Nhà hàng 'khai tử' dịch vụ tát khách bôm bốp cho tỉnh rượu
NHẬT BẢN - Chuỗi quán rượu kiểu izakaya nổi tiếng tuyên bố chấm dứt việc cung cấp dịch vụ 'tát tỉnh rượu' sau khi có khách hàng khiếu nại.
Chuỗi nhà hàng quán rượu Yotteba của công ty Project M có trụ sở tại Tokyo mở hơn 10 chi nhánh, nổi tiếng với món cánh gà và bia giá rẻ. Năm 2022, Yotteba gây chú ý khi cung cấp dịch vụ "tát lên má" thực khách vào cuối bữa để họ tỉnh rượu.
Theo SCMP, mỗi cú tát được gọi là binta này sẽ được thực hiện bởi nhân viên nữ của quán với giá chỉ 500 Yen (khoảng 83.000 đồng). Nếu trả thêm 100 Yen (hơn 16.000 đồng), thực khách có thể chọn nhân viên mà họ muốn thực hiện cú tát.
Dịch vụ độc lạ nhanh chóng gây chú ý và được một số nhóm khách hàng đặc biệt ưa chuộng. Nhiều video trên mạng xã hội ghi lại cảnh đám đông vỗ tay hưởng ứng sau khi một khách hàng chịu cái tát đau điếng từ nhân viên Yotteba mà vẫn vui vẻ.
Tuy nhiên, thời gian gần đây, chuỗi nhà hàng nổi tiếng đã tiếp nhận khiếu nại từ một thực khách nói bị chấn thương vùng đầu sau những cú tát.
"Chúng tôi cung cấp dịch vụ này trong các nhà hàng của mình hơn 2 năm nay với mục đích ban đầu là quảng cáo vui vẻ, nhưng không nghĩ được quan tâm nhiều như vậy.
Khi biết những cú tát gây ảnh hưởng đến sức khỏe của khách hàng, chúng tôi đã lập tức cho dừng dịch vụ này", người phát ngôn của Project M cho biết trong một tuyên bố.
Đồng thời, công ty cũng khẳng định trong tương lai các nhà hàng của họ sẽ tập trung hơn vào chất lượng sản phẩm và thay đổi hình ảnh.