Nhà hàng Hong Kong xin lỗi vì khách úp khẩu trang đã dùng lên ống đũa
Một nhà hàng ở Hong Kong đã phải xin lỗi sau khi ảnh thực khách úp khẩu trang đã qua sử dụng lên ống đũa mới gây ra làn sóng phẫn nộ của cộng đồng mạng.
Một nhà hàng Nhật Bản nổi tiếng ở Hong Kong đã lên tiếng xin lỗi sau khi ảnh chụp một khách hàng của nhà hàng này để một chiếc khẩu trang trên ống đũa mới lan truyền trên mạng, theo South China Morning Post.
Nhà hàng Ca-Tu-Ya ở Yau Ma Tei, Hong Kong đã đưa ra lời xin lỗi vào hôm 6/3 sau khi người đàn ông trên bị chỉ trích trên mạng xã hội trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát.
Nhà hàng phủ nhận người đàn ông trên là một nhân viên như một số cáo buộc trên mạng nhưng đã đưa ra lời xin lỗi vì không phản ứng đủ nhanh để ngăn hành vi của khách hàng.
“Chúng tôi đã xem xét kỹ vụ việc và muốn đưa ra lời xin lỗi”, nhà hàng tuyên bố.
Bức ảnh chụp người đàn ông đang ăn một đĩa cơm với thịt lợn chiên giòn và sử dụng điện thoại di động. Một chiếc khẩu trang được để trên một bó đũa chưa qua sử dụng.
Người dùng mạng gọi hành vi của người đàn ông này là “ích kỷ và ngang ngược” và bày tỏ lo ngại rằng chiếc khẩu trang có thể làm nhiễm khuẩn dụng cụ ăn. “Hành vi này thật kinh khủng và tôi sẽ tránh nhà hàng này trong tương lai”, một người dùng mạng bình luận.
Nhà hàng Ca-Tu-Ya cho biết họ đã tăng cường nỗ lực vệ sinh công cộng bằng cách cung cấp khăn giấy để thực khách bọc mặt khẩu trang đã sử dụng và lau chùi bàn ăn kỹ lưỡng sau khi khách hàng rời đi.
Nhà hàng này cũng thay đổi cách phục vụ với việc đưa dụng cụ ăn chỉ dùng một lần cho khách.