Nhà mạng dùng công nghệ phân tích dữ liệu cải thiện dịch vụ 4G
Hãng Ericsson ngày 15/5 công bố triển khai thành công giải pháp phân tích Ericsson Expert Analytics của hãng trên mạng Viettel, giúp doanh nghiệp cải thiện chất lượng dịch vụ 4G và trải nghiệm khách hàng.
Ericsson Expert Analytics là bộ công cụ phân tích dữ liệu cho phép Viettel nắm bắt dữ liệu, thông tin chi tiết nhằm phục vụ các hoạt động và quyết định dựa trên dữ liệu, giúp nâng cao chất lượng dịch vụ và thúc đẩy tăng trưởng.
Giải pháp phân tích dữ liệu viễn thông này cung cấp thông tin chi tiết về trải nghiệm dịch vụ và hành vi người dùng giúp hỗ trợ quá trình đưa ra quyết định và tự động hóa hành động.
Ông Denis Brunetti, Giám đốc Ericsson Việt Nam, Myanmar, Campuchia và Lào, chia sẻ: “Ericsson Expert Analytics sẽ tăng cường sức mạnh cho nhà mạng trong các hoạt động vận hành và quyết định dựa trên dữ liệu, nhờ đó nâng cao mức độ hài lòng của thuê bao, khách hàng doanh nghiệp cũng như kết quả kinh doanh tổng thể tốt hơn".
Giải pháp EEA (một phần trong danh mục các giải pháp Hệ thống hỗ trợ vận hành và kinh doanh của Ericsson), sẽ giúp Viettel dự đoán mức độ hài lòng của người dùng, phát hiện các vấn đề ảnh hưởng đến trải nghiệm và chất lượng dịch vụ, tìm hiểu nguyên nhân gốc rễ, tạo bảng dữ liệu rõ ràng và chuyên sâu, tự động thực hiện hành động phù hợp để cải thiện trải nghiệm.
Để tối ưu hóa trải nghiệm dịch vụ, Viettel đã tổng hợp thông tin chi tiết từ nhiều công cụ thành một công cụ duy nhất có thể phát hiện sự cố trong vòng 15-40 phút và đưa ra các thông báo với nhiều thông tin cần thiết. Hơn nữa, các quyết định dịch vụ và định tuyến thông báo được ưu tiên mà công cụ này tạo ra có thể đẩy nhanh quá trình giải quyết cho các mức dịch vụ có giá trị cao.