Nhà hàng bị tố 'chém' khách 200.000 đồng một phần mỳ xào sẽ bị phạt
Kiểm tra nhà hàng bị tố chặt chém khách ở Nha Trang, lực lượng chức năng phát hiện cơ sở kinh doanh này không có giấy chứng nhận vệ sinh thực phẩm và niêm yết giá không rõ ràng.
Ngày 18/6, UBND TP Nha Trang (Khánh Hòa) đang hoàn tất hồ sơ để xử phạt nhà hàng hải sản ngon Ngọc Phú, đường Trần Phú, phường Vĩnh Nguyên, về 2 hành vi Kinh doanh ăn uống mà không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm và Niêm yết giá không rõ ràng.
“Đầu tuần sẽ ban hành các quyết định xử phạt chủ cơ sở kinh doanh Ngọc Phú”, lãnh đạo TP Nha Trang nói. Vị này cho biết thành phố cũng chỉ đạo các ban ngành đẩy mạnh công tác kiểm tra, tuyên truyền chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ chấp hành quy định về pháp luật, vệ sinh an toàn thực phẩm và đặc biệt không chặt chém du khách.
Hôm 16/6, mạng xã hội xuất hiện bài viết của du khách tên Linh với nội dung tố quán cơm hải sản ngon Ngọc Phú chặt chém 3 phần mỳ xào bò với giá 600.000 đồng. Bài viết nhanh chóng thu hút nhiều lượt chia sẻ, bình luận trái chiều.
Theo phản ánh của chị Linh, trong chuyến du lịch tới Nha Trang, tối 14/6 chị có ra nhà hàng Ngọc Phú gọi 3 suất mỳ xào bò (2 suất ăn tại quán, một mang về).
Sau khi kêu tính tiền, nhân viên báo hết 600.000 đồng/3 phần. “Chưa nói đến giá cả, suất nhiều mỳ, nhiều rau nhưng chỉ có 4-5 miếng thịt bò vừa khô vừa dai, ăn rất chán”, chị Linh nói và cho biết khi chị phản ánh thì được nhân viên quán giải thích đây là mỳ bò nên đắt.
Trao đổi với Zing, ông Ngọc Thành, chủ nhà hàng Ngọc Phú, cho biết quán mới mở lại sau dịch nên nhiều dịch vụ tăng giá, nhất là khoảng 2-3 tháng gần đây.
“Sau khi mở lại quán, một phần mỳ như khách phản ánh chỉ có giá 150.000-160.000 đồng. Tuy nhiên, hiện giá xăng, gas tăng giá cao quá buộc chúng tôi phải tăng giá thức ăn theo”, ông Thành phân trần.
Chủ cửa hàng cho rằng nếu khách phản ánh quá đắt có thể quay lại quán để được giải thích cặn kẽ hơn, đồng thời có lời xin lỗi công khai vì dịch vụ của quán chưa được tốt.