày 10/8 vừa qua, tại TP Hồ Chí Minh, Công ty CJ Foods Việt Nam với thương hiệu Bibigo đã khởi động chiến dịch Chuyến xe “Hàn” rong nhằm giới thiệu hương vị ẩm thực Hàn Quốc đến với nhịp sống hàng ngày, đặc biệt đối với giới trẻ Việt Nam.
Theo đó, chương trình đi qua 162 điểm tại 11 tỉnh, thành phố trong cả nước trong 3 tháng, đến ngày 10/11 với điểm đến là các chợ truyền thống, chợ đêm, khu dân cư và các trường đại học. Tại các điểm dừng chân, người tiêu dùng sẽ có cơ hội thưởng thức các món mandu, kimchi, tokbokki, rong biển… của thương hiệu Bibigo được chế biến trực tiếp, giúp người dùng tận hưởng trọn vẹn hương vị của xứ Hàn với sự kết hợp giữa tâm huyết của người đầu bếp, sự tinh tế trong văn hóa ẩm thực và công nghệ hiện đại.
Đại diện CJ Foods Việt Nam cho hay, với nhiều hoạt động giao lưu văn hóa từ âm nhạc, điện ảnh, du lịch… trong thời gian qua, các bạn trẻ Việt Nam đã quen thuộc và yêu thích các món ăn đặc trưng Hàn Quốc bởi sự tương đồng về văn hóa ẩm thực giữa hai nước. Với nhiều thế hệ người Việt Nam, từ lâu thói quen mua một món ăn quen thuộc làm sẵn được bán ven đường theo kiểu “gánh hàng rong” đã là một phần không thể thiếu.
“Thời gian tới, CJ Foods Việt Nam tiếp tục đầu tư cải tiến công nghệ, bám sát nhu cầu thưởng thức ẩm thực như cách ăn, khẩu vị và giá cả phù hợp với điều kiện của người tiêu dùng Việt Nam”, ông Roh Woong Ho, Tổng giám đốc CJ Foods Việt Nam chia sẻ.
Tương tự, ghi nhận tại kênh phân phối hiện đại trên địa bàn TP Hồ Chí Minh như Satramart, LOTTE Mart, Bách hóa Xanh... không dừng lại ở việc kinh doanh hàng nhập khẩu ở nhóm ngành hàng thịt gia súc, gia cầm... mà còn giới thiệu thực phẩm, nông sản, trái cây, phổ biến là táo Mỹ, nho Nam Phi, cherry Canada... Trong khi đó, tại chuỗi cửa hàng chuyên kinh doanh hàng hóa nhập khẩu, mạng lưới chợ truyền thống trên địa bàn TP Hồ Chí Minh như Bến Thành, Xóm Chiếu, Bà Chiểu, An Đông... cũng bán buôn đa dạng chủng loại thực phẩm, nông sản nhập khẩu từ các nước và vùng lãnh thổ.
Trao đổi với phóng viên TTXVN, anh Minh Hùng, tiểu thương chợ Bến Thành, quận 1, TP Hồ Chí Minh cho hay, do chợ ở vị trí trung tâm thành phố nên số lượng khách hàng là người dân các nước và du khách đến tìm mua những hàng hóa nhập khẩu rất đông. Đặc biệt, khác với ngành hàng thực phẩm, nông sản tươi sống... những sản phẩm đóng gói, đóng hộp, đông lạnh... dễ vận chuyển, thời gian bảo quản dài, tiện lợi trong tiêu dùng... nên được cả người tiêu dùng nội địa và người dân các nước sinh sống tại TP Hồ Chí Minh đều ưa chuộng.
Ở góc độ người tiêu dùng, chị Thái Nguyên, cư ngụ tại quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh cho rằng, lợi thế của hàng hóa nhập khẩu không dừng lại ở sự tiện lợi, mà còn chinh phục người tiêu dùng nhờ vào tiêu chuẩn chất lượng, quy cách bảo quản, nhất là đối với ngành hàng thực phẩm, nông sản... Người tiêu dùng ngày càng thông minh hơn trong mua sắm và chú trọng lựa chọn hàng hóa tốt cho sức khỏe, nên những sản phẩm nhập khẩu từ Mỹ, EU, Hàn Quốc, Nhật Bản... được ưu tiên lựa chọn bởi có hệ thống quản lý chất lượng và chứng nhận toàn cầu.
Thống kê tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn thành phố tháng 7/2023 đạt 103.857 tỷ đồng, tăng 4,3% so với tháng trước và tăng 11,7% so với cùng kỳ. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 7 tháng qua đạt 660.011 tỷ đồng, tăng 6,9% so với cùng kỳ.
Hoạt động thương mại, dịch vụ trên địa bàn TP Hồ Chí Minh tiếp tục diễn ra khá nhộn nhịp với hàng loạt chương trình khuyến mãi đã thúc đẩy tăng tổng cầu trên thị trường bán lẻ. Cùng với đó, chương trình Khuyến mại tập trung - Mùa mua sắm “Shopping Season” đợt 1 năm 2023 (Shopping Season 2023), kéo dài từ 15/6/2023 đến nay cũng góp phần kích thích sức mua của người dân và du khách đến thành phố.