Nhà ga quốc tế Đà Nẵng: Nơi lòng hiếu khách là khởi nguồn cho sự khác biệt

Với tất cả lòng hiếu khách cùng tinh thần cải tiến, Nhà ga Quốc Tế Đà Nẵng luôn nỗ lực đem tới những trải nghiệm sáng tạo, đa dạng và vượt trội, nhằm làm mới định nghĩa về các hoạt động của hành khách trong thời gian chờ trước chuyến bay.

Hành trình tiên phong làm mới trải nghiệm tại sân bay

Định nghĩa lại trải nghiệm tại sân bay, khiến hành khách muốn dành nhiều thời gian hơn trước và sau hành trình là xu hướng đã diễn ra từ rất sớm trên thế giới, đặc biệt là các thành phố trọng điểm du lịch nơi hàng triệu lượt khách ghé thăm mỗi năm. Với nhiều du khách, sân bay, nhà ga quốc tế không chỉ là điểm trung chuyển giúp họ rút ngắn hành trình mà còn được coi như điểm chạm đầu tiên của văn hóa bản địa và những dư vị cuối cùng của chuyến đi. Vì thế họ thường đặt nhiều kỳ vọng và trông đợi cao hơn về trải nghiệm.

Tại Việt Nam, nhà ga Quốc Tế Đà Nẵng đã liên tục mang đến những giá trị tiên phong trong làm mới góc nhìn của hành khách về trải nghiệm trước và sau chuyến bay, đồng thời cũng để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng du khách quốc tế về một Đà Nẵng thân thiện, hiếu khách và nhiệt tình.

Được quản lý và vận hành bởi Công ty Cổ phần Đầu tư Khai thác Nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT), nhà ga luôn chủ động nâng cấp cải tiến các tiện ích dịch vụ để mang tới các trải nghiệm tiếp đón cao nhất với sự chỉn chu, tinh tế và nồng hậu. Mọi thay đổi đều bám sát các nhu cầu thiết thực của hành khách. Không chỉ để tâm lắng nghe, tiếp nhận các ý kiến phản hồi từ phía hành khách, nhà ga còn chủ động đặt mình vào góc nhìn của họ để đưa ra các phương án cải thiện kịp thời và phát huy tốt hơn thế mạnh đang có, từ đó biến mọi khoảnh khắc chờ trước chuyến bay thành những trải nghiệm tích cực nhất!

Với tính tự chủ cao, các hạng mục cải tạo mới tại nhà ga Quốc Tế Đà Nẵng thường diễn ra rất nhanh. Đôi lúc đó chỉ là những hạng mục nhỏ như thêm tiện ích nghỉ ngơi, làm việc tại phòng chờ ga đi hoặc thêm giá đựng golf tại ga đến, giúp các bộ gậy golf được sắp xếp ngăn nắp, tách biệt với hành lý khác, vừa thuận tiện, dễ tìm, vừa đảm bảo gậy không bị hỏng, gãy. Đôi lúc đó là những công trình mở rộng tiện ích cho những hành khách - ví dụ phòng cầu nguyện, khu vui chơi cho trẻ em…

Tháng 3 năm 2023, nhà ga quốc Tế Đà Nẵng chính thức trở thành đại diện đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đạt tiêu chuẩn 4 sao theo đánh giá của Skytrax. Đây là minh chứng, đồng thời cũng là sự công nhận không chỉ đến từ hành khách mà còn là các tổ chức quốc tế cho những nỗ lực của nhà ga trong việc lắng nghe, thấu hiểu và chăm sóc cho mọi khoảnh khắc trải nghiệm của họ.

Theo ông Đỗ Trọng Hậu - Phó tổng giám đốc AHT, trang thiết bị hiện đại, tiện ích đa dạng theo tiêu chuẩn thế giới sẽ là đích đến chung của các sân bay, nhà ga Việt Nam trong thời gian tới. Về phía nhà ga Quốc Tế Đà Nẵng, không dừng lại ở những không gian mang tới cảm xúc tích cực và sự hài lòng, AHT mong muốn mang đến những định nghĩa mới về nhà ga và biến nơi đây thành điểm đến mang tầm vóc du lịch. Để từ đó khi nhắc tới du lịch Đà Nẵng, nhà ga sẽ đóng vai trò như một điểm đến không thể thiếu, một nơi mà hành khách sẽ muốn ở lại lâu hơn khi xuống máy bay, hoặc sẽ đến sớm hơn để tận hưởng những khoảnh khắc cuối cùng của chuyến du lịch.

Tính tới hiện tại, nhà ga Quốc Tế Đà Nẵng đã tiên phong và để lại nhiều ấn tượng mạnh mẽ cho du khách thế giới thông qua chương trình “Con Đường Di Sản” - các hoạt động biểu diễn mang đậm sắc màu văn hóa, nghệ thuật truyền thống như biểu diễn trang phục áo dài, nhã nhạc cung đình Huế, hát chầu văn… Trong thời gian tới, AHT sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ cùng các cơ quan chính quyền để tiếp tục mở rộng các điểm chạm văn hóa với nhiều hoạt động, tiết mục đặc sắc hơn cho những du khách chưa kịp khám phá hết nét đẹp truyền thống đầy tự hào và tinh tế của con người nơi đây.

Điểm đặc biệt mang đậm văn hóa của nhà ga, đồng thời cũng phản chiếu chính xác tinh thần của con người Đà Nẵng, đó là lòng hiếu khách. Điều này thể hiện rất rõ qua nhân viên nhà ga, đặc biệt là đội ngũ “phản ứng nhanh” chuyên hỗ trợ hành khách - những con người luôn giải đáp mọi câu hỏi một cách tận tình, cặn kẽ, đồng thời lúc nào cũng sẵn sàng “xắn tay áo lên”, hỗ trợ những công việc bên ngoài nhiệm vụ. Đây cũng là đội ngũ ít thấy ở bất kỳ sân bay, nhà ga nào.

Đặt mục tiêu trở thành nhà ga hiếu khách nhất Việt Nam

Mỗi sân bay, nhà ga trên thế giới đều đại diện cho một giá trị đặc biệt. Với nhà ga Quốc Tế Đà Nẵng, giá trị đó là sự hiếu khách mang đậm văn hóa bản địa. Lấy tinh thần hiếu khách làm điểm tựa cho các hoạt động nâng tầm, mọi hoạt động của nhà ga đều xuất phát từ sự hào phóng và nhiệt thành, lấy niềm vui của hành khách làm động lực cho chính mình.

Trong thời gian tới, nhà ga Quốc Tế Đà Nẵng sẽ tiếp tục bổ sung thêm nhiều tiện ích, dịch vụ và hoạt động trải nghiệm để đưa tinh thần hiếu khách chạm tới mọi giác quan - từ âm thanh, mùi hương, sắc vị, hình ảnh đến những cảm giác dễ chịu khi tiếp xúc. Và điều đó bắt đầu từ việc phát huy những thế mạnh đang có của nhà ga trong việc ứng dụng công nghệ nhằm tối ưu hóa quy trình thủ tục; đưa các tiết mục văn hóa truyền thống vào làm mới trải nghiệm trước giờ bay… Xa hơn đó là các kế hoạch đầu tư đồng bộ vào con người, đồng thời kết nối với các đơn vị, tổ chức trong nước và quốc tế, để tiếp tục kiểm định chất lượng dịch vụ và nâng cao trải nghiệm hành khách trên mọi phương diện.

Trải nghiệm tốt sẽ khiến hành khách tìm đến nhà ga như một điểm “khởi hành”, lòng hiếu khách sẽ làm cho họ muốn nán lại lâu hơn. “Mục tiêu của chúng tôi không chỉ là kiến tạo một nơi du khách muốn đến mà là nơi họ muốn dành thời gian để trải nghiệm” - ông Đỗ Trọng Hậu chia sẻ. Và toàn thể nhà ga sẽ tiếp tục nỗ lực để đạt được mục tiêu đó!

P.V

Nguồn Tiền Phong: https://tienphong.vn/nha-ga-quoc-te-da-nang-noi-long-hieu-khach-la-khoi-nguon-cho-su-khac-biet-post1552772.tpo